5 trận động đất xảy ra trong 6h đồng hồ; Hai bé trai 4 tuổi đuối nước ở hồ cá koi… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 9/2/2023.

5 trận động đất xảy ra trong 6h đồng hồ

Ngày 9/2, Viện Vật lý Địa cầu cho biết trên địa bàn huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra liên tiếp 5 trận động đất.

Theo đó, trận động đất đầu tiên diễn ra vào lúc 6h10′ ngày 9/2 với độ lớn 3,3 độ Richter. Đến 11h3′ cùng ngày, trận động đất tiếp theo được ghi nhận với độ lớn 3,4 độ Richter. Sau đó 25 phút, Viện Vật lý Địa cầu ghi nhận một trận động đất mạnh 2,8 độ Richter.

Trận động đất thứ 4 được ghi nhận lúc 12h12′ cùng ngày với độ lớn 3,5 độ Richter. 2 phút sau đó tại huyện Kon Plông tiếp tục xuất hiện trận động đất mạnh 3 độ Richter. Cả 5 trận động đất đều có mức độ rủi ro thiên tai cấp 0, không gây thiệt hại về người và tài sản. Trước đó, ngày 7/2, tại huyện Kon Plông cũng xảy ra 3 trận động đất.

Từ ngày 4/1 đến nay, trên địa bàn Kon Tum xảy ra 24 trận động đất có độ lớn từ 2,5 đến 3,7 độ Richter.

Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình bất ngờ xin nghỉ việc

Sáng 9/2, nguồn tin từ Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết ông Lê Anh Tuấn (sinh năm 1964) – Giám đốc Sở Xây dựng Quảng Bình đã có đơn gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Tổ chức Tỉnh ủy xin nghỉ hưu trước tuổi.

Ông Lê Anh Tuấn hiện đang giữ chức Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ thứ 2. Theo quy định thì còn gần 3 năm công tác nữa mới về hưu. Trong đơn, ông Lê Anh Tuấn trình bày rằng việc xin nghỉ hưu trước tuổi là vì lý do sức khỏe (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Khám xét 2 Chi cục đăng kiểm ở TP. HCM và Vũng Tàu

Việc khám xét này liên quan đến sai phạm xảy ra tại các Trung tâm đăng kiểm ở TP. HCM và các tỉnh miền Tây.

Trưa 9/2, các đơn vị nghiệp vụ công an TP. HCM bất ngờ có mặt tại Chi cục đăng kiểm số 6 (thuộc Cục đăng kiểm Việt Nam) để thực hiện lệnh khám xét.

Theo ghi nhận bên ngoài, có một ôtô biển số xanh và một xe của lực lượng Cảnh sát cơ động có mặt trước trụ sở.

Cũng trong ngày 9/2, công an TP. HCM cũng phối hợp với công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu khám xét Chi cục đăng kiểm số 9, thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Từ sáng sớm, lực lượng chức năng đã có mặt tại trụ sở Chi cục đăng kiểm số 9 trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu để thực thi nhiệm vụ (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Hai bé trai 4 tuổi đuối nước ở hồ cá koi

Hai bé trai cùng ở khu 7, phường Cao Xanh, tỉnh Quảng Ninh trong ra khỏi nhà lúc 17h30 ngày 8/2. Đến 18h10, gia đình không thấy các cháu đâu nên đi tìm.

Đến 19h, anh Cao Văn Lệ, 29 tuổi, cùng ở khu 7, phát hiện hai cháu nổi trên mặt nước tại hồ nuôi cá koi nhà mình. Anh Lệ đã đưa các cháu đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do ngạt nước đã lâu nên hai cháu không qua khỏi.

Hồ cá koi rộng khoảng 20m2, sâu hơn một mét, thành xếp đá thấp. Khoảng cách từ nhà hai cháu đến nhà anh Lệ hơn 20m (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Trung Quốc không mở tour tới Việt Nam

Hôm 6/2, Trung Quốc đã cho phép các doanh nghiệp nước này được nối lại hoạt động đưa khách theo nhóm đi du lịch nước ngoài, với danh mục 20 nước. Tuy nhiên, trong 20 nước này không có Việt Nam.

Các nước Trung Quốc cho phép mở tour trở lại gồm 11 nước ở châu Á – Thái Bình Dương: Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Maldives, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan, New Zealand và Fiji. 9 quốc gia còn lại là Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ai Cập, Kenya, Nam Phi, Nga, Thụy Sĩ, Hungary, Cuba và Argentina (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Có thể bạn quan tâm: