Không khí Hà Nội, Thái Nguyên ô nhiễm ở mức nguy hại; Sức khỏe cháu bé bị bỏ rơi giữa rừng ở Quảng Nam chuyển biến xấu… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 7/11/2022.

Không khí Hà Nội, Thái Nguyên ô nhiễm ở mức nguy hại

Theo AirVisual (tổ chức đo chất lượng không khí thế giới), chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại Hà Nội, Thái Nguyên những ngày qua ở mức xấu, có hại cho sức khỏe người dân và cần hạn chế các hoạt động ngoài trời.

Trong sáng 7/11, Thái Nguyên là TP ô nhiễm nhất nước, xếp thứ hai là Hà Nội với chỉ số AQI 176; nhiều nơi ở thủ đô có chỉ số AQI trên 200 (0-50 là chỉ số tốt). Ba địa điểm khác xếp sau là TP. HCM (137), Thanh Hóa (134), thị trấn Thứa – Bắc Ninh (128).

Một huyện thuộc Hà Nội ghi nhận hơn 1.000 ca mắc sốt xuất huyết

Ông Nguyễn Gia Phúc – Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng thông tin được báo VTC News đăng tải, tính đến tuần 43, địa phương này ghi nhận 1.039 ca mắc sốt xuất huyết. Các bệnh nhân được phát hiện toàn bộ 16/16 xã, thị trấn.

Các ca mắc tập trung chủ yếu ở thị trấn Đan Phượng, Song Phượng, Tân Hội, Tân Lập… Mặt khác, địa phương này ghi nhận tổng cộng 37 ổ dịch từ đầu năm tới nay, trong đó 26 ổ dịch đã kết thúc, 11 ổ dịch vẫn còn hoạt động.

Hiện xã Tân Lập là một trong 4 xã trọng điểm về sốt xuất huyết với số ca mắc và ổ dịch đứng đầu trên toàn huyện. Cụ thể, tính đến nay, trên địa bàn xã Tân Lập đã ghi nhận tổng cộng 325 ca mắc cùng 7 ổ dịch sốt xuất huyết.

Đường dây mua bán hóa đơn ‘khống’ cho các sà lan chở cát liên tỉnh

Ngày 7/11, công an tỉnh Đồng Tháp cho biết đơn vị vừa phá đường dây mua bán hóa đơn giá trị gia tăng.

Theo điều tra, ngày 3/3, công an tỉnh Đồng Tháp đã bắt quả tang bốn phương tiện sà lan ở các tỉnh Bến Tre và Hậu Giang đang có hành vi mua bán trái phép hóa đơn cát tại địa bàn xã Thường Phước 2, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Lực lượng cảnh sát đã khám xét chỗ ở và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp nghi phạm Lương Duy Phúc (39 tuổi, ngụ xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự) là giám đốc Công ty TNHH một thành viên Lương Duy Phúc, đồng thời khám xét thêm ba công ty khác trên địa bàn xã Thường Phước 2 và xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, do vợ, em ruột và người thân của Phúc đứng tên.

Qua khám xét, công an tỉnh Đồng Tháp đã phát hiện, thu giữ nhiều thiết bị, con dấu, tài liệu đồ vật có liên quan đến hành vi mua bán trái phép hóa đơn của các nghi phạm.

Đến thời điểm bị bắt, Phúc và các đồng phạm đã mua vào 805 hóa đơn và bán ra 13.548 hóa đơn cát “khống” có trị giá gần 200 tỷ đồng cho các sà lan vận chuyển cát về các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Phúc và các đồng phạm đã thu lợi bất chính trên 3,4 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Sức khỏe cháu bé bị bỏ rơi giữa rừng ở Quảng Nam chuyển biến xấu

Ngày 7/11, lãnh đạo công an huyện Quế Sơn (tỉnh Quảng Nam) cho biết, lực lượng công an đang xác minh, điều tra về thân nhân của cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong rừng tại khu vực thôn 7 (xã Quế Mỹ, huyện Quế Sơn).

tàu cá chìm 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Trong khi đó, theo nguồn tin từ Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng, tình hình sức khỏe của cháu bé chuyển biến xấu, đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện các y bác sĩ tại bệnh viện đang tập trung mọi nguồn lực để cứu chữa cho cháu bé (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Sóng lớn nhấn chìm tàu cá, hai ngư dân mất tích

Trong lúc hành nghề đánh bắt thủy sản ở vùng biển Trường Sa, tàu cá của ông Nở (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) bị sóng lớn nhấn chìm, hất văng 11 ngư dân xuống biển.

Sau khi sóng lớn nhấn chìm tàu cá, 9 thuyền viên cố gắng bơi vào gò nổi, cách nơi gặp nạn ở vùng biển Trường Sa khoảng 1 hải lý. Còn 2 ngư dân mất tích là Trần Văn Ngoan (42 tuổi, ở Khánh Hòa), Phạm Minh Sang (35 tuổi ở Phú Yên) (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Có thể bạn quan tâm: