Người Hà Nội chạy khắp nơi tìm cây xăng, vật vã xếp hàng để đổ… 30.000 đồng; Chuyên lái ôtô đi trộm chó liên tỉnh… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 6/11/2022.

Người Hà Nội chạy khắp nơi tìm cây xăng, vật vã xếp hàng để đổ… 30.000 đồng

Nhiều cây xăng ở quận Hoàng Mai,Thanh Xuân, Hai Bà Trưng, Đống Đa… hoạt động cầm chừng, thậm chí đóng cửa. Người dân phải chạy khắp nơi tìm cây xăng, vất vả xếp hàng đổ xăng ngày cuối tuần.

đổ xăng 2
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.
đổ xăng 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.
đổ xăng
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.

“Đi đổ xăng tại cây xăng Petrolimex gần nhà bị giới hạn lượt mua từ 30.000 – 50.000 đồng chứ không thể đổ được đầy bình, còn những cây xăng khác thì đóng cửa”, một người đứng chờ 20 phút đợi người nhà vào mua xăng cho biết.

Một số người dân cho rằng, trước đây vào cây xăng nào cũng mua được nhưng bây giờ phải vào cây của Petrolimex mới mua được, các cây khác không mua được vì toàn đóng cửa (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Cả chục ngàn gốc đào chết khô khi Tết Nguyên đán cận kề

Người dân làng hoa Sa Cát, phường Hoàng Diệu, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình đang đứng ngồi không yên khi Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cận kề nhưng những gốc đào thế, đào cảnh lại bị chết khô không còn khả năng cứu chữa.

Tại vườn đào hộ anh Vũ Ngọc Tĩnh (trú tổ 9, phường Hoàng Diệu), khoảng 200 gốc đào, chủ yếu đào thế đang xanh mướt bỗng nhiên héo rũ, chết hàng loạt.

Lúi húi đào những gốc đào bị chết đem bỏ đi, anh Tĩnh buồn bã cho biết năm nay cả nhà tập trung vào 200 gốc đào thế này nhưng sau các đợt mưa dồn dập tháng 9 rồi, các gốc đào lụi đi, lá rũ dần, có biểu hiện chết rễ.

gốc đào
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ Online.

Hộ gia đình ông Vũ Duy Phiên, giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp phường Hoàng Diệu, cũng có cả trăm cây đào cùng chung số phận chưa kịp nhổ bỏ vì vợ chồng ông bận việc.

Theo ông Phiên, trên địa bàn phường Hoàng Diệu có gần 200 hộ trồng đào, tổng diện tích khoảng 16ha, năm nay các hộ trồng hơn 40.000 gốc đào thế lẫn đào thường (trong đó khoảng 12.000 gốc đào thế) để cung cấp ra thị trường dịp Tết 2023.

Nhưng đến thời điểm này đã có khoảng 4.000 gốc đào thế, 8.000 gốc đào thường của 148 hộ trồng đào bị chết, người dân phải phá bỏ (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

5 người chuyên lái ôtô đi trộm chó liên tỉnh

Từ việc phát hiện chiếc xe tải chở gần 400 kg chó, cơ quan công an tạm giữ để điều tra một nhóm gồm 5 người thường xuyên lái ôtô đi bắt trộm chó tại 2 tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng, đem bán ra phía bắc.

Tại cơ quan công an, các nghi phạm khai thường xuyên dùng xe tải đến hai tỉnh trên rồi dùng kích điện bắt trộm chó (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Hàng tấn cá chết ở hồ điều hòa

Khoảng 3 tấn cá tự nhiên chết nổi trắng hồ điều hòa Phương Lưu, tỉnh Hải Phòng bốc mùi hôi thối, khiến người dân xung quanh phải đóng chặt cửa.

Hiện tượng cá chết tại hồ Phương Lưu bắt đầu từ ngày 3/11, đến sáng nay vẫn chưa chấm dứt. Cá chết chủ yếu là rô phi, kích thước khoảng 3 ngón tay người lớn. Mùi cá chết theo gió bay vào khu dân cư, nằm cách hồ vài chục mét. Người dân quanh vùng không dám đi tập thể dục, câu cá ở hồ như mọi khi vì mùi hôi.

Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng cho biết, cá chết không phải hồ Phương Lưu bị ô nhiễm (vì không có nguồn xả thải vào hồ) mà do nhiễm mặn. Ban Quản lý mới xả nước từ sông Cấm vào hồ. Con sông này lại đang bị nhiễm mặn do ảnh hưởng của thủy triều (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Máy bay chở khách lao xuống hồ

Máy bay chở 43 người của Precision Air lao xuống Hồ Victoria, khi đang hạ cánh xuống sân bay ở thành phố Bukoba, miền Tây Bắc Tanzania.

Quan chức địa phương Albert Chalamila ngày 6/11 cho biết, 26 người đã được cứu và được đưa tới bệnh viện, nhưng chưa rõ có trường hợp tử vong nào hay không.

Nguyên nhân ban đầu được cho là thời tiết xấu khi máy bay chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay TP. Bukoba. Ông Chalamila nói rằng có 43 người trên máy bay, gồm 39 hành khách, hai phi công và hai tiếp viên. “Chúng tôi đang liên lạc với các phi công”, ông cho hay (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: