Thêm 80.838 ca Covid-19; FLC, Bamboo Airways có chủ tịch mới; Người đàn ông nhập viện với miếng Titanium lộ trên đầu… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 31/3/2022.

Thêm 80.838 ca Covid-19

Bản tin phòng chống dịch ngày 31/3 của Bộ Y tế cho biết có 80.838 ca mắc Covid-19, giảm gần 5.000 ca so với hôm qua; Hưng Yên bổ sung 11.517 F0.

Trong ngày có 250.482 bệnh nhân khỏi; 39 ca tử vong.

FLC, Bamboo Airways có chủ tịch mới

Tập đoàn FLC vừa phát đi thông báo trong đó nêu rõ, từ ngày 31/3/2022, ông Đặng Tất Thắng sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty Cổ phần hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) cho đến khi có quyết định mới của ĐHĐCĐ & HĐQT.

Dự kiến, cuộc họp ĐHCĐ gần nhất của FLC và Bamboo Airways, ĐHĐCĐ sẽ xem xét bầu bổ sung, kiện toàn cơ cấu thành viên HĐQT của cả hai doanh nghiệp này (đọc toàn bản tin trên báo VTV).

Người dân TP. HCM, Đồng Nai đang sống thọ nhất cả nước

Tin tức sáng 31/3: Tuyển Việt Nam lên hạng 96 FIFA sau trận hòa Nhật Bản; Từ 1/4, áp dụng giảm 2.000 tiền thuế mỗi lít xăng

Đó là những thông tin vừa được Tổng cục Thống kê công bố trong báo cáo chỉ số phát triển con người (HDI) của Việt Nam, giai đoạn 2016-2020.

Theo Tổng cục Thống kê, 5 địa phương dẫn đầu cả nước về tuổi thọ trung bình của người dân trong giai đoạn 2016-2020 là: Đồng Nai 76,5 tuổi; TP. HCM 76,5 tuổi; Bà Rịa – Vũng Tàu 76,4 tuổi; Đà Nẵng 76,1 tuổi và Tiền Giang 75,9 tuổi.

Bên cạnh đó, những địa phương người dân có tuổi thọ trung bình tính từ lúc sinh thuộc nhóm thấp cả nước được ghi nhận là: Lai Châu 65,8 tuổi; Kon Tum 66,8 tuổi; Hà Giang, Điện Biên là 67,8 tuổi và Quảng Trị 68,2 tuổi (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Cá chết, rác thải nổi đặc quánh kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, hôi thối nồng nặc

Theo báo VietNamNet, chiều 31/3, tại khu vực đầu kênh Nhiêu Lộc-Thị Nghè, các cầu số 3, 4, 5 (quận Tân Bình, TP. HCM), nhiều loại cá chết nổi trắng bờ kênh, bốc mùi nồng nặc. Ngoài ra, dọc bờ kênh phía đường Trường Sa (quận Phú Nhuận) cũng xuất hiện cá chết, nước kênh đen ngòm, nổi bọt và nhiều rác thải bủa vây.

rác thải
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Theo người dân, tình trạng rác thải và cá chết kín mặt nước gây ô nhiễm môi trường. Nguyên nhân là mấy ngày qua có mưa trái mùa và sau đó nước kênh Nhiêu Lộc- Thị Nghè đổi màu, ô nhiễm trở lại.

Ngoài tin cá chết còn có tin về Covid-19...
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.
Ngoài tin cá chết còn có tin về Covid-19 - 1
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.
Ngoài tin cá chết còn có tin về Covid-19... - 2
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Người đàn ông nhập viện với miếng Titanium lộ trên đầu

Hôm 30/3, Khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh cho biết mới tiếp nhận bệnh nhân N.V.T (64 tuổi trú tại thị xã Quảng Yên) nhập viện với tấm Titanium hở trên sọ não. Cách đây 10 năm, ông T. có tiền sử mổ chấn thương sọ não và được ghép hộp sọ bằng tấm Titanium.

Khoảng 2 năm gần đây, vị trí phẫu thuật sọ não của ông T. bị viêm và hở 1 phần tấm ghép. Trong một lần ông T. đang làm việc, tấm ghép Titanium vướng vào dây phơi quần áo làm miếng ghép lộ bật ra khỏi da đầu, mảng da thừa bị dồn về 1 phía. Tuy nhiên, ông T. không đi khám.

người đàn ông
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Đến ngày 18/3, khi đang điều khiển xe máy, ông T. bị ngã và được người dân đưa vào viện. Các bác sĩ đã tiến hành thăm khám, chỉ định phẫu thuật tháo bỏ mảnh ghép và cắt khối da thừa cho người bệnh.