2 cháu nhỏ bị sét đánh tử vong khi chơi dưới gốc cây; Cứu 2 người đang bám gốc cao su giữa dòng nước xiết… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 30/5/2022.

Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tăng thêm 5 USD/tấn

Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, xuất khẩu lạc quan đã hỗ trợ giá gạo của Việt Nam tăng thêm 5 USD/tấn đối với 3 loại gạo xuất khẩu chủ yếu là 5% 5 tấm, 25% tấm và 100% tấm.

Ngày 30/5, sau khi được điều chỉnh tăng thêm 5 USD/tấn, giá gạo xuất khẩu 5% tấm của Việt Nam được chào bán trên thị trường thế giới ở mức 423 USD/tấn; gạo 25% tấm chào bán với giá 403 USD/tấn và gạo 100% tấm chào bán với giá 378 USD/tấn (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Công trình chỉnh trang đô thị ‘bẫy’ người đi đường

Năm 2021, TP. Kon Tum tập trung triển khai chỉnh trang đô thị, cải tạo vỉa hè, hệ thống thoát nước, cây xanh và hệ thống điện đối với tuyến đường Trần Phú (đoạn Trường Chinh – Nguyễn Huệ) với tổng chiều dài 1,95 km.

Kinh phí đầu tư để thực hiện việc nâng cấp tuyến đường là 78 tỷ đồng. Dự án do UBND TP. Kon Tum làm chủ đầu tư, Công ty TNHH MTV Bảo Trân Kon Tum là đơn vị thi công.

Tuy nhiên, sau nhiều tháng tiến hành nâng cấp, sửa chữa, dự án đã tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn. Theo anh Trần Văn Quân (ngụ TP. Kon Tum), đi dọc tuyến đường Trần Phú có hàng chục nắp cống không được đậy lại sau khi thi công. Nhiều chỗ không được cắm biển hoặc giăng dây cảnh báo, tiềm ẩn nguy hiểm cho người đi đường. Đặc biệt là vào ban đêm, khi ánh sáng yếu, không thể nhìn thấy các hố sâu nên tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Ngoài tin mất nắp cống, còn có tin sét đánh người...
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

“Dự án sửa chữa nâng cấp mà cả mấy tháng trời không xong làm cho cả tuyến đường bụi bặm vào mùa khô, nhếch nhác vào mùa mưa. Đã vậy, nhiều nắp cống bị hở tạo thành những hố sâu không khác gì bẫy người đi đường”, anh Quân bức xúc và kiến nghị: “Mong rằng các đơn vị sớm đẩy nhanh thi công và thực hiện cắm biển cảnh báo để tránh xảy ra tai nạn” (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

2 cháu nhỏ bị sét đánh tử vong khi chơi dưới gốc cây

Chiều 29/5, trên địa bàn xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên xảy ra mưa to, kèm theo dông, sét. Khoảng 19h, 2 cháu nhỏ là L.T.L (3 tuổi) và L.M.Q (8 tuổi) đang chơi dưới gốc cây gần lán nương của gia đình thì bất ngờ có sét đánh vào cây và 2 cháu nhỏ.

Người thân của các cháu cho biết, thấy các cháu bị sét đánh, bà ngoại đã bế các cháu vào trong lán nhưng cả 2 cháu đã tử vong ngay sau đó (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Bình Phước: Cứu 2 người đang bám gốc cao su giữa dòng nước xiết

Thông tin từ Báo Bình Phước, khoảng 16h ngày 29/5, ông Nguyễn Văn Hiếu (41 tuổi, ngụ huyện Chơn Thành) cùng một người đàn ông khoảng 40 tuổi đi 2 xe máy cùng qua một cây cầu dân sinh thuộc tổ 5, ấp Sóc Quả, huyện Hớn Quản.

Do là người dân địa phương khác nên ông Hiếu không biết sự nguy hiểm ở khu vực này nên vẫn quyết định đi qua cầu thì bị dòng nước cuốn trôi cả người và xe. May mắn ông Hiếu đã bám được vào một thân cây cao su.

Người bạn đi cùng ông Hiếu thấy vậy đã cố gắng xuống để kéo bạn lên nhưng cũng bị dòng nước chảy xiết cuốn đi nhưng may mắn bám được vào 1 cây cao su giữa dòng nước xiết.

Thời điểm này, lực lượng dân quân đang đi kiểm tra các điểm xung yếu, thường bị ngập, lụt cục bộ sau những đợt mưa lớn đã phát hiện sự việc nên tổ chức cứu nạn.

Sau khoảng 10 phút, dùng dây và áo phao, lực lượng dân quân cùng người dân địa phương đã đưa 2 người đàn ông cùng chiếc xe máy bị nước cuốn lên bờ an toàn.

Mời quý độc giả xem video:

Tìm thấy xác máy bay rơi vỡ nát ở Nepal

Phát ngôn viên quân đội Nepal Narayan Silwal thông báo trên Twitter: “Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã xác định được vị trí thực tế nơi chiếc máy bay rơi”. Thông báo đăng kèm bức ảnh chụp xác máy bay tại hiện trường, trong đó có thể nhìn rõ số hiệu trên cánh đuôi máy bay và các bộ phận của máy bay nằm rải rác ở rìa một ngọn núi.

Chiếc DHC-6 Twin Otter gần như vỡ nát hoàn toàn khi đâm vào sườn núi, hiện chưa có dấu hiệu cho thấy có người sống sót sau vụ rơi máy bay.

Sau đó cùng ngày, một quan chức sân bay cho biết các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 14 thi thể từ hiện trường rơi máy bay. Phát ngôn viên của Sân bay Quốc tế Tribhuvan, ông Tek Raj Sitaula, cho hay: “Cuộc tìm kiếm những nạn nhân khác vẫn đang tiếp tục diễn ra” (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).