Thêm 7.988 ca; TP. HCM xuất hiện nhiều ổ dịch Covid-19 tại gia đình; Người phụ nữ tử vong sau 5 ngày hóc thịt trâu; 3 học sinh chết đuối… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 8/11/2021.

Thêm 7.988 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngay 8/11 của Bộ Y tế cho biết có 7.988 ca tại 55 tỉnh, thành phố, riêng TP. HCM, Đồng Nai và Bình Dương đã hơn 3.000 ca; Trong ngày có 1.073 ca khỏi và 67 trường hợp tử vong.

TP. HCM xuất hiện nhiều ổ dịch Covid-19 tại gia đình

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Hóc Môn, tính riêng từ ngày 23/10 – 5/11, toàn huyện Hóc Môn (địa bàn có lao động tự do, người nhập cư, công nhân lớn) có 6.712 ca F0 qua test nhanh được ghi nhận chủ yếu từ cộng đồng, công ty, phòng khám tư, bệnh viện… Trong số đó, 25 ca có dấu hiệu chuyển nặng và 4 ca tử vong. Các trạm y tế đã hướng dẫn 6.066 ca cách ly tại nhà, phát 5.106 túi thuốc cho các F0 từ 18 tuổi trở lên.

Các ca test nhanh dương tính hầu hết là ổ dịch tại gia đình (2.592 ổ dịch tại gia đình), 25 ổ dịch cộng đồng.

Báo cáo về các ca tử vong, huyện Hóc Môn cho biết trong đợt dịch thứ 4 trên địa bàn huyện có hơn 23.000 F0, 377 ca tử vong, trong đó có 289 ca ngụ tại huyện Hóc Môn, số còn lại là khu vực lân cận (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Người phụ nữ tử vong sau 5 ngày hóc thịt trâu

PGS.TS Nguyễn Đức Chính, Nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức – người trực tiếp phẫu thuật bệnh nhân cho biết, bệnh viện vừa gặp một trường hợp bệnh nhân nữ ở Hòa Bình đến bệnh viện muộn sau ăn thịt trâu 5 ngày.

Do đến muộn nên thực quản đã hoại tử gây áp xe trung thất lan rộng, mặc dù được cứu chữa tích cực nhưng cuối cùng bệnh nhân tử vong do nhiễm khuẩn nhiễm độc nặng. Khi mổ lấy ra còn nguyên miếng thịt trâu nhưng thực quản thì mủn nát lan đến hết cả phần thực quản trong ngực (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Bắt nhiều cá sấu dưới kênh ở Bà Rịa – Vũng Tàu

Hơn một tuần trước, anh Nguyễn Ngọc Châu đi thăm ruộng lúa của gia đình ở ấp Tân Ro thì nghe tiếng quẫy mạnh dưới kênh thủy lợi. Khi kiểm tra, anh phát hiện con cá sấu đang ngoi đầu lên khỏi mặt nước. Người này mang theo kích điện, sau vài giây thao tác, con cá sấu hơn 3 kg giãy mạnh, rồi phơi bụng.

Ngoài tin Covid-19 còn có tin bắt cá sấu.
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Cách nơi anh Châu bắt được cá vài trăm mét, một người dân sống sát con kênh cho hay, cá sấu xuất hiện hồi cuối tháng 10 sau khi chính quyền cho tháo nước. “Chúng nổi đầu, lội trong nước đoạn cách nhà tôi chừng 50 m. Mấy người trong xóm dùng cây kẹp cổ bắt được ba con, mỗi con nặng chừng 3 kg”, ông nói.

Chủ tịch UBND xã Châu Pha Nguyễn Tấn Hiệp cho biết, bước đầu xác định người dân bắt được 5-6 con cá sấu ở kênh thủy lợi, suối.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, số cá sấu này do một người dân ở địa phương nuôi bị sổng chuồng và “đã bắt lại hết” (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bắt tổng giám đốc công ty bất động sản ở Bình Dương

Chiều 8/11 công an tỉnh Bình Dương vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bị can Đặng Văn Chuyền (sinh năm 1983, quê Đắk Lắk), là tổng giám đốc một công ty bất động sản để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cùng với đó, cơ quan điều tra cũng đã tiến hành khám xét nơi ở và nơi làm việc của bị can, thu giữ nhiều tài liệu liên quan (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Xuống ao tắm khi đi chơi, 3 học sinh chết đuối

Chiều 7/11 (ngày chủ nhật), có 3 học sinh lớp 8, Trường THCS Xuân Sơn (Thanh Hoá) rủ nhau đi chơi. Do trời nóng, các em đã xuống ao nhỏ tắm, không may cả 3 bị đuối nước thương tâm (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tối (8/11): Bắc Nam thêm nhiều ổ dịch. Vào Đà Nẵng phải chứng minh sinh sống và làm việc tại đây