Vợ chồng nguyên Bí thư Ninh Bình tử vong sau tai nạn; Cụ ông 85 tuổi 3 lần nhập viện vì đam mê mua “thuốc tiên” trên mạng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 5/4/2022.

Công nhân môi trường tử vong do ngộ độc khí dưới hố thu gom nước thải

Chiều 5/4, theo nguồn tin riêng của báo Zing, một trong số 4 nạn nhân bị ngạt khí dẫn đến hôn mê đã tử vong tại bệnh viện.

Người tử vong là ông P.S.L. (55 tuổi), công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Hạ Long tại công viên hoa Hạ Long, phường Bạch Đằng, tỉnh Quảng Ninh. Nạn nhân bị ngộ độc khí Hydro Sulfua (H2S).

Một vị Phó giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Hạ Long xác nhận với báo Zing thông tin trên là đúng.

“Ông L. là người bị nặng nhất do được lực lượng cứu hộ đưa lên cuối cùng. Chúng tôi đang làm việc với cơ quan công an điều tra và cùng gia đình lo hậu sự cho nạn nhân”, vị lãnh đạo công ty cho biết (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Vợ chồng nguyên Bí thư Ninh Bình tử vong sau tai nạn

Gần trưa 5/4, ông Phạm Minh Tuyên, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình lái ôtô năm chỗ chở vợ, khi đến xã Ninh Sơn thì xe lao lên dải phân cách giữa đường. Chiếc xe tiếp tục lao về phía trước, húc gãy nhiều cây xanh và đâm vào cột điện, bắn sang đường ngược chiều mới dừng lại.

Người vợ bị văng khỏi xe, tử vong tại chỗ. Ông Tuyên được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, đến 15h cùng ngày thì qua đời (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cụ ông 85 tuổi 3 lần nhập viện vì đam mê mua “thuốc tiên” trên mạng

Mới đây, ông N.T.H. (85 tuổi) sống tại thôn Đào Xá (xã An Bình, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) đã 3 lần vào Bệnh viện Đại học Y Hải Dương với các triệu chứng cao huyết áp, phù người do tích nước khi uống thuốc mua trên Youtube. Ông H. phải thải độc gan, truyền nước trong vòng 1 tuần. Chi phí điều trị mỗi lần lên tới 5-10 triệu đồng.

Theo người nhà ông H., dù bị “ăn quả đắng” vì thuốc trên mạng nhưng sau mỗi lần đi viện về ông vẫn không hết “đam mê” mua thuốc trên mạng.

“Ông nội tôi tiếp tục tìm mua một loại thuốc khác sau khi xem được quảng cáo. Uống được 1-2 lần, ông lại phải nhập viện với tình trạng tương tự” – người nhà ông H. nói và cho biết cách đây 1 tháng, ông H. cũng vừa nhập viện vì mua thuốc kẹo sâm Hàn Quốc trên Youtube. Không uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ nên ông đã bị cao huyết áp dẫn đến nhập viện.

Cũng theo người nhà ông H., dù không sử dụng điện thoại, không có tivi thông minh nhưng ông H. vẫn mua được thuốc trên Youtube vì có người hàng xóm thường xuyên xem Youtube tư vấn, mách nước.

Mỗi lần đặt mua thuốc trên Youtube, đơn thuốc của ông H, là 1-2 triệu đồng, sức khỏe hiện bị giảm sút nghiêm trọng vì thường xuyên phải đi viện.

mua thuốc
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

Ông N.V.Đ. (An Thái, Hải Dương) cũng từng mua phải thuốc đông y chữa dạ dày qua Youtube. Một liệu trình gồm 60 gói thuốc, với giá 600.000 đồng. Tuy nhiên, kể từ khi uống thuốc thì ông Đ. càng ngày càng thấy mệt. Sau gần 3 tuần điều trị, ông Đ. kém ăn, sốt cao li bì liên tục và dần dần thấy khó thở.

Thấy tình trạng ông càng ngày càng xấu, gia đình tức tốc đưa ông nhập viện. Men gan của ông Đ. tăng đến mức nguy hiểm. Khi biết liệu trình thuốc của ông N.V.D., bác sĩ lập tức yêu cầu dừng uống và thu lại toàn bộ số thuốc đó để mang đi xét nghiệm…(đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Một nhà báo bị đập xe, trộm tài sản trong đêm ở TP. HCM

Ông Phạm Thanh Ph. (phóng viên tại một cơ quan báo chí) cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 20h tối 4/4. Khi đó, ông Ph. lái ôtô đến quán ăn trên đường Nguyễn Đức Thuận (phường 13, quận Tân Bình) để ăn uống.

Sau đó, ông Ph. ra xe thì phát hiện cửa kính sau, bên phải của ôtô bị đập vỡ nát, chiếc túi chứa nhiều giấy tờ bên trong xe đã “không cánh mà ba”.

“Trong cặp có tổng cộng bảy chiếc thẻ, bao gồm thẻ phóng viên, thẻ nhà báo và thẻ ngân hàng… cùng hơn hai triệu đồng”, ông Ph. nói và cho biết mong tìm lại được giấy tờ hay ai đó trả lại.

Theo hình ảnh từ camera an ninh, có một người đàn ông đi xe máy tới tiếp cận xe của ông Ph rồi chui qua cửa, lấy đi chiếc túi (đọc toàn bản tin trên báo Pháp Luật TP. HCM).

Tìm thấy thi thể 5 học sinh mất tích trong vụ đuối nước

Trưa 5/4, lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (công an tỉnh Thanh Hóa) đã tìm thấy thi thể của 5 học sinh lớp 6 Trường Trung học cơ sở Thiệu Duy, huyện Thiệu Hóa, bị đuối nước trên sông Mộc Khê.

Trước đó, do không có tiết học ở trường, 5 em học sinh lớp 6 không đến lớp mà rủ nhau đi tắm trên sông Mộc Khê, dẫn đến đuối nước (đọc toàn bản tin trên báo TTXVN/Vietnam+).