Trung tướng Tô Ân Xô thôi chức Chánh Văn phòng Bộ Công an; Máy bay Su-22 rơi ở Yên Bái, một phi công thiệt mạng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 31/1/2023.

Miền Bắc sắp chuyển mưa

Theo Trưởng phòng Dự báo Thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khối không khí khô đang chi phối thời tiết miền Bắc nước ta sẽ được thay thế bằng khối không khí ẩm từ đêm mai.

Do ảnh hưởng của khối không khí ẩm này, từ đêm 1/2 đến sáng 2/2, các tỉnh miền Bắc sẽ chuyển sang thời tiết nhiều mây, có mưa phùn và sương mù, độ ẩm không khí tăng cao, trời nồm ẩm.

Dự báo hình thái thời tiết sương mù, mưa phùn sẽ kéo dài ở miền Bắc trong nhiều ngày tới. Nhiệt độ cao nhất giai đoạn này phổ biến từ 20-23 độ, nhiệt độ thấp nhất từ 16-18 độ.

Giá gas tăng mạnh

Chiều 31/1, các doanh nghiệp kinh doanh gas phía Nam cho biết, giá gas thế giới đã tăng mạnh thời gian qua. Do đó, giá gas bán lẻ trong nước sẽ có một phiên tăng giá “khủng”, áp dụng từ ngày 1/2.

Cụ thể, các hãng gas sẽ tăng giá với loại bình gas 12kg với mức tăng trên 60.000 đồng/bình. Tương đương giá gas sẽ tăng khoảng 5.000 đồng/kg.

Trong đó, đại diện thương hiệu City Petro cho biết các sản phẩm gas bán lẻ của doanh nghiệp này sẽ tăng 5.250 đồng/kg. Bình gas loại 12kg của City Petro sẽ tăng 63.000 đồng/bình.

Trong khi đó, loại bình gas 45kg sẽ tăng đến 236.000 đồng/bình.

Như vậy, nhiều hãng gas sẽ công bố giá gas mới với loại bình gas 12kg có giá trên 500.000 đồng/bình (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Trung tướng Tô Ân Xô thôi chức Chánh Văn phòng Bộ Công an

Ngày 31/1, tại công an tỉnh Yên Bái, thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Thứ trưởng Bộ Công an, thông báo quyết định của Bộ Công an về việc Đại tá Đặng Hồng Đức, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái thay vị trí Chánh văn phòng của trung tướng Tô Ân Xô, từ ngày 1/2.

Trung tướng Tô Ân Xô thôi chức vụ Chánh Văn phòng Bộ Công an nhưng vẫn làm Trợ lý của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Người phát ngôn của Bộ này.

Đại tá Đặng Hồng Đức (46 tuổi), từng giữ chức Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh cảnh vệ, Bộ Công an. Từ tháng 6/2020 đến tháng 1/2023, ông làm Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái.

13 người của trung tâm đăng kiểm 29-01V bị bắt

Ngày 31/1, công an huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết đã khởi tố, tạm giam Lê Văn Ngân (Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 29-01V), Tăng Xuân Huy và Vũ Mạnh Hiền (đều là Phó giám đốc trung tâm) để điều tra tội Nhận hối lộ. Cùng tội danh, cảnh sát khởi tố, tạm giam 10 đăng kiểm viên của trung tâm này.

Theo điều tra ban đầu, để được đăng kiểm nhanh, chủ ôtô khi đến làm thủ tục tại 29-01V thường để 100.000-200.000 đồng trong xe. Ai không chủ động, các đăng kiểm viên sẽ “gợi ý”.

Hơn nữa, khi phát hiện thêm lỗi của xe, đăng kiểm viên sẽ yêu cầu đưa thêm tiền để được “cho qua”. Nếu chủ phương tiện không đưa tiền, đăng kiểm viên sẽ yêu cầu đưa về sửa chữa, khi nào đạt thì quay lại. Việc đăng kiểm bỏ qua lỗi kỹ thuật của xe khi kiểm định chỉ áp dụng ở các giai đoạn thủ công, không can thiệp vào hệ thống.

Trung bình mỗi ngày, trung tâm 29-01V kiểm định khoảng 60-70 ôtô và thu lợi bất chính 6-8 triệu đồng. Tiền nhận hối lộ, lãnh đạo trung tâm và nhân viên sẽ chia theo tỷ lệ thỏa thuận, trong đó giám đốc hưởng nhiều nhất, nhà chức trách cáo buộc (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Máy bay Su-22 rơi ở Yên Bái, một phi công thiệt mạng

Theo thông tin từ Cục Tuyên huấn, Bộ Quốc phòng, vào lúc 12h9′ ngày 31/1, máy bay Su-22, số hiệu 5873 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không – Không quân, do đại úy phi công cấp 3 Trần Ngọc Duy (sinh năm 1992) điều khiển đã cất cánh chuyến bay thứ nhất, bài bay huấn luyện số 206.

Lúc 12h27′, trong lúc hạ cánh, máy bay đã gặp nạn. Phi công Duy được lệnh nhảy dù nhưng cố cứu máy bay, tuy nhiên sau đó máy bay bị rơi và phi công đã thiệt mạng (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Có thể bạn quan tâm: