Nổ lò hút bụi trong công ty, nhiều công nhân bị bỏng; Chủ nợ giả người nhà xin đón học sinh… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 6/10/2022.

Giá heo hơi tăng lên 64.000 đồng một kg

Sau chuỗi giảm về dưới 60.000 đồng một kg, hiện giá heo hơi đã tăng trở lại, có nơi lên 64.000 đồng.

Cụ thể, tại miền Bắc, giá heo hơi đang có xu hướng đi lên, hiện giao dịch quanh 59.000-64.000 đồng một kg, trong đó Hưng Yên, Hà Nội, Ninh Bình có mức giá tăng mạnh nhất.

Ở khu vực miền Trung, giá heo hơi cũng tăng 2.000-4.000 đồng, hiện lên 61.000 đồng một kg. Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị là những địa phương có giá heo hơi cao nhất khu vực.

Với địa bàn miền Nam, heo hơi lên quanh 59.000-63.000 đồng một kg… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nổ lò hút bụi trong công ty, nhiều công nhân bị bỏng

Gần 13h chiều 6/10, lò hút bụi của một công ty chuyên sản xuất đồ dùng bằng gỗ nằm trên đường số 26, KCN Sóng Thần 2, phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương bất ngờ phát nổ. Vụ việc làm khói bốc lên nghi ngút bao trùm cả khu vực nên các công nhân phải tháo chạy ra ngoài.

Thông tin ban đầu, có ít nhất 3 người bị bỏng được đưa vào bệnh viện cấp cứu, trong đó có 1 người rất nặng (đọc toàn bản tin trên báo Công an TP. HCM).

Chủ nợ giả người nhà xin đón học sinh

Khoảng 10h ngày 28/9, một số điện thoại lạ gọi đến cho cô giáo chủ nhiệm lớp 2A1, trường Tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội nói rõ ngày sinh, nốt ruồi cùng các đặc điểm nhận dạng khác của một nam sinh để xin cho em này về sớm.

Do không nhận được thông báo của phụ huynh, giáo viên đã từ chối. Sau đó, người này cho biết mình là chủ nợ của gia đình học sinh, liên tục gọi điện đe dọa và yêu cầu giáo viên phải thực hiện yêu cầu trên. Khi liên lạc với bố mẹ của em này, cô giáo chủ nhiệm cũng được xác nhận không nhờ ai đón con sớm; có vay nợ.

Hiệu trưởng trường Tiểu học Phan Đình Giót, hôm nay (ngày 6/10) cho biết, nhờ quy chế đưa đón học sinh chặt chẽ, trường đã kịp thời ngăn vụ việc.

Những ngày sau, một vài người tiếp tục gọi cho ban giám hiệu trường Tiểu học Phan Đình Giót, phản ánh những thông tin thiếu xác thực về trường và giáo viên chủ nhiệm 2A1 (đọc toàn bản tin trên báo báo VnExpress).

Ôtô con nát đầu do húc đuôi xe tải, ‘lộ’ 18 lần trốn trạm thu phí

Ông Hoàng Gia Đại, Giám đốc Công ty TNHH BOT Quảng Trị cho biết, xe tải di chuyển qua trạm thu phí BOT Quảng Trị thì ôtô con 74A-200… chạy bám sát phía sau.

Khi xe tải vào trạm thu phí, ôtô con lao tới tông mạnh vào đuôi xe tải. Vụ va chạm khiến xe con bị hư hỏng nặng.

Từ dữ liệu giám sát của trạm BOT cho thấy mặc dù đã dán thẻ thu phí tự động, do tài khoản hết tiền nên từ ngày 6/8 đến nay, xe con 74A-200… đã bám đuôi các xe khác để trốn thu phí 18 lần, đến lần thứ 19 thì xảy ra vụ tai nạn nói trên (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Kết luận vụ học sinh ở Đà Nẵng hoảng loạn khi từ trường về nhà

Chiều 6/10, lãnh đạo UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) thông tin về việc cháu H. (học sinh lớp 1 trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh) bị bầm tím chân tay sau khi từ trường trở về nhà.

Phó Chủ tịch UBND phường Thọ Quang khẳng định, nguyên nhân vụ việc không phải do giáo viên chủ nhiệm hành hung học sinh như MXH đồn đoán.

“Em này bị thương do bị bạn cùng lớp đánh trong lúc được kèm cặp, học thêm buổi trưa. Sự việc xảy ra từ chiều hôm qua (ngày 5/10). Em này chậm hơn các em học sinh trong lớp nên cô giáo chủ nhiệm giao em đó cho 1 em học sinh khác để kèm cặp thêm. Tuy nhiên, lớp 1 với nhau nên hiếu động, 2 em đã đánh nhau gây ra sự việc như trên”, lãnh đạo UBND phường Thọ Quang khẳng định (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Có thể bạn quan tâm: