2 biệt thự xây trái phép ở Phú Quốc bị đập bỏ; 2 người tử vong sau khi ngộ độc rượu trong đám tang… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 9/11/2022.

Rơm tăng giá kỷ lục, hơn 50.000 đồng một cuộn

Rơm cho bò ăn tại địa phương khan hiếm, nhiều người phải mua từ nơi khác vận chuyển đến với giá 40.000-52.000 đồng một cuộn, tăng gần gấp đôi bình thường.

Có hơn 10 con bò, những ngày này ông Phạm Văn Nhựt (xã Phong Mỹ, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) cho biết bình quân mỗi ngày, một con bò lớn ăn khoảng nửa cuộn rơm. Do giá rơm tăng cao, ông phải cắt giảm bớt một nửa phần ăn của nó.

“Một con bê (bò con) hiện tại bán giá 7 triệu đồng, trong khi một xe rơm 100 cuộn đã có giá 5 triệu đồng”, ông Nhựt nói và cho rằng chi phí chăn nuôi hiện khá đắt đỏ (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Tạm đình chỉ vụ án liên quan ba bố con Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Chiều 9/11, đại diện Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (C01) Bộ Công an cho biết cơ quan này vừa ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại TP. HCM và tỉnh Đồng Nai liên quan đến đơn tố cáo ông Trần Quý Thanh, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát, và 2 con gái Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích cùng một số cá nhân khác.

Theo C01, lý do tạm đình chỉ điều tra vụ án là do hết thời hạn điều tra và cần làm rõ thêm một số giám định về thiệt hại liên quan đơn tố cáo (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Hai biệt thự xây trái phép ở Phú Quốc bị đập bỏ

Cơ quan chức năng tháo dỡ hai biệt thự trong tổng số 79 căn xây trái phép trên đất công tại xã Dương Tơ, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, sáng 9/11.

Hai biệt thự trên của ông Vũ Đình Khánh (52 tuổi) và Lê Xuân Hồng (49 tuổi), xây trái phép trên diện tích hơn 1.000 m2. Quá trình tháo dỡ, một số người chống đối, song bị lực lượng chức năng khống chế.

Ông Huỳnh Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã Dương Tơ, cho biết chính quyền địa phương đã thực hiện đầy đủ các bước: xác minh nguồn gốc, xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng, yêu cầu tháo dỡ hoàn trả hiện trạng ban đầu đối với hai căn biệt thự này.

“Đã quá thời hạn nhưng chủ biệt thự không chấp hành nên cơ quan chức năng thực hiện cưỡng chế”, ông Nhân nói và cho biết 77 căn còn lại đang trong quá trình xác minh, xử phạt. Dự kiến trong năm nay việc tháo dỡ sẽ hoàn thành để trả lại hiện trạng ban đầu (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Phạt nữ thiếu tá say xỉn gây tai nạn 46 triệu đồng, tước bằng lái 2 năm

Ngày 9/11, UBND tỉnh Gia Lai đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 46 triệu đồng đối với bà T.T.L (38 tuổi, thiếu tá đang công tác tại công an huyện Đăk Đoa) về các hành vi điều khiển ôtô lùi xe không đúng quy định gây tai nạn giao thông và điều khiển ôtô trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở.

Đối với hành vi điều khiển xe lùi không đúng quy định gây tai nạn giao thông, bà T.T.L bị phạt 11 triệu đồng; hành vi điều khiển ôtô trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở, bà L. bị phạt 35 triệu đồng, tước giấy phép lái xe hạng B2 trong thời hạn 2 năm (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

2 người tử vong sau khi ngộ độc rượu trong đám tang

Chiều 9/11, trao đổi với báo VietNamNet, bác sĩ Dương Phước Đông – Trưởng Khoa hồi sức Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang cho biết, liên quan vụ ngộ độc rượu đến nay đã có 2 bệnh nhân tử vong.

Bác sĩ Đông nói thêm, hiện còn 3 bệnh nhân ngộ độc rượu đang nằm điều trị tại bệnh viện. Trong đó, có 1 bệnh nhân tiên lượng rất xấu.

Có thể bạn quan tâm: