Thông tin mới vụ 8 sinh viên ngộ độc rượu, 2 người tử vong; Cạo đầu giả nhà sư đi bán hương để trốn truy nã… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 6/8/2022.

Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, miền Bắc mưa to

Theo thông tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 6/8, trên rãnh áp thấp đi qua khu vực Bắc Biển Đông hình thành một vùng áp thấp. Hồi 7h sáng nay, vùng áp thấp có vị trí ở vào khoảng 15,5-16,5 độ Vĩ Bắc; 117,5-118,5 độ Kinh Đông.

Dự báo, trong 24h tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Bắc và tiếp tục mạnh thêm.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nên ngày và đêm 6/8, ở khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8… (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Lời khai của người dọa đâm bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định

Khoảng 6h sáng 6/8, V.H.H. (29 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TP. HCM) đưa mẹ vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định do mẹ H. bị suy hô hấp nặng. Sau khi được các bác sĩ can thiệp và hỗ trợ thở, mẹ của H. muốn đi vệ sinh.

H. xin bác sĩ cho mẹ đi vệ sinh nhưng bác sĩ giải thích trường hợp này không thể tự đi vệ sinh vì có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân. Dù y tá mang dụng cụ vệ sinh tại giường đến nhưng bệnh nhân vẫn không chịu nên H. đòi tự đưa mẹ đi vệ sinh.

Lúc này có bác sĩ đến nói chuyện và xảy ra cãi vã. H. bỏ đi ra ngoài, lúc quay trở lại trên tay quấn một lớp áo, bên trong cầm dụng cụ cắt móng tay (lưỡi nhọn phía trong) đến gặp bác sĩ trên với ý định hăm dọa. Tuy nhiên vụ việc được nhiều người chứng kiến can ngăn (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Chủ trang trại mất trắng 15.000 con gà vì sự cố điện

“Bất thình lình xảy ra sự cố điện đã làm gà của tôi chết lăn lóc, thống kê lên đến hơn 15.000 con, thiệt hại lên đến gần 2,5 tỷ đồng. Đây là thiệt hại quá lớn đối với một lão nông như tôi. Bao nhiêu mồ hôi, công sức, tiền của vốn liếng gia đình tôi đổ vào đầu tư chăn nuôi lứa gà này, thế là tiêu tan,” ông Nguyễn Xuân Ngọc (xã Phú Mỹ, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) buồn rầu nói.

Chưa rõ nguyên nhân gây sự cố điện dẫn đến gà chết (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Thông tin mới vụ 8 sinh viên ngộ độc rượu, 2 người tử vong

Theo báo Người Lao Động, hiện có 4 bệnh nhân (2 nam, 2 nữ) được các bác sĩ tiếp tục tích cực cứu chữa tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP. HCM).

Qua khai thác tiền sử bệnh nhân trước nhập viện ghi nhận các trường hợp này đều uống rượu không rõ nguồn gốc dẫn đến tình trạng ngộ độc methanol.

Theo ThS.BS Hoàng Tiến Nam, Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc Bệnh viện Nhân dân Gia Định, methanol hay thường được gọi là cồn công nghiệp, có nhiều công dụng khác nhau như làm sơn, dung môi…

Tuy nhiên, chất này rất độc với cơ thể và hoàn toàn không được dùng làm rượu thực phẩm như ethanol. Ngộ độc rượu từ ethanol thường nhẹ hơn, chỉ có các triệu chứng như say rượu nhưng ngộ độc rượu do methanol thì thường nặng hơn do bị pha cồn công nghiệp vào đồ uống.

Bên cạnh đó, chiều 6/8, trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online, đại diện Bệnh viện Đa khoa Thủ Đức cho biết 2 bệnh nhân bị ngộ độc rượu còn lại đang được điều trị tại đây là nam (19 tuổi), nữ (20 tuổi) đã có sức khỏe ổn định.

Cạo đầu giả nhà sư đi bán hương để trốn truy nã

Sau khi bị công an phát lệnh truy nã vào ngày 25/3, Trần Văn Biết (44 tuổi, ngụ huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) đã cạo đầu đóng giả nhà sư đi bán hương tại nhiều tỉnh, thành hòng che giấu nhân thân.

Tuy nhiên sau thời gian lẩn trốn, sáng 6/8, Biết bị công an TP. Buôn Ma Thuột bắt tại thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa rồi di lý về tỉnh Đắk Lắk để điều tra về các hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Làm giả tài liệu của cơ quan và Sử dụng tài liệu giả của cơ quan (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).