Thêm 13.840 ca Covid-19; Pháp thu hồi một số lô mỳ tôm Hảo Hảo, mỳ Đệ Nhất; Vay nặng lãi từ bạn đồng hương, một sinh viên bị ‘khủng bố’ để đòi nợ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 7/12/2021.

Thêm 13.840 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 7/12 của Bộ Y tế cho biết có 13.840 ca mắc Covid-19 tại 59 tỉnh, thành phố, trong đó 7.306 cộng đồng; Trong ngày có 1.249 ca khỏi; 217 trường hợp tử vong.

Phòng cấp cứu tuyến cao nhất điều trị Covid-19 ở Hà Nội lại tất bật ngày đêm

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương những ngày này, nhịp độ công việc của các y bác sĩ gần như liên tục.

Theo bác sĩ Trần Văn Bắc, Phó trưởng Khoa Cấp cứu, so với giai đoạn trước, số lượng bệnh nhân Covid-19 nặng vào viện nhiều hơn, độ tuổi cao hơn, tình trạng nặng đến nguy kịch và xu hướng phải can thiệp tích cực (như đặt ống thở máy, lọc máu) cũng nhiều hơn.

Bởi vậy, khối lượng công việc của các y bác sĩ tăng lên rất nhiều. Nhân viên y tế luôn làm việc ở ngưỡng tối đa công suất để cứu sống bệnh nhân. “Không chỉ do số lượng F0 tăng mà các đầu việc chăm sóc, điều trị trên từng bệnh nhân cũng tăng”, bác sĩ Bắc nói (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Thông tin của Bộ Y tế, ngày 7/12, Hà Nội ghi nhận 737 ca Covid-19.

Pháp thu hồi một số lô mỳ tôm Hảo Hảo, mỳ Đệ Nhất

Một số lô mỳ tôm Hảo Hảo, hủ tiếu và phở ăn liền Ricey, mỳ Đệ Nhất và mỳ lẩu thái của Acecook Việt Nam được thông báo thu hồi ở Pháp.

Pháp đang thu hồi một số sản phẩm mỳ, phở và hủ tiếu ăn liền của Công ty Acecook Việt Nam xuất sang thị trường này.

Các sản phẩm thu hồi gồm mỳ tôm chua cay Hảo Hảo, hủ tiếu và phở ăn liền Ricey, mỳ Đệ Nhất và mỳ lẩu thái. Các lô bị thu hồi tại Pháp lần này có hạn sử dụng tới tháng 3, tháng 5, tháng 8 và tháng 9/2022.

Lý do thu hồi là các sản phẩm trên chứa 2-chloroetanol (2- CE, chất chuyển hoá từ ethylene oxide – EO) vượt ngưỡng cho phép theo tiêu chuẩn của EU. Cơ quan chức năng Pháp yêu cầu thu hồi trước ngày 31/1/2022 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Vay nặng lãi từ bạn đồng hương, một sinh viên bị ‘khủng bố’ để đòi nợ

Theo trình bày của sinh viên P.L.K.N (20 tuổi, sinh viên một trường đại học tại TP. HCM), trong quá trình học tập tại TP. HCM, do kẹt tiền thuê trọ, việc làm thêm bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 nên N. đã vay của N.H.A (20 tuổi, sinh viên một trường ĐH tại TP. HCM) số tiền 12 triệu đồng vào ngày 13/3. N. và A. là bạn học thời học cấp 2.

Ngoài tin Covid-19, còn có tin vay nặng lãi từ bạn đồng hương, một sinh viên bị 'khủng bố' để đòi nợ.
Bảng thống kê vay nợ và lãi suất của sinh viên N. trong tháng 7 và 8 (ảnh gia đình cung cấp được báo Thanh Niên đăng tải).

Khi vay tiền (12 triệu đồng), thực tế N. chỉ được nhận 9,6 triệu đồng, lãi suất 240.000 đồng/ngày. Nếu trong ngày, N. trả tiền lãi sau 19 giờ thì phải trả gấp đôi (480.000 đồng/ngày). Trả tiền lãi sau 24 giờ thì phải nhân 4, tương đương 960.000 đồng/ngày.

Do tình hình dịch Covid-19 tại TP. HCM bùng phát, N. không đi làm thêm được, lãi mẹ đẻ lãi con nên số tiền nợ ngày càng nhiều thêm.

Trong tháng 7 và tháng 8, khi đã về TP. Quy Nhơn, N.H.A đã bắt N. viết tổng cộng 6 giấy vay tiền (để trả tiền lãi khoản vay trước đó) với tổng số tiền nợ là 120 triệu đồng.

đòi nợ 1
Bảng thống kê số tiền lãi N. đã trả cho A . hàng tháng và số tiền trả lãi quá hạn (ảnh gia đình cung cấp được báo Thanh Niên đăng tải).

Cũng trong thời gian tháng 7 và tháng 8, N. đã có hơn 35 lần trả tiền cho A. bằng hình thức chuyển vào tài khoản ngân hàng (có sao kê) với tổng số tiền 168 triệu (chưa tính trả tiền mặt).

Đến tháng 9 vì không có tiền để trả nợ, N. đã báo cho gia đình. Sau đó, gia đình N. đã làm đơn tố cáo vụ việc đến cho công an.

Từ đó, gia đình N. ở TP. Quy Nhơn liên tục bị A. dẫn theo nhiều người đến hăm dọa, đòi nợ với số tiền 125 triệu đồng. Cũng trong thời gian này, gia đình liên tục bị tạt sơn, mắm thối, chất bẩn… vào nhà gây hôi thối khiến hàng xóm rất bức xúc. Hình ảnh của N. bị cũng phát tán trên mạng xã hội Facebook để đòi nợ (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Trói bảo vệ Điện Máy Xanh, cướp 1,5 tỷ đồng

Ngày 7/12, công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Chức (24 tuổi, ở Nam Định) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Chức đã đột nhập Điện Máy Xanh ở Hà Nội trong đêm, Chức khống chế, trói bảo vệ cửa hàng rồi lấy đi nhiều tài sản với tổng trị giá khoảng 1,5 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (7/12): 6 tỉnh bị cuốn trôi nếu đập Hoà Bình vỡ. Dự án “tù nhân Olympic” được khởi động