Thêm 7.504 ca Covid-19; Cựu Tổng cục phó Tình báo sáng chối, chiều lại khai nhận hối lộ 5 tỷ đồng; Ca sĩ Kim Anh đột quỵ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 5/11/2021.

Thêm 7.504 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 5/11 của Bộ Y tế cho biết có 7.504 ca tại 60 tỉnh, thành phố, trong đó Đồng Nai nhiều nhất với gần 1.000 ca; trong ngày có 1.941 ca khỏi; 70 ca tử vong.

Hà Nội khẩn tìm người tới quán cà phê, quán ăn ở 7 quận nơi có ca Covid-19 đến

Ngày 5/11, CDC Hà Nội ra thông báo khẩn tìm người trên địa bàn đến 12 địa điểm tại 7 quận nơi ca Covid-19 từng đến, gồm: Quận Cầu Giấy, quận Tây Hồ, quận Thanh Xuân, quận Ba Đình, quận Hoàn Kiếm, quận Hai Bà Trưng, quận Đống Đa (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Bệnh nhân Covid-19 trốn viện được tìm thấy trên xe khách, ngồi cùng 6 người khác

Chiều 5/11, lãnh đạo TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đã tìm được ông N.Đ.T (46 tuổi – là bệnh nhân Covid-19 trốn viện vào sáng cùng ngày) khi ông T. ngồi trên xe khách tuyến Đà Lạt – Bảo Lộc cùng tài xế và 5 hành khách khác.

Trước đó, sáng cùng ngày, bác sĩ khu điều trị Covid-19 Bệnh viện Nhi Lâm Đồng đến phòng bệnh để khám nhưng không thấy ông T. liền báo cho lực lượng bảo vệ và y bác sĩ trong viện phối hợp tìm kiếm.

Sau khi trích xuất camera đã phát hiện vào khuya 4/11, sau khi đi vệ sinh, ông T. đã bỏ trốn khỏi bệnh viện (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Cựu Tổng cục phó Tình báo sáng chối, chiều lại khai nhận hối lộ 5 tỷ đồng

Chiều 5/11, TAND TP. Hà Nội tiếp tục xét xử vụ án cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo Nguyễn Duy Linh tội “Nhận hối lộ”.

Liên quan vụ án này, Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”, nguyên chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79) bị xét xử về tội “Đưa hối lộ”. Bị cáo Hồ Hữu Hòa (trú huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị xét xử về tội “Môi giới hối lộ”.

bị cáo
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Thanh Niên.

Trong phần xét hỏi buổi sáng, bị cáo Nguyễn Duy Linh một mực khẳng định 5 lần nhận quà của Vũ “nhôm” nhưng chỉ là nấm, xì gà, chứ không phải tiền. Tuy nhiên, tại phiên tòa chiều nay, cựu Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo bất ngờ thay đổi lời khai, thừa nhận từng một lần nhận tiền từ Vũ “nhôm”.

“Đến lúc này, tôi cũng thừa nhận có một lần nhận tiền mặt của Vũ”, bị cáo Linh khai số tiền nhận là 5 tỷ đồng như cáo trạng truy tố, đồng thời xin lỗi lãnh đạo và đồng đội ngành công an. Bị cáo khẳng định sẽ tác động gia đình để nộp lại 5 tỷ đồng “ngay chiều nay hoặc sáng mai” (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Ca sĩ Kim Anh đột quỵ

Từ Mỹ, ca sĩ Quang Thành – quản lý của Kim Anh chia sẻ với báo Zing rằng, nữ nghệ sĩ nhập viện do đột quỵ lúc 16h ngày 4/11. Bà đang điều trị tại một bệnh viện ở California. “Từ khi đưa vào bệnh viện đến nay chị vẫn bất tỉnh. Tình trạng hiện nguy kịch. Chúng tôi đang chờ đợi ý kiến của bác sĩ”, nam ca sĩ nói.

Anh cho biết thêm: “Kim Anh ở nhà một người bạn nhiều năm nay. Buổi hôm đó, Kim Anh bị đột quỵ, ngã trong nhà. Người bạn phát hiện sớm và gọi xe cấp cứu, đưa chị ấy đi bệnh viện sau 10 phút. Chị Kim Anh thường ngày khỏe mạnh, không có bệnh nền, chưa từng bị cao huyết áp và có uống rượu. Chị ấy và tôi mới đi show tuần trước” (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tối (5/11): Hà Nội tìm người khẩn diện rộng. Trợ lý tháp tùng TT Biden mắc Covid-19