Bắt một giám đốc công ty bất động sản; Bơi ra thác cứu người đuối nước nhưng bất thành, 2 người tử vong… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 4/2/2023.

Miền Bắc chuyển mưa rào và dông từ đêm nay

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ đêm nay đến hết ngày mai (5/2), các tỉnh miền Bắc sẽ chuyển sang thời tiết có mưa rào. Đáng lưu ý, một số khu vực có thể có dông. Trong mưa dông đề phòng lốc sét và gió giật mạnh.

Hà Nội trong đêm nay và ngày mai, trời nhiều mây, có mưa. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ. Nhiệt độ cao nhất 21-23 độ.

Công an khám xét trụ sở Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An

Ngày 4/2, một cán bộ công an tỉnh Nghệ An xác nhận, công an tỉnh này đang khám xét tại trụ sở Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An 3701S ở số 72 đường Phan Bội Châu (TP. Vinh, Nghệ An).

Sau khi khám xét, cơ quan công an đã lập biên bản, thu giữ và niêm phong nhiều bộ máy tính để bàn, nhiều hộp đựng tài liệu. Một số phòng hồ sơ tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới Nghệ An đã bị công an niêm phong phục vụ công tác điều tra làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Bắt một giám đốc công ty bất động sản

Ngày 4/2, VKSND tỉnh Nghệ An cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Mai Xuân Điểu – Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng bất động sản Phoenix (đóng tại huyện Diễn Châu) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điểu đã có hành vi chiếm đoạt của một bị hại thông qua việc nhận tiền để mua 7 thửa đất có giá trị 3,9 tỷ đồng. Sau khi nhận tiền, Điểu không thực hiện đúng cam kết mà lại tiếp tục chuyển nhượng 7 lô đất này cho người khác.

Ngoài hành vi nêu trên, hiện có 17 bị hại đã làm đơn tố giác Điểu về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền lên đến hơn 30 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Nhiều sai phạm tại các điểm cầm đồ F88 ở Thanh Hóa

Qua kiểm tra hành chính 7 chi nhánh, cơ sở kinh doanh cầm đồ F88 trên địa bàn, công an phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính đối với các điểm kinh doanh cầm đồ của chi nhánh Công ty cổ phần kinh doanh F88 tại các phường Tân Sơn, Điện Biên, Ba Đình, Quảng Tâm, Đông Sơn, Đông Thọ ở TP. Thanh Hóa.

Những cơ sở trên có các vi phạm như: Lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh không đầy đủ; nhận cầm cố tài sản mà không lưu giữ tài sản cầm cố tại cơ sở kinh doanh trong thời gian cầm cố tài sản.

Căn cứ các biên bản vi phạm hành chính do công an lập, UBND TP. Thanh Hóa đã ra nhiều quyết định xử phạt hành chính với các điểm kinh doanh F88 nêu trên với tổng số tiền 108 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Người đàn ông rơi lầu ở UBND phường

Thông tin ban đầu được báo Tuổi Trẻ Online đăng tải, khoảng 10h ngày 4/2, người dân nghe tiếng động mạnh, sau đó phát hiện người đàn ông khoảng 40 tuổi nằm bất động trong khuôn viên sân UBND phường 3, quận Tân Bình, TP. HCM. Kiểm tra thì người này đã tử vong.

Lãnh đạo UBND quận Tân Bình xác nhận có vụ việc trên. Hiện công an đang trích xuất camera để xác minh, làm rõ.

Bơi ra thác cứu người đuối nước nhưng bất thành, 2 người tử vong

Thông tin từ báo Thanh Niên, ngày 3/2, một nhóm khách từ tỉnh Bình Dương đến tham quan cụm thác Gia Long – thác Lụa, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông.

Đến khoảng 13h30′ cùng ngày, ông L.M.H (46 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương), trong nhóm khách nói trên xuống thác tắm nhưng do nước sâu, chảy xiết nên ông H. bị cuốn trôi ra giữa dòng nước.

Phát hiện sự việc, anh N.V.L, cũng là khách đến tham quan (26 tuổi) đã bơi ra ứng cứu nhưng tiếp tục bị nước cuốn trôi.

Khoảng 18h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân đuối nước.

Có thể bạn quan tâm: