Thêm 14.599 ca Covid-19, hơn 200 người tử vong; Giám đốc công ty bất động sản uống thuốc diệt côn trùng sau khi toà tuyên án… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 8/12/2021.

Thêm 14.599 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 8/12 của Bộ Y tế cho biết có 14.599 ca mắc Covid-19 tại 58 tỉnh, thành phố, trong đó TP. HCM nhiều nhất với gần 1.500 ca; trong ngày có 24.737 bệnh nhân khỏi; 230 ca tử vong.

Một học sinh Sơn La tử vong sau tiêm vaccine Covid-19

Trả lời với báo VnExpress chiều 8/12, ông Nguyễn Hữu Hùng (Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Sơn La), cho biết hội đồng chuyên môn đang đánh giá nguyên nhân tử vong của một nam học sinh lớp 10, ở xã Pá Lông.

Lãnh đạo UBND huyện Thuận Châu thông tin em học sinh được tiêm vaccine Pfizer mũi một ngày 4/12. Sau khi tiêm, em ở lại khu vực tiêm theo dõi khoảng 60 phút không có biểu hiện bất thường, được nhân viên y tế hướng dẫn về nhà tự theo dõi sức khỏe.

Hai ngày sau tiêm, em chóng mặt, buồn nôn, được đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Thuận Châu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sơn La. Bệnh nhân tử vong ngày 7/12 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress)

Người phụ nữ gây ra hỏa hoạn khiến 4 cảnh sát bị thương

Khoảng 8h ngày 8/12, lực lượng chức năng quận Phú Nhuận, TP. HCM cưỡng chế thi hành án tại một căn nhà trong hẻm Nguyễn Lâm, phường 7 theo Quyết định của Chi Cục thi hành án dân sự quận Phú Nhuận.

Tại thời điểm cưỡng chế, trong căn nhà trên có Lê Thị Hữu Hiền (52 tuổi) cùng 5 thành viên khác.

Trong lúc nhà chức trách thông báo quyết định cưỡng chế, bà Hiền tỏ thái độ không hài lòng và tạt xăng ra trước cửa nhà. Người phụ nữ còn đập phá đồ đạc, tự gây thương tích cho bản thân và cố thủ trong nhà.

Lúc này, Cảnh sát PCCC phun giảm nhiệt, tránh xảy ra hỏa hoạn. Tuy nhiên, bà Hiền và người trong nhà tiếp tục mở khóa gas và dùng vật gây nhiệt tạo ra hỏa hoạn.

công an
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Vụ việc làm 4 cảnh sát và một số người trong căn nhà trên bị bỏng (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Giám đốc công ty bất động sản tự tử sau khi toà tuyên án

Sự việc xảy ra gần trưa 8/12 khi TAND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) tuyên án xét xử sơ thẩm vụ án dân sự Tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và bồi thường hợp đồng giữa Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) và Công ty TNHH MTV Land Hà Hải (Land Hà Hải, quận Hải Châu, Đà Nẵng).

Sau 8 ngày xét xử, nghị án, HĐXX tuyên chấp nhận yêu cầu khởi kiện của Sudico, đồng ý chấm dứt hợp đồng chuyển nhượng sử dụng đất giữa hai công ty với hai lô đất tổng diện tích 12,04 ha, theo giấy chứng nhận do UBND Đà Nẵng cấp tại khu đô thị mới Hoà Hải 1-3 (quận Ngũ Hành Sơn).

HĐXX cũng tuyên bác yêu cầu khởi kiện đề nghị tiếp tục thực hiện hợp đồng chuyển nhượng của Land Hà Hải; bác các yêu cầu đòi Sudico bồi thường thiệt hại cho Land Hà Hải vì quá trình chuyển nhượng kéo dài.

Mời quý độc giả xem video:

Ngay khi chủ toạ tuyên án, ông Võ Văn Cường, Giám đốc Land Hà Hải, đã đứng lên bày tỏ bức xúc, cho rằng toà đã thiếu công tâm khi không xem xét nhiều giấy tờ quan trọng mà Land Hà Hải đã cung cấp. Liền sau đó, ông lấy một chai thuốc diệt côn trùng trong túi áo, uống tự vẫn.

Vợ ông Cường cũng lấy một chai thuốc tương tự uống theo nhưng được người thân hất đổ…(đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (8/12): Cấm: Người biểu hiện ho, mệt mỏi, đau họng… đến chợ, trung tâm thương mại…