3 người bị thương do sét đánh, 60 ôtô, xe máy ‘bơi trong nước’; Giám đốc bệnh viện khóc khi nói về thu nhập của nhân viên… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 5/8/2022.

3 người bị thương do sét đánh, 60 ôtô, xe máy ‘bơi trong nước’

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp tác động của vùng hội tụ gió trên cao, từ tối 4/8 đến sáng 5/8, trên địa bàn tỉnh Lào Cai có mưa vừa đến mưa to ở nhiều nơi, cục bộ có nơi mưa rất to.

bơi trong nước
Nhiều ôtô và xe máy “bơi trong nước” tối 4-8 (ảnh: Lào Cai).

Đến rạng sáng 5/8 đã làm 3 người bị thương do sét đánh; 592 nhà bị thiệt hại, ảnh hưởng; 21 ôtô và 40 xe máy bị ngập nước (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Giám đốc bệnh viện khóc khi nói về thu nhập của nhân viên

PGS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương nghẹn ngào khi đề cập đến lương nhân viên y tế, tại cuộc gặp Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, ngày 5/8.

“Lương bác sĩ trẻ 7, 8 triệu đồng, làm sao sống nổi ở TP. HCM, một tháng một năm, 5 năm được, nhưng 10 năm 20 năm không thể bền bỉ”, bà Tuyết chia sẻ và cho rằng vấn đề lương bổng của ngành y tế bị trói buộc bởi rất nhiều chính sách, đòi hỏi từ quốc gia đến thành phố giải quyết.

Bà mong thành phố có chính sách, cơ chế hỗ trợ nhân viên y tế để họ yên tâm cống hiến lâu dài, được làm việc trong môi trường an toàn, có mức lương tương đối. “Liệu chăng thành phố có những chính sách để nhân viên y tế ra khỏi thành phố có thể hãnh diện vỗ ngực nói tôi đang là nhân viên y tế TP. HCM, bởi nếu nhân viên y tế nghỉ việc thì ai sẽ chăm sóc sức khỏe người dân”, bà Tuyết nói.

Hai người con của bà Tuyết đều chọn ngành y tế. Trong khi đó, một thanh niên tốt nghiệp phổ thông trung học muốn bước vào trường y phải học hành ở tốp trên, thi đậu điểm cao, mang nhiều tâm huyết, nhưng ra trường lương bác sĩ thấp không đủ sống. “Tôi nói với con nếu muốn làm giàu thì nên chọn ngành khác, còn chọn ngành y tế phải giàu tình thương, trách nhiệm”, bà nghẹn giọng, dừng lại hồi lâu (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Giám đốc bệnh viện tới xin lỗi gia đình nữ sinh tử vong ở Ninh Thuận

Ngày 5/8, ông Thái Phương Phiên – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận dẫn đầu đoàn lãnh đạo các khoa của đơn vị đến gặp gia đình em Hồ Hoàng Anh, học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, TP. Phan Rang – Tháp Chàm.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận nói: “Thay mặt bệnh viện, tôi xin nhận trách nhiệm và công khai xin lỗi gia đình vì sai sót đã ảnh hưởng uy tín, danh dự của cháu, gây thêm nỗi đau xót”.

Đáp lời, ông Hồ Hoàng Hùng – cha ruột nữ sinh cho biết, sự việc xảy ra đối với con gái ông là mất mát, đau thương quá lớn. Con gái ông là học sinh giỏi của trường chuyên, nhưng kết quả kiểm tra nồng độ cồn của con gái do bệnh viện thực hiện là 0,79g/100 ml máu, đã ảnh hưởng tới cháu, cũng như gia đình.

“Thế nhưng, sự việc cũng đã qua, bệnh viện đã thừa nhận sai sót, xin lỗi nên gia đình cũng đồng cảm, chấp nhận lời xin lỗi”, ông Hùng nói (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Không trực tiếp trả tiền nhưng lên mạng tố bị ‘chặt chém’ khi ăn uống ở Đất Mũi

Chiều 5/8, ông Trần Hiếu Hùng – giám đốc Sở Văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị đã phối hợp Sở Thông tin và truyền thông, công an tỉnh cùng chính quyền địa phương làm việc với bà Nguyễn Thị The, chủ tiệm bách hóa Cô Sáu ở ấp Cây Trâm, xã Định Bình, TP. Cà Mau.

Bà The là chủ tài khoản Faecbook Mai Vàng, đăng thông tin sai sự thật trên fanpage Người Cà Mau kèm nội dung tố bị “chặt chém” khi ăn uống ở xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển.

món ăn
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ.

Trao đổi với báo chí, bà The cho biết vợ chồng bà không tính tiền mà người đi cùng thanh toán chi phí ăn uống.

Chồng bà hôm đó say rượu, không nhớ người bạn đi cùng trả bao nhiêu tiền và bà cũng không rõ. Tuy nhiên, bà lại đăng video kèm nội dung sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín của nhà hàng và ngành du lịch tỉnh Cà Mau.

Qua làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau, bà The nhìn nhận việc làm đã sai và cam kết không tái phạm.

“Vụ việc đang được Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Cà Mau xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật”, ông Hùng thông tin.

Đến trưa 5/8, video của bà The đăng trên Facebook đã được gỡ (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Vụ bé gái 11 tuổi bị bạo hành ở Hà Tĩnh: Người bố đã bỏ trốn khỏi nhà

Nạn nhân được xác định là bé N.B.N. (11 tuổi, trú thôn Nam Mới, xã Cương Gián). Người đàn ông xuất hiện trong video có hành vi đánh đập, bạo hành bé N. là Nguyễn Văn T. (36 tuổi, bố bé N.).

Người dân địa phương cho biết T. thường hay uống rượu và “tính tình không bình thường”.

“Vợ của T. thời gian qua đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, T. ở nhà nuôi các con. Hiện T. đã bỏ trốn, bà nội có nhà ở cạnh đó đang chăm sóc các cháu” – Chủ tịch UBND xã Cương Gián thông tin thêm (đọc toàn bản tin trên báo Pháp Luật TP. HCM).