Người dân bất an vì trăm nắp cống ‘không cánh mà bay’; Hé lộ nguyên nhân 3 mẹ con tử vong tại kênh Tây… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 6/9/2022.

Bệnh nhân cấp cứu đột ngột tăng mạnh sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Ngày 6/9, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM cho biết, số ca bệnh được chuyển đến khoa Cấp cứu của bệnh viện đã tăng cao ngay sau kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9. Ngày bình thường, trung bình mỗi ngày bệnh viện chỉ tiếp nhận hơn 300 ca cấp cứu thì ngày 5/9 đã tiếp nhận tới 420 ca, ngày 6/9 vẫn duy trì ở mức cao (chưa có thống kê cụ thể).

Bác sĩ Vũ Dzuy – Phó khoa Cấp cứu cho biết, bệnh nhân dồn dập tăng cao so với ngày thường đã tạo áp lực không nhỏ đối với nhân viên y tế. Ngoài nhóm bệnh nhân tại TP. HCM thì nhiều bệnh nhân được chuyển đến từ các tỉnh thành khác. Các bệnh nhân chuyển viện có nhiều nhóm bệnh khác nhau bao gồm nạn nhân tai nạn giao thông, các bệnh lý cấp tính, người có bệnh lý nền chuyển nặng…

Người dân bất an vì hàng trăm nắp cống ‘không cánh mà bay’

Hàng trăm nắp cống chắn rác, nắp điện thuộc dự án Kè chống sạt lở bờ tả sông Ba và dự án cầu vượt Nam Tuy Hòa (Phú Yên) đã bị đánh cắp gây nguy hiểm cho người dân.

Cách cầu vượt Nam Tuy Hòa khoảng 5km, dự án Kè chống sạt lở bờ tả sông Ba kết hợp hạ tầng đô thị đoạn từ cầu Đà Rằng mới đến cầu Đà Rằng cũ (thuộc TP. Tuy Hòa và huyện Phú Hòa) cũng có gần 500 hố ga hố bị mất nắp chắn rác và nắp điện, miệng hố to hơn vòng tay người lớn mở toang hoác, vô cùng nguy hiểm, ước tính thiệt hại gần 800 triệu đồng.

Tại dự án Kè chống sạt lở bờ tả sông Ba, những hố sâu khoảng 2 – 2,5 m rộng khoảng 1,2 – 1,4m bị mất nắp san sát nhau. Nhiều đoạn cách nhau chưa đầy 100m nhưng có đến 3 – 4 hố ga bị mất nắp, để lộ ra những hố sâu hun hút, lộ dây điện rất nguy hiểm (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Phạt chủ phà cho trẻ 12 tuổi cầm lái chở khách qua sông

Ngày 6/9, ông Nguyễn Phan Trong, Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải Đồng Nai cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt hơn 8,2 triệu đồng vi phạm hành chính với ông Phan Văn Thân, 60 tuổi, chủ phà đưa khách qua sông Đồng Nai ở huyện Vĩnh Cửu (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Video ghi lại sự việc:

Hé lộ nguyên nhân 3 mẹ con tử vong tại kênh Tây

Một lãnh đạo công an huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh cho biết, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể chị N.T.N.Q. (sinh năm 1995) và 2 con nhỏ là Đ.Đ.K. (sinh năm 2018), Đ.Đ.N.P. (sinh năm 2020, cùng ngụ thị xã Hòa Thành) cho chính quyền địa phương và gia đình lo hậu sự.

Theo công an huyện Dương Minh Châu, qua làm việc với gia đình, bước đầu xác định chị Q. trước đó buồn chuyện gia đình. Chị Q. và chồng mới ly hôn được khoảng 1 tháng nay, 2 người con do chị Q. nuôi (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Người đàn ông bị đột quỵ khi đang ngồi làm việc

Ngày 6/9, các bác sĩ Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội cho biết, đơn vị này đã cấp cứu cho nam bệnh nhân 40 tuổi bị chảy máu não nguy kịch.

Các bác sĩ cho hay bệnh nhân nặng 80kg, cao 1,70m, chỉ số khối cơ thể BMI là 27,7, có tiền sử tăng huyết áp nhưng không điều trị đều.

Trước khi vào viện, người đàn ông này vẫn ngồi làm việc bình thường tại cơ quan. Ông bất ngờ thấy đau đầu rồi gục xuống ghế, miệng nôn trớ. Bệnh nhân được đồng nghiệp đưa đến bệnh viện gần đó cấp cứu.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị chảy máu não nguy kịch. Sau đó, nam bệnh nhân được đưa đến Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai, trong tình trạng hôn mê sâu, thở máy, huyết áp tăng rất cao cần dùng thuốc kiểm soát liên tục.

Kết quả chụp phim sọ não cho thấy tình trạng chảy máu toàn bộ não thất bên, não thất ba, não thất bốn gây giãn não thất cấp, gây tắc nghẽn sự lưu thông hệ thống não thất.

“Với mức độ tổn thương này, nếu không can thiệp, bệnh nhân chắc chắn sẽ tử vong”, bác sĩ Trung tâm Đột quỵ cho biết (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Có thể bạn quan tâm: