Một nhân viên F88 dương tính với ma túy; Bẫy lừa đảo ‘con cấp cứu ở viện’ gọi điện bắt cả vợ và chồng chuyển tiền… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 7/3/2023.

Truy tố 10 người vụ thất thoát 22 tỷ đồng tại Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn

Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã hoàn tất cáo trạng, truy tố ra trước Tòa án nhân dân TP. HCM để xét xử đối với: Ông Chu Tiến Dũng, cựu tổng giám đốc Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn (CNS); Nguyễn Hoành Hoa (nguyên chủ tịch HĐTV Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn – CNS) và 8 người khác.

Những người trên cùng bị truy tố về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí.

Theo cáo trạng, từ năm 2015 – 2018, Tổng công ty Công nghiệp Sài Gòn là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước trực thuộc UBND TP. HCM.

Với nhiệm vụ và quyền hạn được giao, các bị can trên đã không thực hiện đúng các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí với tổng số tiền hơn 22 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Hà Nội: Nhiều trụ bê tông hở miệng ở bãi đất trống

Nhiều trụ bê tông không miệng lắp xuất hiện ở phía sau Khu đô thị The Sparks Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội).

Trụ bê tông có đường kính nhỏ (khoảng 20-30 cm), rỗng bên trong, nhìn không thấy đáy và nhô lên cách mặt đất khoảng 40cm. Đặc biệt, miệng trụ bê tông không được che đậy.

trụ bê tông
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Việt.
trụ bê tông
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Việt.

Tuy nằm ở xa khu dân cư nhưng bãi đất trống này thường xuyên có nhiều người đến đây tổ chức dựng lều cắm trại.

Sau khi những hình ảnh của chiếc trụ bê tông xuất hiện trên các nền tảng MXH đã ngay lập tức gây bão, nhiều người để lại ý kiến của mình và chia sẻ bài viết về để cảnh báo cho người thân, bạn bè.

Được người dân phản ánh, chỉ sau nửa ngày đơn vị thi công, quản lý công trình đã cho người xuống kiểm tra, lấp trụ bằng bê tông bằng một lớp bê tông mới (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Thế Giới Di Động tạm dừng hợp tác với F88

Ngày 7/3, liên quan tới vụ Công ty CP Kinh doanh F88 đang bị cơ quan công an kiểm tra, đại diện Công ty Thế Giới Di Động (chủ hệ thống Thegioididong.com và Điện máy Xanh) cho biết đã gửi yêu cầu phía F88 giải thích chuyện gì đang xảy ra, đồng thời tạm thời ngưng hợp tác với F88.

Theo giải thích từ Thế Giới Di Động, trong thương vụ hợp tác với F88, Thế Giới Di Động chỉ làm trung gian kết nối giữa F88 và người có nhu cầu vay. Các thủ tục vay, xét duyệt, lãi suất, thời hạn trả nợ đều do phía F88 thực hiện (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Một nhân viên F88 dương tính với ma túy

Ngày 7/3, Công an TP. HCM phối hợp với công an các quận, huyện và TP Thủ Đức đang điều tra, làm rõ sai phạm tại văn phòng đại diện và các chi nhánh của Công ty Cổ phần kinh doanh F88.

Trước đó một ngày, Công an TP. HCM phối hợp với Bộ Công an khám xét văn phòng đại diện của F88 nằm trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp.

Ngoài ra, toàn bộ hệ thống của công ty này tại TP.HCM đều bị kiểm tra, khám xét. Theo cảnh sát, việc kiểm tra nhằm mở rộng điều tra sai phạm của F88.

Riêng tại TP. Thủ Đức, cơ quan chức năng phát hiện nam nhân viên của một chi nhánh dương tính với chất ma túy. Vụ việc được công an lập hồ sơ, xử lý theo quy định (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Bẫy lừa đảo ‘con cấp cứu ở viện’ gọi điện bắt cả vợ và chồng chuyển tiền

Trưa 7/3, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP. HCM cho biết Khoa Cấp cứu đã tiếp nhận 2 cuộc điện thoại của phụ huynh tìm con vào chiều qua (6/3).

Cụ thể, những người này có con đang học tại trường quốc tế thuộc khối THCS, THPT trên địa bàn TP. HCM. Họ gọi điện để xác nhận có phải con và cháu đang điều trị tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 hay không.

Trường hợp đầu tiên, kẻ gian gọi đến phụ huynh của em P. từ số điện thoại 0703960xxx, thông báo P. bị ngã cầu thang, đang nằm cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1. Theo kẻ này, P. bị tụ máu não cần mổ cấp cứu gấp. Người nhà đã liên hệ với bác sĩ của Khoa Cấp cứu và biết thông tin không có thật.

Trường hợp thứ hai là hai anh em sinh đôi, học cùng lớp ở một trường quốc tế tại quận Bình Thạnh (TP. HCM). Khi nhận điện thoại của kẻ gian, cha của 2 bé sinh đôi nói sẽ báo công an, đầu dây bên kia liền cúp máy.

Kẻ này tiếp tục giả danh là nhân viên nhà trường gọi cho người mẹ yêu cầu chuyển tiền vì hai cháu đang phải mổ cấp cứu ở Bệnh viện Nhi đồng 1. Người mẹ đã cảnh giác nên liên hệ với bác sĩ tại bệnh viện và biết đây là cuộc gọi lừa đảo (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: