Thêm gần 14.000 ca Covid-19, 197 người tử vong; Chân dung bà trùm Loan ‘cá’; Ông Nguyễn Thành Tài: ‘Cuối đời mà đi tù là cú sốc lớn’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 30/11/2021.

Thêm gần 14.000 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 30/11 của Bộ Y tế cho biết có 13.972 ca mắc Covid-19 tại 62 tỉnh, thành phố; trong đó TP. HCM nhiều nhất với 1.497 ca; Bà Rịa- Vũng Tàu; Sóc Trăng và Tiền Giang tăng số mắc so với hôm qua; Trong ngày có 14.624 ca khỏi.

Thêm 197 ca tử vong, như vậy tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 25.252 ca, chiếm tỷ lệ 2% so với tổng số ca nhiễm.

Bình Phước: Bé trai 12 tuổi tử vong sau tiêm vắc xin

Ngày 30/11, Sở Y tế Bình Phước xác nhận thông tin một bé trai 12 tuổi ở xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú tử vong sau tiêm vắc xin phòng Covid-19.

“Ngày mai 1/12, hội đồng chuyên môn sẽ họp để xác định nguyên nhân tử vong và có thông tin chính thức” – lãnh đạo Sở Y tế nói.

Thông tin ban đầu, chiều 29/11, bé T. (12 tuổi, ngụ xã Tân Lợi) được gia đình đưa đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 bằng vắc xin Pfizer.

Sau khi về nhà ăn uống nghỉ ngơi, bé T. có triệu chứng choáng, đau bụng, đi cầu nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Binh đoàn 16 cấp cứu.

Sau đó, bé trai được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước và chuyển tiếp lên một bệnh viện ở TP. HCM điều trị. Song đến sáng 30/11, bé trai đã tử vong (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Chân dung bà trùm Loan ‘cá’

Lý Thị Loan, tức Loan “Cá” – được biết đến là giang hồ cộm cán chuyên bảo kê các khu chợ công nhân, bị đưa ra xét xử sáng 30/11.

Loan, 40 tuổi, cùng hai đàn em Hoàng Thị Tuyết Nhung, Trần Công Đại bị TAND huyện Vĩnh Cửu xét xử về tội Cưỡng đoạt tài sản, khung hình phạt 3-10 năm tù.

bà trùm
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Vụ án còn có bị cáo Vũ Minh Tiến, song người này đã chết vì bệnh trong thời gian bị tạm giam (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Ông Nguyễn Thành Tài: “Cuối đời mà đi tù là cú sốc lớn”, Bà Lê Thị Thanh Thúy bật khóc nói lời sau cùng

Chiều 30/11, sau phần tranh luận của luật sư và đại diện VKSND Cấp cao, chủ tọa phiên phúc thẩm xét xử ông Nguyễn Thành Tài (cựu Phó chủ tịch UBND TP. HCM), bà Lê Thị Thanh Thúy (Chủ tịch Công ty Lavenue) cùng 3 đồng phạm trong vụ án liên quan khu đất vàng 8-12 Lê Duẩn thông báo thời điểm tuyên án.

“HĐXX dự kiến tuyên án vào ngày mai (1/12). Tuy nhiên, do có nhiều vấn đề phải bàn luận, hội đồng quyết định dời thời điểm tuyên án sang ngày 2/12”, chủ tọa Lê Thành Văn thông tin.

Gửi lời cảm ơn đến HĐXX khi được nói lời sau cùng, ông Nguyễn Thành Tài nói: “Không ai đoán trước được ngày mai, cuối đời lại vào tù. Đây là cú sốc mạnh đối với tôi và tôi rất thấm thía. Qua phiên tòa này, tôi thấy HĐXX đã tạo điều kiện cho các bị cáo, luật sư trình bày, nhìn nhận chúng tôi, đánh giá chúng tôi một cách công tâm. Khi những người đã lắng nghe mình chia sẻ thì mình có quyền hy vọng HĐXX sẽ công tâm”.

Còn bà Lê Thị Thanh Thúy bật khóc trong giây phút nói lời sau cùng. Bà không kêu oan mà dành thời khắc này để chia sẻ về gia đình. Với tư cách là người con, bà Thúy cho rằng mình chưa lo được cho cha mẹ nhưng đã kéo người thân vào vòng xoáy cuộc đời.

“Thôi thì tôi sai sẽ phải trả giá. Nhưng thật sự điều khiến tôi trăn trở, đau lòng nhất là cha mẹ già và 2 đứa con tôi mới là người chịu hậu quả nặng nề nhất”, bà Thúy nói trong nước mặt (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Nhiều khu vực ở Quảng Nam ngập sâu, dân dùng ghe đi lại

Mưa lớn và các thủy điện ở thượng nguồn xã lũ khiến nhiều khu vực ở huyện Duy Xuyên, TP. Hội An (Quảng Nam) ngập sâu, người dân phải dùng ghe đi lại.

Mời quý độc giả xem nội dung bài viết quá Youtube Tuổi Trẻ:

Bên cạnh đó, nước lũ lên nhanh ngập hàng chục nghìn nhà dân Quảng Nam, Bình Định, Phú Yên, mưa lớn làm một số đoạn đèo ở Khánh Hoà, Lâm Đồng sạt lở, chia cắt giao thông (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (30/11): Việt Nam căng thẳng vì dịch, thiên tai. TG: Tổng thống ngồi lồng kính vì covid