Thêm 6.580 ca Covid-19; Ổ dịch mới xuất hiện tại nhiều địa phương; Cuộc sống sang chảnh của ông trùm đường dây đánh bạc 30.000 tỷ vừa bị bắt… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 4/11/2021.

Thêm 6.580 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 4/11 của Bộ Y tế cho biết có 6.580 ca trong đó TP. HCM, Đồng Nai và Bình Dương đã chiếm gần 3.000 ca mắc. Trong ngày có 1.731 ca khỏi, 59 ca tử vong.

Ổ dịch mới xuất hiện tại nhiều địa phương

Lâm Đồng phát hiện 2 ổ dịch Covid-19 mới tại Đà Lạt và Đơn Dương.

Bà Rịa – Vũng Tàu phát hiện chùm ca nhiễm Covid-19 tại cơ sở giết mổ bò.

Huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp xuất hiện chùm ca mắc Covid-19 cộng đồng.

Cà Mau lại ghi nhận ca nhiễm Covid-19 cộng đồng kỷ lục.

Quảng Ninh chưa phát hiện nguồn lây, nguy cơ sẽ hình thành ổ dịch lớn.

Ca mắc Covid-19 ở Vĩnh Long qua mốc 3.000, cơ sở ăn uống ở tỉnh lỵ dừng phục vụ tại chỗ.

Gia Lai vượt qua mốc 2.000 ca dương tính với Covid-19.

Huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam cho học sinh nghỉ học sau khi ghi nhận hàng chục ca dương tính Covid-19 (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Bệnh nhân tử vong do Covid-19 ở TP. HCM tăng

Số ca mắc mới, nhập viện và tử vong do Covid-19 tăng trở lại cho thấy dịch trên địa bàn vẫn khó lường, theo lãnh đạo Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP. HCM.

Thông tin được ông Phạm Đức Hải, Phó ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP. HCM nói tại cuộc họp cung cấp thông tin về công tác phòng chống dịch trên địa bàn chiều 4/11.

Theo ông Hải, số ca nhập viện những ngày gần đây xu hướng tăng cao, trên dưới 1.000 mỗi ngày. Cụ thể, ngày 1/11 ghi nhận 989 ca nhập viện, sang ngày 2/11 có 1.025 ca và hôm qua là 944 ca. Số ca tử vong do Covid-19 trên địa bàn cũng chiều hướng tăng, ngày 30/10 chỉ 21 ca, hôm 31/10 tăng lên 25, ngày 1/11 lên 31, ngày 2/11 số tử vong tăng lên 40 và hôm qua là 28 ca.

“Những con số thông kê này cho thấy tình hình dịch tại thành phố vẫn rất phức tạp, hết sức quan ngại”, ông Hải nói (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Không gánh được chi phí, nhiều chủ cơ sở mầm non ở TP. HCM phải rao bán trường

Sau nửa tháng đăng thông tin sang nhượng cơ sở mầm non của mình tại huyện Nhà Bè trên mạng xã hội, chị Phương Mai vẫn chưa bán được trường vì bị người mua ép giá.

Cơ sở mầm non của chị Phương Mai mới thành lập từ tháng 6 năm ngoái nhưng hoạt động chưa được bao lâu đã phải đóng cửa do dịch Covid-19. Không còn cách nào khác, chị phải “dứt ruột” rao bán trường dù đã đầu tư gần 700 triệu đồng.

cơ sở
Chị Phương Mai đăng thông tin cần sang nhượng cơ sở mầm non của mình trên MXH (ảnh chụp màn hình).

“Lúc đầu mình nghĩ chỉ nghỉ chừng 1, 2 tháng thôi, ai đâu có nghĩ là nghỉ lâu như vậy, ông chủ nhà cũng chỉ giảm 1, 2 tháng tiền thuê chứ đâu giảm mãi được. Họ cũng phải lo cuộc sống của họ nữa. Cực chẳng đã mình phải buông thôi, chứ không biết khi nào hết dịch mà giờ cũng không trụ nổi nữa”, chị Phương Mai nghẹn ngào nói.

Theo chị Phương Mai, không riêng gì cơ sở của chị, tại huyện Nhà Bè đã có 4 cơ sở giáo dục mầm non phải giải thể và còn nhiều cơ sở khác đang chờ được sang nhượng (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Cuộc sống sang chảnh của ông trùm đường dây đánh bạc 30.000 tỷ vừa bị bắt

Mới đây, công an đã triệt phá phát hiện đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức chơi game casino đổi thưởng trực tuyến trên mạng Internet do Đỗ Ngọc Hà (sinh năm 1984, tên gọi khác là Hà “Miên”, ở quận Long Biên) cầm đầu.

Hà “Miên” có 4 tiền án, 2 tiền sự hoạt động đánh bạc trên địa bàn TP. Hà Nội và các địa phương.

Quá trình khám xét, công an đã thu giữ 12 xe ôtô, 9 máy tính, 3 máy tính bảng, 42 điện thoại di động, 1.771.000.000 đồng, 104 lượng vàng SJC, 1 thỏi kim loại màu vàng và nhiều đồ vật tài liệu liên quan khác.

Trước khi bị bắt, Hà “Miên” và đàn em thường xuyên đăng tải hình ảnh đồ hiệu, trang sức kim cương và xe tiền tỷ trên trang cá nhân. Không những thế, “ông trùm” và những trợ thủ đắc lực còn thường xuyên chụp ảnh ở những quán cà phê, tham gia các sự kiện lớn sang chảnh.

cuộc sống 1
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Doanh Nghiệp & Tiếp thị.
cuộc sống
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Doanh Nghiệp & Tiếp thị.

Tuy nhiên, ngay sau khi bị công an bắt giữ và triệt phá đường dây đánh bạc, nhiều người mới phát hiện dàn siêu xe, sự sang chảnh của nhóm người trong đường dây thực chất chỉ là thủ đoạn để “lòe bịp”, khoe mẽ nhằm lôi kéo các con bạc tham gia, khiến người khác nghĩ rằng chơi cờ bạc trong đường dây này chỉ có giàu lên. Tuy nhiên, thực chất có người chỉ có 400 triệu đồng nhưng sẵn sàng vay mượn mua xe ôtô tiền tỷ… (đọc toàn bản tin trên báo Doanh Nghiệp & Tiếp thị).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tối (4/11) : Một số nơi thực hiên giãn cách, khuyến cáo hạn chế giao tiếp trong gia đình?