Thêm 16.815 ca Covid-19; Xếp hàng vái vọng ở cổng phủ Tây Hồ; Tiên đoán của cố chuyên gia về tuyển nữ Việt Nam thành hiện thực… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 7/2/2022.

Thêm 16.815 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 7/2 của Bộ Y tế cho biết có 16.815 ca Covid-19, tăng 2.704 F0 so với hôm qua; Hà Nội vẫn nhiều nhất 2.988 ca. Trong ngày 9.665 bệnh nhân khỏi, 100 ca tử vong…

Hơn 50 cán bộ, công chức ở Đắk Nông mắc Covid-19 sau kỳ nghỉ Tết

Cụ thể, trong 14.160 cán bộ, công chức tại Đắk Nông đã thực hiện xét nghiệm tầm soát Covid-19 trước khi đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết vào hôm nay 7/2, ghi nhận 53 dương tính với SARS-CoV-2 ở 13/39 cơ quan, đơn vị, sở, ban, ngành.

Đơn vị ghi nhận ca nhiễm nhiều nhất là huyện Krông Nô với 24 trường hợp.

Phan Sào Nam quay lại nhà tù

Sau hơn 10 tháng tự do, Phan Sào Nam, chủ mưu vụ đánh bạc trực tuyến chục nghìn tỷ đồng, quay lại trại giam chấp hành nốt 20 tháng 21 ngày tù.

Về phần dân sự, Nam phải nộp khoảng 10,8 tỷ đồng trên tổng số gần 1.500 tỷ đồng phải thi hành. Theo luật sư, trước khi vào trại giam, Nam đã đề nghị luật sư phối hợp với gia đình và các cơ quan thi hành án dân sự giải quyết việc bán đất để hoàn thành nghĩa vụ (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nhiều cửa hàng xăng dầu ở miền Tây đóng cửa, nói vì… lỗ vốn, hết xăng

Ngày 7/2, nhiều cửa hàng xăng dầu ở các huyện Phú Tân, Châu Phú và TP. Châu Đốc (An Giang) tạm đóng cửa hoặc treo bảng “hết xăng”. Khi hỏi thì các nhân viên bán xăng đều bảo đã hết mấy ngày nay, xăng chưa về…

Trao đổi qua điện thoại với báo Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Ngọc Thới – giám đốc DNTN An Kiên cho biết, trước đây ông bán xăng cho ông Việt có hoa hồng từ 200 – 1.000 đồng/lít xăng. Tuy nhiên, hiện nay nguồn cung khan hiếm nên không có đại lý nào bán xăng có lãi cả. Một số đầu mối phân phối thì “hoa hồng bằng không” nên các cửa hàng bán xăng đều thua lỗ từ 200 – 300 đồng/lít.

Tiên đoán của cố chuyên gia về tuyển nữ Việt Nam thành hiện thực

Năm 1998, ông Hoàng Vĩnh Giang, cố Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, đã nói rằng đội tuyển nữ sẽ đi trước một bước và gặt hái thành công sớm hơn tuyển nam.

Ông Giang là người đầu tư nuôi dưỡng thế hệ bóng đá nữ đầu tiên của Hà Nội, CLB nữ Hoa học trò, khi còn làm lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hà Nội (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Xếp hàng vái vọng ở cổng phủ Tây Hồ

Phủ Tây Hồ không mở cửa đón khách đi lễ đầu năm nhưng người dân vẫn đổ đến xếp hàng, đặt đồ lễ trước cổng để vái vọng, cầu may.

Mời quý độc giả xem nội dung qua video đăng tải trên báo VnExpress:

Mời quý độc giả xem thêm video tổng hợp (7/2): Sau tết, dân xét nghiệm mới được đi làm. Tuyển nữ VN có tấm vé lịch sử dự World Cup