Thêm 527 ca Covid-19; Người đàn ông rơi xuống hố ga không đậy nắp; Ra vào TP. HCM phải thực hiện xét nghiệm Covid-19; 80 người mất tích sau thảm họa lở đất Nhật Bản… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 5/7/2021.

Thêm 527 ca Covid-19

Bản tin tối 5/7 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 527 ca Covid-19, trong đó: 13 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Trà Vinh (12), Bà Rịa – Vũng Tàu (1).

514 ca ghi nhận trong nước tại TP. HCM (270), Bình Dương (114), Đồng Tháp (62), Tiền Giang (11), Phú Yên (11), Khánh Hòa (10), Đồng Nai (8 ), An Giang (6), Bình Phước (4), Bà Rịa – Vũng Tàu (4), Bình Định (3), Tây Ninh (3), Bắc Giang (3), Quảng Ngãi (2), Bắc Ninh (1), Nghệ An (1), Lâm Đồng (1); trong đó 482 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

203 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Ra vào TP. HCM phải thực hiện xét nghiệm Covid-19

Tại cuộc họp ngày 5/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói: “Câu chuyện hiện nay của TP. HCM là không đặt vấn đề đóng băng hay phong tỏa nhưng thống nhất với quan điểm là sẽ kiểm soát chặt chẽ người ra vào TP. HCM, sao cho hàng hóa phải được lưu thông, không bị ách tắc”.

Theo đó, TP. HCM khuyến nghị những người có việc thật sự cần thiết phải ra vào TP. HCM thì phải thực hiện theo công điện của Bộ Y tế trong việc xét nghiệm Covid-19.

Cùng với đó, TP. HCM cũng sẽ chuẩn bị triển khai thật nhanh các hệ thống kiểm soát người ra vào để giám sát được kết quả xét nghiệm của người đến hoặc đi khỏi TP. HCM thông qua quét mã QR (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Người đàn ông rơi xuống hố ga không đậy nắp

Ngày 5/7, trên đường Đặng Vũ Hỷ, phường Thượng Thanh, Hà Nội người dân đi tập thể dục phát hiện một xe máy nằm đổ trên vỉa hè. Đến kiểm tra thì phát hiện người đàn ông đã tử vong nằm úp mặt dưới hố ga không đậy nắp, cách xe máy một đoạn (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ ).

Chỉ cần có tạm trú, lao động tự do ở TP. HCM sẽ được nhận 1,5 triệu đồng

Tại cuộc họp triển khai chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 diễn ra vào ngày 5/7, Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP. HCM cho biết, đối với lao động tự do có khoảng 230.000 người, những người này chỉ cần có tạm trú tại TP HCM sẽ nhận được 1.500.000 đồng mà không cần phải có xác nhận thường trú (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Người đàn ông mất tích khi đi đòi nợ

Bà Xuân (49 tuổi, chị gái của ông Dương Công Cường) cho biết, sáng 28/11/2020, em trai bà lái ôtô nhãn hiệu Mazda CX5 đi TP. Hải Dương. Trước khi đi, ông Cường nói với người thân là đến chỗ quen biết để đòi nợ.

Người đàn ông đi đòi nợ mất tích hơn 7 tháng.
Nhiều người đến hỏi thăm gia đình về việc ông Cường mất tích (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Từ hôm đó đã hơn 7 tháng, ông Cường không liên lạc về nhà. Gia đình hỏi thăm nhiều người nhưng không biết người đàn ông này đi đâu. Người thân sau đó trình báo sự việc với cơ quan chức năng (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

80 người mất tích sau thảm họa lở đất Nhật Bản

Thảm họa lở đất xảy ra tại thành phố Atami, cách Tokyo khoảng 90 km về phía tây nam, hôm 2/7 đã phá hủy nhiều nhà cửa, chôn vùi các tuyến đường bộ dưới lớp đất đá, khiến ít nhất 4 người chết.

Giới chức Nhật ban đầu xác định có 113 người mất tích, nhưng điều chỉnh con số xuống 80 người vào chiều nay (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nổ lớn gần sân bay quốc tế Bangkok

Theo ABC News, ngọn lửa bùng lên vào khoảng 3h sáng tại nhà máy sản xuất các tấm pallet bằng nhựa và bọt xốp ở ngoại ô thủ đô Bangkok của Thái Lan. Vụ nổ làm rung chuyển một nhà ga tại sân bay Suvarnabhumi, giới chức Bangkok cho biết.

Cho tới giờ, có 11 người bị thương, gồm một người thương nặng. Tất cả đều được đưa tới bệnh viện gần đó.

Vài giờ sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng cứu hỏa cho biết, có thể nói đám cháy đã được kiểm soát nhưng ngọn lửa vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn, một nhà kho vẫn cháy.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ việc (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Từ Khóa: