Xin dời không được, xin sửa cũng không, nhà dân sập suýt đè chết cả nhà; Vụ cháy quán karaoke 32 người tử vong: Vợ nhận dạng chồng qua dáng người… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 8/9/2022.

Sốt xuất huyết tăng gấp 4 lần, nhiều ca nặng

Bộ Y tế cho biết, đến nay, cả nước đã ghi nhận hơn 190.000 ca mắc sốt xuất huyết, 72 người tử vong. So với cùng kỳ năm 2021, số mắc tăng 4 lần, tử vong tăng 53 trường hợp.

Tại miền Bắc, số ca mắc sốt xuất huyết vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương đang có chiều hướng gia tăng với nhiều ca bệnh nặng.

Nhiều cơ sở y tế ở phía Nam thời gian qua đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân sốt xuất huyết tự điều trị ở nhà, chỉ đến khi diễn biến nặng mới vào viện, bệnh nhân đã ở trong tình trạng sốc sốt xuất huyết, tổn thương đa cơ quan, tràn dịch màng phổi, ngưng thở…

Các bác sĩ đã phải điều trị tích cực, thậm chí có trường hợp đã phải can thiệp ECMO mới qua nguy kịch.

Xin dời không được, xin sửa cũng không, nhà dân sập suýt đè chết cả nhà

Ngày 8/9, bà Nguyễn Thị Thu (sinh năm 1957, thôn Tây Sơn Đông, xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi ngôi nhà của bà bị sập đổ.

Bà Thu kể, căn nhà của bà được xây dựng cách đây 32 năm, thời gian qua xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Gia đình bà nhiều lần làm đơn xin được sửa chữa, xây nhà mới hoặc di dời đến nơi ở mới. Tuy nhiên, chính quyền địa phương không cho phép với lý do nằm trong vùng thực hiện dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An.

Chiều 7/9, thấy trời mưa gió, không an tâm khi ở trong căn nhà xuống cấp nên bà Thu tiếp tục cầm đơn lên xã trình bày nguyện vọng của gia đình nhưng thất vọng ra về.

Khoảng 16h, khi bà Thu và người con trai đang đứng ngoài hiên thì bất ngờ căn nhà bị sập đổ. Gạch ngói, gỗ mục đổ ập xuống đè lên cả căn nhà. May mắn, lúc này 2 đứa cháu nội của bà Thu đi học, cô con dâu cũng không có ở nhà nên không ai bị thương.

“Tôi nghe tiếng nhà sập như âm thanh xe ben đổ đất đá xuống đường vậy. May mắn nhà sập vào buổi chiều và trong nhà không có ai chứ nếu sập buổi tối thì có khi chết cả nhà” – bà Thu vừa nói vừa run (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Video hiện trường căn nhà của bà Thu bị đổ sập:

Vụ cháy quán karaoke 32 người tử vong: Vợ nhận dạng chồng qua dáng người

Kể lại giây phút nhận diện chồng, chị Ôn Thị Lệ Nguyên (46 tuổi) cho biết được báo VietNamNet đăng tải, lực lượng chức năng không cho nhiều người vào nhà xác cùng lúc. Một người vào trước chụp hình 6 thi thể đều cháy đen không còn nhìn rõ mặt. Lúc được cho xem các bức ảnh này, chị Nguyên chỉ nhận diện được chồng tên Nguyễn Tiến Thắng (42 tuổi, quê Hà Nam vào Bình Dương làm việc) qua dáng người cao to.

“Buồn đau nhưng vẫn phải gắng gượng để nuôi con ăn học đến nơi, đến chốn. Tôi và con chỉ biết cầu mong chồng được ra đi thanh thản. Trong tối nay, gia đình sẽ thuê xe để đưa thi thể anh về quê an táng”, chị Nguyên ứa nước mắt.

Báo Zing thông tin thêm, chiều 8/9, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương đã xác định được danh tính 17/32 nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke An Phú. Số nạn nhân trên có tuổi từ 22 đến 40. Thi thể đã được đưa về Trung tâm Y tế TP. Thuận An.

Xe khách chở 33 người lao xuống kênh

Rạng sáng 8/9, xe khách do tài xế Lê Anh Tú, (39 tuổi, ở Quảng Ngãi) chở 33 người chạy theo hướng bắc – nam. Khi qua xã Bắc Phong, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận xe bất ngờ lao xuống con kênh đang thi công dọc quốc lộ 1A.

Cú rơi khiến xe bị biến dạng phần đầu, hư hỏng nặng, nằm dưới kênh sâu khoảng 4 mét. Hành khách mắc kẹt trên xe hoảng loạn, kêu cứu.

Người dân và lực lượng chức năng đã nhanh chóng đưa họ ra ngoài. 5 người bị thương nặng được chuyển đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nghi phạm cầm vật giống súng vào ngân hàng cướp khoảng 800 triệu đồng

Thông tin ban đầu từ báo Thanh Niên, vụ cướp xảy ra vào khoảng 14h30 ngày 8/9 tại phòng giao dịch của một ngân hàng trước cổng KCN Tam Phước, phường Tam Phước, TP. Biên Hòa.

Nghi phạm là một nam thanh niên, mặc mặc bộ đồ toàn đen, đi xe máy màu đen-đỏ. Sau đó, người này bỏ xe máy cạnh chiếc xe tải ở đối diện phòng giao dịch ngân hàng rồi đi bộ qua. Khi vào bên trong, nghi phạm uy hiếp và cướp của ngân hàng số tiền khoảng 800 triệu đồng.

nghi phạm
Nghi phạm vào ngân hàng cướp khoảng 800 triệu đồng lên xe bỏ chạy (ảnh chụp màn hình).

Sau khi lấy được tiền, nghi phạm chạy vội ra ngoài rồi băng qua đường leo lên xe máy tẩu thoát.

Vụ cướp ngân hàng được nhiều người dân ở đó phát hiện; có người còn quay video lại và có ý định đuổi theo. Nhưng do nghi phạm cầm vật giống súng nên mọi người e ngại và tên cướp chạy đi mất.

Có thể bạn quan tâm: