‘U23 Indonesia rất mạnh, nhưng Việt Nam sẽ chiến thắng’; Nữ du khách Nga mất điện thoại: ‘Người Việt Nam ấm áp và tốt bụng’; Sơn Tùng bị phạt 70 triệu đồng và phải tiêu hủy MV… là tin tức nổi bật sáng 6/5/2022

Dưới đây là thông tin chi tiết

Nữ du khách Nga bị mất điện thoại: “Con người Việt Nam ấm áp và tốt bụng”

Chiều 5/5, hai nữ du khách người Nga là Lutshenkho Zhanna và Kushnir Viktoriia được trao trả hai chiếc điện thoại bị tài xế taxi lấy mất. Hai nữ du khách vô cùng vui mừng.

Chia sẻ với Dân trí, hai cô gái cho biết: “Tôi đã nghĩ mình sẽ mất chúng. Trong điện thoại có rất nhiều thông tin và giấy tờ điện tử quan trọng với chúng tôi. Tôi vô cùng bất ngờ trước tốc độ xử lý nhanh chóng của Công an Hà Nội”.

Zhanna và Viktoriia hạnh phúc khi nhận được điện thoại (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

“Chúng tôi không may gặp người xấu nhưng chúng tôi may mắn gặp được những người dân tốt bụng. Người dân đã hỗ trợ đưa chúng tôi về khách sạn, liên lạc với cơ quan chức năng. Phía khách sạn cũng hỗ trợ chúng tôi rất nhiều và đặc biệt là sự giúp đỡ của cơ quan công an. Con người Việt Nam thực sự ấm áp và tốt bụng”, Viktoriia bày tỏ.

Giám đốc CDC Hà Giang nhận hoa hồng khủng từ Công ty Việt Á

Thanh tra tỉnh Hà Giang vừa công bố kết luận thanh tra về việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, sinh phẩm, kit xét nghiệm… của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang (CDC Hà Giang) liên quan đến Công ty Việt Á.

Kết luận thanh tra cho biết đã phát hiện sai phạm tại 4 đơn vị, gồm: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang, CDC tỉnh Hà Giang, Bệnh viện Đa khoa H.Vị Xuyên, Bệnh viện Đa khoa Bắc Quang, với số tiền hơn 4,5 tỷ đồng.

Đã có 3 cá nhân là lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Giang nhận 770 triệu đồng của Công ty Việt Á sau các thương vụ mua sắm kit xét nghiệm, mời đọc giả xem chi tiết trên báo Thanh Niên.

Có thể bị phạt tới 2 triệu khi dừng xe ngắm cảnh trên cầu Thủ Thiêm 2

Theo Zing, sau một tuần thông xe, cầu Thủ Thiêm 2 (nối quận 1 và TP Thủ Đức, TP.HCM) đã thu hút đông đảo sự quan tâm của người dân khiến nhiều ngày liên tiếp xảy ra tình trạng người dân dừng, đỗ phương tiện giao thông trên cầu để chụp ảnh kỷ niệm, ngắm cảnh.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện Công an TP. HCM cho biết theo quy định của pháp luật, việc đậu xe trên trên cầu là hành vi trái pháp luật, có thể bị phạt tiền từ 1-2 triệu đồng. Đồng thời, lái xe còn bị tước 1-3 tháng. Người điều khiển xe đạp sẽ bị phạt 80.000-100.000 đồng khi dừng đỗ xe máy trên cầu.

Đông đảo người dân dừng đỗ xe trên cầu để chụp ảnh kỷ niệm (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Trong khi đó, báo Tuổi trẻ cũng thông tin, Cầu Thủ Thiêm 2 vừa thông xe chưa lâu đã bị kẻ trộm cạy mất 44 nắp chắn rác của cống thoát nước.  Tổng cộng trên cầu có 108 nắp chắn rác, giờ chỉ còn 64 cái. Mỗi nắp chắn rác có giá thành 1,2 triệu đồng, đường kính khoảng 20cm.

“U23 Indonesia rất mạnh, nhưng U23 Việt Nam sẽ chiến thắng”

Theo Dân Trí, trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia sẽ diễn ra vào 19h00 hôm nay tại sân Việt Trì.

Trước trận đấu giữa đôi bên vào tối 6/5, HLV Phan Thanh Hùng nhận xét: “Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn, Indonesia mỗi ngày mỗi mạnh lên. Tuy nhiên, tôi vẫn đặt niềm tin vào U23 Việt Nam”.

“Hồi AFF Cup, đội tuyển Indonesia của HLV Shin Tae-yong đã gây khó cho đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Khả năng trận tới đây Indonesia vẫn sẽ gây khó cho chúng ta. Tuy nhiên, như đã nói, tôi vẫn đánh giá cao U23 Việt Nam nhỉnh hơn”, cựu HLV đội tuyển Việt Nam khẳng định chắc nịch.

Sơn Tùng bị phạt 70 triệu đồng và phải tiêu hủy MV

Chiều 5/5, trao đổi với Zing, ông Phạm Cao Thái, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, người đại diện của Sơn Tùng đã đến làm việc với thanh tra Bộ.

“Sau khi làm việc, thanh tra đã ra quyết định xử phạt hành chính. Cụ thể, thanh tra quyết định xử phạt với Sơn Tùng 70 triệu đồng theo quy định tại khoản 3 điều 13, Nghị định 38/2021/NĐ-CP. Đại diện của Sơn Tùng đã nhận quyết định xử phạt và chấp hành các quyết định xử lý của thanh tra”, ông Thái cho hay.

Tạo hình của Sơn Tùng M-TP trong MV mới – ảnh chụp màn hình video.

Ngoài ra, Sơn Tùng cũng phải tiêu hủy bản ghi hình và nộp lại toàn bộ lợi nhuận từ việc phát hành MV, tháo gỡ bản ghi hình MV dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kỹ thuật số

Từ Khóa: