Thêm 4.806 ca Covid-19; Kình ngư Ánh Viên xin từ giã sự nghiệp thi đấu đỉnh cao; Video nhiều phương tiện “xếp hàng” rơi xuống hố sụt trong bãi đậu xe… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 8/10/2021.

Thêm 4.806 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 8/10 cho biết có thêm 4.806 ca tại 42 tỉnh, thành phố, riêng TP. HCM là 2.215 ca; trong ngày có 994 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh.

Trong ngày ghi nhận 114 ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 20.337.

Miền Bắc có thể mưa 300 mm do bão số 7

Chiều 8/10, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, bão số 7 duy trì sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 10 suốt những giờ qua. Lúc 13h, tâm bão cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 80 km về phía nam đông nam.

Tối nay, bão di chuyển chậm theo hướng bắc tây bắc, vận tốc 5 km/h. Sức gió mạnh nhất cấp 9, giật cấp 11.

Ngoài tin bão số 7 còn có tin về Covid-19.
Dự báo đường đi của bão số 7 (ảnh: VNDMS).

Ông Hoàng Phúc Lâm – Phó giám đốc Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, cho biết khi vào vịnh Bắc Bộ, bão số 7 chịu tác động của nhiều yếu tố khác, trong đó có không khí lạnh nên diễn biến khó đoán.

Với kịch bản hiện tại, chuyên gia dự báo hoàn lưu bão số 7 sẽ gây ra đợt mưa lớn diện rộng cho các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trong các ngày 9-11/10. Ở phía Đông Bắc Bộ, lượng mưa ghi nhận được trong 3 ngày tới có thể lên đến 150-250 mm, có nơi trên 300 mm (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

TP. HCM: Một tuần tiếp nhận đến 9 người ngộ độc rượu

Ngày 8/10, tin từ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP. HCM) cho biết, trong tuần đầu tháng 10, bệnh viện này liên tục tiếp nhận 9 ca ngộ độc rượu (rượu chứa methanol), có ngày đến 4 ca (ngày 7/10). Qua khai thác bệnh sử, các bệnh nhân đã mua rượu tại những tiệm tạp hóa nhỏ (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Ánh Viên xin nghỉ tuyển quốc gia

Tối 8/10, đại diện Tổng cục Thể dục Thể thao xác nhận với báo Zing, Ánh Viên đã viết đơn bày tỏ nguyện vọng xin thôi tập trung tuyển quốc gia. Việc Ánh Viên muốn xin nghỉ đội tuyển được cho là sau thành tích không tốt tại Olympic Tokyo.

Tổng cục Thể dục Thể thao sẽ làm việc với Ánh Viên và Hiệp hội Thể thao Dưới nước Việt Nam trong thời gian tới, để tìm giải pháp phù hợp nhất.

“Ánh Viên đã làm đơn xin nghỉ từ cuối tháng 9 và nộp đơn hôm 1/10. Đây không phải là lần đầu tiên Ánh Viên xin nghỉ. Năm ngoái, Viên cũng xin nghỉ nhưng vẫn lên tuyển”, ông Đinh Việt Hùng, Tổng thư ký Hiệp hội Thể thao Dưới nước Việt Nam, xác nhận với Zing.

“Việc Ánh Viên xin nghỉ sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến kế hoạch của đội tuyển, nhưng chúng ta phải chấp nhận, bởi Ánh Viên là nữ kình ngư có khả năng tranh chấp huy chương vàng SEA Games”, ông Hùng chia sẻ thêm (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Nhiều phương tiện ‘xếp hàng’ rơi xuống hố sụt trong bãi đậu xe

Sự việc ghi lại tại thành phố Lâm Phần, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc hôm 6/10 vừa qua cho thấy, một hố sụt khá lớn bất ngờ xuất hiện trong bãi đã nuốt chửng nhiều chiếc xe hơi.

Mời quý độc giả xem video:

Một cư dân cho hay, sự việc xảy ra vào 9h sáng và nước mưa đã lấp đầy hố “tử thần” sau ít phút. Cư dân sinh sống quanh khu vực cũng đã được chính quyền yêu cầu sơ tán.

Mời quý độc giả xem thêm video tin Tối (8/10): Xót xa cảnh người dân về quê ‘vật lộn’ với mưa lũ, sạt lở trong đêm