Đề xuất bỏ bảo hiểm bắt buộc với xe máy; Vợ nạn nhân bị sụp ‘ổ gà’ tử vong: ‘Đường xấu, trách ai bây giờ’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 8/11/2022.

Giá vé tàu Tết 2023 sẽ tăng từ 1-6%

Ngành đường sắt cho biết, do tác động của giá dầu, nhiên liệu tăng cao nên giá vé tàu Tết 2023 sẽ tăng từ 1-6% so với cùng kỳ Tết Nguyên đán 2022. Giá vé cao nhất ở giường nằm tầng 1 là 2,7 triệu, ngồi cứng có máy lạnh giá thấp nhất là 1,3 triệu.

Đề xuất bỏ bảo hiểm bắt buộc với xe máy

Đánh giá bảo hiểm bắt buộc với xe máy không mang lại nhiều lợi ích cho xã hội khi tỷ lệ chi trả quá thấp, VCCI đề xuất bỏ.

Đề xuất này được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) góp ý cho dự thảo Nghị định Quy định về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới, bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc và bảo hiểm bắt buộc trong hoạt động đầu tư xây dựng của Bộ Tài chính (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cháy tại trụ sở Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội

Ngày 8/11, ông Đào Vương Long, Chánh văn phòng Sở Văn hoá và Thể thao (VH-TT) TP Hà Nội, xác nhận thông tin khoảng 8h cùng ngày, một vụ cháy bất ngờ xảy ra trong khuôn viên trụ sở Sở VH-TT Hà Nội, số 126 Trần Phú, quận Hà Đông.

Khi phát hiện cháy, người dân nhanh chóng chạy ra ngoài hô hoán cho mọi người xung quanh và thông báo lực lượng chức năng. Sau khoảng 20 phút, đám cháy đã được khống chế, dập tắt.

Vụ cháy không có thiệt hại về người, tuy nhiên, 1 ôtô và nhà kho tạm trong khuôn viên trụ sở đã bị cháy rụi (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi giữa rừng ở Quảng Nam vừa tử vong

Mặc dù được các y, bác sĩ cố gắng cứu chữa, song bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trong rừng ở Quảng Nam đã thiệt mạng. Ngày 8/11, ông Đinh Hữu Long – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam xác nhận thông tin.

“Hiện, công an huyện Quế Sơn đang trên đường ra bệnh viện ở Đà Nẵng để nhận thi thể cháu bé. Sau khi cơ quan công an huyện làm xong các thủ tục theo quy định của pháp luật, chính quyền địa phương sẽ đứng ra lo hậu sự cho cháu bé” – ông Long nói (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Vợ nạn nhân bị sụp ‘ổ gà’ tử vong: ‘Đường xấu, trách ai bây giờ’

Bà Tạ Thị Thu là vợ của ông Văn Hồng Tấn (44 tuổi), nạn nhân trong vụ chạy xe máy sụp “ổ gà” trên đường số 1, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP. HCM. Sau tai nạn, ông Tấn bị thương nặng và tử vong tại bệnh viện vào tối 5/11.

Theo bà Thu, một giờ trước khi xảy ra tai nạn, ông Tấn có nhắn tin cho bà là “anh về trễ một chút nha em yêu”. Bà không ngờ, dòng tin nhắn quá quen thuộc kia lại chính là lời nói cuối cùng chồng gửi đến vợ trước lúc về thế giới bên kia.

“Đường sá ở TP. HCM quá xấu nên giờ tôi trách thì cũng không biết trách ai. Tôi chỉ mong cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra đường để không xảy ra những vụ tai nạn đau lòng, chết oan như vậy nữa. Mấy hôm nay, hai đứa con cứ khóc suốt, tôi chỉ biết vỗ về đừng quá đau buồn để ba ra đi thanh thản”, bà Thu bày tỏ (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

14 người bị ngộ độc rượu trong đám tang

Thông tin từ báo VietNamNet, hôm 2/11, ông T. (quê Cà Mau) tới xã Nam Yên, huyện An Biên (Kiên Giang) tạm trú.

Người nhà cho biết, ông T. nhậu chung với khoảng 7 người tại xã Nam Yên. Sau đó, ông T. bị tức ngực, khó thở, được đưa đi cấp cứu và tử vong. Hiện tại chính quyền xã Nam Yên đang điều tra xem ông T. đã mua rượu ở đâu.

Sau khi ông T. tử vong, đám tang kéo dài 4 ngày (từ ngày 2 đến ngày 5/11), có trên 150 người đến viếng. Gia đình tổ chức đám tang với các món ăn từ gà, vịt và khoảng 100 lít rượu trắng.

Sau khi dự đám tang về, ngày 6/11, một số người xuất hiện triệu chứng chóng mặt, co giật, mờ mắt, đau ngực, khó thở được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Trong đó, có 14 người bị nặng, được chẩn đoán ngộ độc methanol.

Chiều 8/11, Trưởng khoa Hồi sức – chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang thông tin, 3 bệnh nhân bị ngộ độc rượu methanol đang trong tình trạng nguy kịch. Họ bị tụt huyết áp, hôn mê sâu và đang phải thở máy, sử dụng thuốc vận mạch.

Có thể bạn quan tâm: