Sáng 4/3, Phó tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh, 56 tuổi, qua đời tại TP. HCM sau cơn đột quỵ.

Phó tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh qua đời

Sáng 4/3, Phó tổng thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh, 56 tuổi, qua đời tại TP. HCM sau cơn đột quỵ.

Bác sĩ Lê Cao Phương Duy – Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương cho biết, lúc 6h30 đơn vị cho xe đến nhà đưa ông Minh nhập viện cấp cứu. Các bác sĩ nỗ lực cứu chữa ông Minh trong 3 giờ nhưng không thành công.

Công an và các cơ quan chức năng đang làm rõ sự việc (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bắt tạm giam ba người ở Trung tâm đăng kiểm 50-09D Củ Chi

Ngày 4/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Minh Huy (chủ đầu tư Trung tâm đăng kiểm 50-09D), Phạm Hữu Hiệp (46 tuổi, ngụ quận 6, nguyên phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-09D) và Từ Tấn Kiên (42 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) để điều tra về tội “nhận hối lộ”.

Động thái này được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm TP. HCM và các tỉnh (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Kiện ngân hàng SCB và công ty chứng khoán vì ‘bị dụ mua trái phiếu’

Bà Phạm Đoan, 44 tuổi, cho rằng bị ngân hàng “dụ gửi tiền tiết kiệm linh hoạt” nhưng thực tế là lừa ký hợp đồng mua trái phiếu qua công ty chứng khoán, nên khởi kiện.

Vụ kiện Tranh chấp hợp đồng mua bán trái phiếu giữa bà Đoan với đồng bị đơn là Công ty Cổ phần chứng khoán Tân Việt và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB) đã được TAND quận 1, TP. HCM thụ lý. Trong đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông được xác định có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Nguyên đơn yêu cầu toà tuyên 4 hợp đồng ký kết với Công ty Tân Việt là vô hiệu; buộc công ty này liên đới với SCB trả lại hơn 800 triệu đồng cho mình… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Phát hiện 3 người trong cùng gia đình tử vong dưới giếng làng

Khoảng 13h ngày 4/3, người dân thôn Ban Long, xã Quang Lộc, tỉnh Hà Tĩnh ra khu vực giếng làng thì phát hiện 3 người trong cùng gia đình tử vong dưới giếng.

Danh tính nạn nhân được xác định, gồm: Trần Quốc T. (sinh năm 1999, trú thôn Ban Long, xã Quang Lộc), cùng em gái Trần Thị Ngọc B. (sinh năm 2003) và cháu ruột Nguyễn Quang H. (sinh năm 2012).

“Cả 3 cậu cháu ra khu vực giếng làng để câu cá. Theo suy đoán của người dân thì một trong 3 người bị sẩy chân xuống giếng, sau đó cứu nhau nên dẫn đến việc cả 3 người cùng chết đuối”, ông Đặng Đình Vinh nói (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Có thể bạn quan tâm: