Hạ thủy tàu cao tốc lớn nhất Việt Nam; Tìm thân nhân 3 người chết bất thường ở quận 6; Tưới xăng, phóng hỏa quán game đang có hơn 30 người… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 6/5/2022.

Miền Bắc bước vào đợt mưa kéo dài nhiều ngày

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng sớm 6/5 đã bắt đầu xuất hiện mưa giông tại các tỉnh vùng núi Tây Bắc và Việt Bắc, một số điểm có mưa vừa như Kiến Thiết (Tuyên Quang) 27mm, Nà Tấu (Điện Biên) 31.6mm, Sơn La 35.2mm,…

Dự báo từ chiều tối và đêm nay vùng núi có mưa rào rải rác và giông vài nơi; ngày 7/5 mưa giông rải rác trên toàn khu vực Bắc Bộ.

Bắc và Trung Trung Bộ có mưa rào vài nơi (riêng chiều tối ngày 7/5 Bắc Trung Bộ có mưa rào rải rác và giông vài nơi).

Các khu vực khác có mưa rào và giông vài nơi; riêng Nam Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác.

Hạ thủy tàu cao tốc lớn nhất Việt Nam

Sáng 6/5, tàu cao tốc Thăng Long 4 tầng, trị giá gần 200 tỷ đồng, được hạ thủy tại Nhà máy Z189, khu công nghiệp Đình Vũ.

Công ty TNHH MTV 189 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) và chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Tàu cao tốc Phú Quốc đã tổ chức lễ hạ thủy tàu Thăng Long. Đây là tàu cao tốc một thân lớn nhất Việt Nam được đóng mới tới hiện tại, sức chở 1.017 khách.

tàu cao tốc
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Tàu sẽ hoạt động trên tuyến Vũng Tàu – Côn Đảo, rút ngắn thời gian người dân và du khách từ đất liền ra đảo còn khoảng 180 phút (hiện là 210-240 phút) (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bắt 2 nữ giám đốc trong vụ án nhận hối lộ tại Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao

Chiều 6/5, Trung tướng Tô Ân Xô – Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, cùng ngày, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc về tội “Đưa hối lộ”, đối với:

Nguyễn Thị Tường Vi, sinh năm 1980, nghề nghiệp: Giám đốc Công ty TNHH tư vấn và đầu tư ATA Việt Nam;

Nguyễn Thị Dung Hạnh, sinh năm 1972, nghề nghiệp: Giám đốc Công ty TNHH G Việt Nam 19.

Sau khi Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao phê chuẩn, các Quyết định và Lệnh nêu trên đã được Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an thi hành.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Xoài rớt giá, nhà vườn đua nhau phân lô, bán đất

Ông Nguyễn Văn Hùng (trú tại thôn Tân Lập, xã Đắk Gằn, tỉnh Đắk Nông) cho biết, 2 năm trước với vườn xoài rộng gần 2ha, sản lượng ước đạt trên 50 tấn/vụ (xoài mỗi năm 3 vụ – PV), với giá bán dao động từ 48.000 – 50.000 đồng/kg, sau khi trừ chi phí cũng cho gia đình ông thu nhập từ 500-600 triệu đồng/năm.

“Giá xoài tụt dốc không phanh là do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 kéo dài, hàng hóa không xuất khẩu được”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, xoài rớt giá, chi phí mua phân bón, thuốc trừ sâu… lại tăng quá cao khiến nông dân lâm vào cảnh càng làm càng lỗ. Vậy nên những vườn xoài gần như không được chăm sóc, năng suất hai năm gần đây giảm hẳn.

“Từ cuối năm ngoái đến nay giá đất lại tăng, người dân lại càng không mặn mà với việc chăm sóc vườn cây. Cứ có ai vào hỏi mua đất, nhất là đất mặt đường nhựa, đường bêtông, chỗ có view đẹp là người dân phân lô bán hết.

Cũng theo cán bộ địa chính xã Đắk Gằn, hai năm trở lại đây xoài xuống giá nhưng nhiều cò bất động sản lại săn lùng đất, nhất là đất ở các vị trí đẹp. Nếu trước đây 1ha xoài (hoặc cây ăn trái) tại thôn Tân Lợi khoảng 400-500 triệu thì nay tăng lên hơn 1 tỷ đồng.

“Giá đất nông nghiệp bị thổi lên quá cao, giá nông sản lại rớt thảm hại khiến người dân ào ào sang nhượng đất”, cán bộ này cho biết (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Tìm thân nhân 3 người chết bất thường ở quận 6

Ngày 6/5, Cơ quan CSĐT công an quận 6, TP. HCM cho biết đang thụ lý điều tra ba vụ việc với 3 người tử vong chưa xác định nguyên nhân xảy ra trên địa bàn.

Cả ba người đều không xác định được thân nhân nên công an quận 6 đã thông báo tìm người thân để làm rõ.

tìm người thân
Ảnh chụp màn hình trên báo Pháp Luật TP. HCM.

Theo đó, khoảng 7h45′ ngày 14/4, tại căn nhà số 157/20 Mai Xuân Thưởng, phường 4, quận 6, bà Trần Tô Nữ (sinh năm 1944) được người dân phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ. Bà Nữ sống một mình trong căn nhà trên.

Ngày 18/4, một phụ nữ lớn tuổi được phát hiện tử vong trong căn nhà trọ số 1093 Lò Gốm, phường 7, quận 6. Nạn nhân cao khoảng 1 mét 56, người mập, có nốt ruồi lớn gần khóe miệng. Nạn nhân sống một mình, không có giấy tờ nên chưa xác định được danh tính.

Ngày 29/4, người dân phát hiện một thi thể đang trong quá trình phân hủy tại đoạn trước số 402/6/2, đường Hậu Giang, phường 12, quận 6. Nạn nhân là nam, cao khoảng 1m64. Thời điểm phát hiện thi thể không mặc áo, quần jeen lửng, trên ngực và tay có nhiều hình xăm. Nạn nhân không có giấy tờ tùy thân nên chưa xác định được danh tính (đọc toàn bản tin trên báo Pháp Luật TP. HCM).

Người đàn ông tưới xăng, phóng hỏa quán game đang có hơn 30 người

Thông tin từ báo VnExpress, nghi can mặc áo khoác, đeo khẩu trang, chạy xe máy đến quán Internet của chị Bích Trâm (33 tuổi, ở phường Hiệp Bình Chánh, TP. HCM), vào chiều 3/5. Người này cầm theo can xăng đi vào quầy tính tiền nói chuyện với chị Trâm và nhân viên.

Người đàn ông sau đó đổ xăng ra sàn nhà, nơi hơn chục xe máy đang dựng, dùng miếng vải châm lửa phóng hỏa rồi chạy ra ngoài, lên xe tẩu thoát. Chị Trâm đi theo kéo thủ phạm lại nhưng không được, bị bén lửa bỏng ở chân. Sự việc diễn ra gần một phút được camera an ninh trong quán ghi lại.

Nhiều người trong quán kịp thời dùng bình chữa cháy mini dập lửa nên không thiệt hại tài sản.

Chị Trâm cho biết, lúc xảy ra sự việc tiệm có hơn 30 người. “Trước tới giờ tôi không mâu thuẫn với ai. Bỗng dưng anh ta đi vào lớn tiếng chửi, nói ‘lần này tao cảnh cáo’ rồi đổ xăng đốt”, chủ tiệm nói.