Từng nói ‘kêu oan đến lúc chết’, cựu đại tá Phùng Anh Lê kháng án sơ thẩm; Thi thể nam sinh nổi trên sông sau 3 ngày rời khỏi nhà… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 5/9/2022.

Giá xăng giảm nhẹ, dầu tăng mạnh

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính, từ 15h hôm nay (ngày 5/9), mỗi lít xăng RON 95-III giảm về 24.230 đồng và E5 RON 92 là 23.350 đồng. Như vậy, giá xăng trong nước có kỳ giảm giá lần thứ sáu từ đầu tháng 7.

Trong khi đó, dầu diesel tăng 1.430 đồng một lít, lên mức 25.180 đồng. Mỗi lít dầu hoả cũng đắt thêm 1.390 đồng, tăng lên 25.440 đồng. Riêng dầu mazut sau nhiều kỳ liên tục giữ ổn định, thì tại kỳ điều hành hôm nay giảm 470 đồng, về 16.070 đồng một kg.

Từng nói ‘kêu oan đến lúc chết’, cựu đại tá Phùng Anh Lê kháng án sơ thẩm

Chiều 5/9, TAND TP. Hà Nội cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận đơn kháng cáo của cựu đại tá Phùng Anh Lê, cựu Trưởng công an quận Tây Hồ, cựu Trưởng phòng Cảnh sát kinh tế công an Hà Nội.

Trong đơn, ông Phùng Lê Anh cho rằng bản thân không phạm tội trong vụ án nhận hối lộ để thả trái phép người nghi phạm tội, xảy ra tại quận Tây Hồ vào năm 2016 (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Trâu chọi nghi tiêm chất kích thích: Lãnh đạo quận Đồ Sơn lên tiếng

Mặc dù giành chiến thắng trước trâu số 09 ở trận đấu thứ 7 của Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn (Hải Phòng) 2022 nhưng có biểu hiện bất thường và có thể gây mất an toàn nên trâu số 15 không được tham gia thi đấu tiếp.

Trước ý kiến cho rằng, trâu số 15 nghi được tiêm chất kích thích, ông Phạm Hoàng Tuấn – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn khẳng định, không có chuyện trâu số 15 tiêm chất kích thích.

“Trước khi vào giải đấu, tất cả trâu tham gia lễ hội đã được xét nghiệm, có kết quả an toàn mới cho thi đấu”, ông Tuấn nói (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Chủ thẩm mỹ viện ‘chui’ làm chết khách

Ngày 5/9, Lê Thị Huyền Trang (26 tuổi) bị TAND quận 1, TP. HCM phạt 2 năm 3 tháng tù; Phan Thanh Tùng (34 tuổi, nhân viên văn phòng) lĩnh một năm 3 tháng tù; Nguyễn Ngọc Tú (29 tuổi, không nghề nghiệp) bị phạt một năm 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh.

Trang cùng đồng phạm phẫu thuật nâng mũi, hút mỡ cho Hằng (31 tuổi) với giá 15 triệu đồng, không may nạn nhân tử vong (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Thi thể nam sinh nổi trên sông Sài Gòn sau 3 ngày rời khỏi nhà

Thông tin từ báo Zing, sáng 5/9, ông Nguyễn Văn Chúc (65 tuổi) sống gần chân cầu Bình Lợi trong lúc đi ghe phát hiện một thi thể một nam thiếu niên nổi trên sông Sài Gòn, đoạn qua phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, TP. HCM.

Ông Chúc lái ghe tiếp cận, kéo thi thể vào bờ rồi báo công an. Qua khám nghiệm, nạn nhân được xác định tên N.H.P. (17 tuổi, ngụ quận 3). Đến 10h, thi thể nam thanh niên được đưa về nhà xác.

Trưa cùng ngày, người thân đã đến nhà xác Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) xác nhận P. là con trong gia đình.

Theo người thân, P. đang chuẩn bị học lên lớp 12. P. bỏ nhà đi được 3 ngày thì xảy ra vụ việc.

Có thể bạn quan tâm: