Hai công nhân tử nạn khi sửa chữa trụ sở tỉnh ủy; Ở nhà quá lâu vì Covid-19, người phụ nữ uống 300 viên thuốc ngủ nguy kịch… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 31/10/2021.

Đề xuất phí ôtô vào trung tâm TP. HCM cao nhất 70.000 đồng

Đơn vị đề xuất lập dự án thu phí ôtô vào trung tâm TP. HCM khung giờ cao điểm 6h-9h và 15h-19h, mức phí tạm tính 40.000-70.000 đồng, không thu chiều ra.

Sở Giao thông Vận tải vừa báo cáo UBND TP. HCM về việc lập dự án thu phí ôtô vào khu trung tâm (quận 1, 3), sau khi Công ty cổ phần Công nghệ Tiên Phong (ITD – nhà đầu tư) đề xuất bỏ kinh phí nghiên cứu, lập đề xuất dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Hai công nhân tử nạn khi sửa chữa trụ sở tỉnh ủy

Vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 6h30 sáng 31/10 trong khuôn viên trụ sở Tỉnh ủy TT-Huế (54 Hùng Vương, TP. Huế).

Thời điểm trên, ông Lương Văn Đ. (sinh năm1968, ở xã Hương Thủy), bà Trần Thị H. (sinh năm 1973, ở xã Thủy Tân) và một công nhân chưa rõ danh tính lên tầng 4 trụ sở Tỉnh ủy TT-Huế sửa chữa.

Hai công nhân tử nạn khi sửa chữa trụ sở Tỉnh ủy
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo VnExpress.

Khi đang làm việc, cả 3 công nhân không may bị rơi xuống đất. Hậu quả, ông Đ. và nạn nhân chưa rõ danh tính tử vong; bà H. bị gãy tay, được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Ở nhà quá lâu vì Covid-19, người phụ nữ uống 300 viên thuốc ngủ nguy kịch

Ngày 30/10, bác sĩ CKII Phan Quốc Hiệp – Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu – Chống độc (ICU), Bệnh viện Nguyễn Trãi (TP. HCM) cho biết, vừa qua nơi đây đã cứu sống một trường hợp ngộ độc thuốc rất nặng.

Bệnh nhân là bà Đ.T.N.L. (sinh năm 1964), nhà ở một chung cư cao cấp tại quận 8. Khai thác bệnh sử ban đầu, người nhà cho biết bệnh nhân có tiền sử bị trầm cảm, đã từng tự tử nhiều năm trước. Mùa Covid-19 vì sống trong khu vực dịch phức tạp và TP.HCM siết chặt giãn cách, bệnh nhân phải ở nhà không ra đường trong thời gian rất dài.

Gần đây, bệnh nhân tự ý đi mua và uống khoảng 300 viên thuốc ngủ, khi gia đình phát hiện thì bà đã bất tỉnh. Trong cơn hoảng loạn, người nhà gọi xe cấp cứu 115 đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Nguyễn Trãi trong tình trạng hôn mê, suy hô hấp. Người phụ nữ được xử trí đặt nội khí quản, thở máy, sau đó chuyển đó chuyển khoa Hồi sức cấp cứu – Chống độc ngay trong ngày vì tình trạng quá nặng (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Hiệu trưởng bị cách chức vì sai phạm tài chính

Ông Chu Anh Tuấn – Hiệu trưởng THPT Đức Trọng bị Sở Giáo dục đào tạo cách chức từ 29/10 vì nhiều sai phạm trong quản lý.

Quyết định này được ngành giáo dục Lâm Đồng đưa ra sau khi ông Tuấn bị Huyện ủy Đức Trọng kỷ luật cách hết mọi chức vụ trong Đảng. Lãnh đạo Sở cho rằng ông Tuấn “vi phạm rất nghiêm trọng quy định về nguyên tắc tập trung dân chủ, công tác quản lý tài chính, lãnh đạo, chỉ đạo trong việc sửa chữa, xây dựng” (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nợ gần 100 triệu vì vay 8 triệu đồng qua app

Với mục đích trang trải cuộc sống trong thời điểm dịch bệnh, chỉ trong khoảng 4 tháng từ đang vay của 1 app vay tiền, anh N.T.H (nhân viên quán ăn ở Hà Nội) đã vay tới 16 app khác nhau như Cashwagon, Tubevay, Vinvay, Minivay, Wetien, NowC, Vayday, YoYo, Cashdone, Vndong, Andvay, Openvay…

“Ban đầu, tôi định vay 8 triệu đồng của app Cashwagon nhưng khi đến hạn, chưa có tiền thanh toán thì nhân viên của app này đã giới thiệu tôi nên vay ở các app khác để bù vào trả nợ. Sau 3 tháng, lãi mẹ đẻ lãi con, từ chỗ chỉ vay 8 triệu đồng, đến nay tôi đang phải gánh một khoản nợ gần 100 triệu đồng, với số tiền lãi tăng theo cấp số nhân hàng ngày”, anh H. cho hay.

Gần đây, nhiều chiêu thức mới trong hoạt động cho vay tiền online diễn ra phức tạp. Cuối tháng 10, công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã triệt phá một đường đây cho vay nặng lãi, tín chấp bằng ảnh khiêu dâm.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng phát hiện thông qua tài khoản cá nhân trên trang web mecash.vn, vợ chồng Vân Anh đã cho gần 1.000 người vay lãi với tổng số tiền lên đến hơn 5 tỷ đồng. Tổng số tiền thu lợi bất chính từ hoạt động này là hơn 1,3 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (31/10): Diễn biến mới tại quần đảo Trường Sa. Dịch lan đến những thành trì cuối cùng