Đang trộm xe máy thì đau bụng phải nhập viện cấp cứu; Mượn ôtô đi, người đàn ông gây tai nạn liên tiếp… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 7/8/2022.

Từ 1/9, hàng hóa ký gửi trên xe khách phải có 6 thông tin

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 47/2022, sửa đổi, bổ sung một số quy định về kinh doanh vận tải bằng ôtô tại Nghị định 10/2020.

Cụ thể, từ ngày 1/9, nhân viên xe khách khi nhận hàng hóa ký gửi phải yêu cầu người gửi hàng hóa cung cấp đầy đủ, chính xác tên hàng hóa, cân nặng (nếu có), họ và tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân/căn cước công dân, số điện thoại liên hệ của người gửi và người nhận.

Hàng chục y, bác sĩ ở Quảng Ngãi xin thôi việc, bỏ việc

Ngày 7/8, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, từ năm 2020 đến tháng 8/2022, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có 63 viên chức y tế xin nghỉ việc, bỏ việc, đơn phương chấm dứt hợp đồng.

Lý do các y, bác sĩ nói trên nghỉ việc, thôi việc và đơn phương chấm dứt hợp đồng là đoàn tụ gia đình, chuyển sang làm việc tại cơ sở y tế tư nhân (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Khởi tố vụ thiếu tá quân đội lái xe tông chết nữ sinh ở Ninh Thuận

Ngày 7/8, Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3 thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân, Bộ Quốc phòng vừa có thông báo gửi Cơ quan Cảnh sát điều tra công an TP. Phan Rang – Tháp Chàm về kết quả giải quyết nguồn tin tội phạm liên quan đến vụ tại nạn giao thông khiến nữ sinh 12 tử vong ở Ninh Thuận.

Trong thông báo gửi đi, Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3 cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến vụ việc thiếu tá Hoàng Văn Minh – trợ lý Tài chính thuộc Trung đoàn 937, Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không – Không quân, lái xe ôtô gây tai nạn, khiến nữ sinh 12 ở Ninh Thuận tử vong tại chỗ (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Nguồn gốc số rượu khiến 2 người tử vong ở TP. HCM

Về nguồn gốc bình “Rượu”, ông N.D.B. (32 tuổi – đại diện nhà hàng) cho biết, bình này dùng trong bữa tiệc do nhân viên cũ của quán tên Q.T. mua. Cụ thể, khi T. mua nước suối cho nhà hàng, nơi bán đã giao 5 bình nước suối hiệu Lavie loại 5 lít. Tuy nhiên, khi phía nhà hàng mở ra để kinh doanh thì nghi ngờ 1 bình là rượu. Sau đó, quản lý đã dán nhãn chữ “Rượu” và cất vào trong kho từ tháng 5 cho đến khi các nhân viên đem ra sử dụng.

Ngoài tin về nhà hàng liên quan đến uống rượu khiến 2 người tử vong, còn có tin về lái xe gây tai nạn...
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Qua làm việc, lực lượng chức năng yêu cầu ông B. cung cấp thông tin về nơi mua 5 bình nước thì ông B. khai chỉ có T. biết địa chỉ. Tuy nhiên, do T. đã nghỉ việc từ tháng 7 nên chưa liên hệ được với người này để xác minh.

Ngoài ra, quản lý nhà hàng còn khai, các nạn nhân đã pha rượu với nước ngọt (Sting) để sử dụng (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Đang trộm xe máy thì đau bụng phải nhập viện cấp cứu

Ngày 7/8, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Đắk Mil đã phê chuẩn quyết định khởi tố Hoàng Văn Thanh (trú tỉnh Đắk Lắk) về hành vi Trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 23/7, Thanh đã trộm 1 xe SH trong trong nhà xe của UBND Thuận An. Sau khi trộm xe, Thanh dắt vào tiệm sửa xe ven đường nhằm mục đích mở khóa xe nhưng không được. Lúc này, phát hiện một chiếc xe máy khác đang dựng ở quán, chìa khóa cắm sẵn trên xe nên Thanh nổ máy xe rồi bỏ trốn.

Đi được khoảng vài kilomet, do bị đau dạ dày nên Thanh bỏ lại xe rồi nhờ người dân địa phương chở đi cấp cứu (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Mượn ôtô đi, người đàn ông gây tai nạn liên tiếp

Khoảng 9h45 sáng 7/8, Nguyễn Huỳnh Đức (sinh năm 1988, ngụ phường 1, TP. Vũng Tàu) điều khiển ôtô trên đường Nguyễn Trường Tộ. Khi đến một giao lộ thì xảy ra va chạm với một ôtô khác đang đậu sát mép bên phải.

Đức không dừng lại giải quyết mà lái xe bỏ chạy, và chiếc ôtô tiếp tục đâm vào gốc cây bên đường rồi đâm vào một chiếc ôtô khác; xe do Đức lái dừng lại khi bị hư hỏng nặng phần đầu, không còn có thể chạy.

Bước đầu, Đức khai nhận mượn ôtô của người quen, khi xảy ra va chạm, lo sợ không có bằng sẽ bị xử lý nên Đức đã bỏ chạy (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).