Ca Covid-19 tiếp tục tăng vọt, lên đến 23.956 trường hợp; CĐV Trung Quốc đòi điều tra đội nhà bán độ khi gặp tuyển Việt Nam; Thầy lang đóng đinh vào đầu thai phụ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 9/2/2022.

Ca Covid-19 tiếp tục tăng vọt, lên đến 23.956 trường hợp

Bản tin dịch Covid-19 ngày 9/2 của Bộ Y tế cho biết có 23.956 ca Covid-19 tại 62 tỉnh, thành phố; Hà Nội vẫn nhiều nhất 2.949 ca; tiếp sau là Nghệ An 1.900 ca; trong ngày có 93 trường hợp tử vong.

Đến nay tại Việt Nam đã ghi nhận 192 ca mắc Covid-19 do biến thể Omicron tại TP. HCM (92), Quảng Nam (27), Quảng Ninh (20), Hà Nội (14), Khánh Hòa (11), Đà Nẵng (8 ), Hưng Yên (6), Kiên Giang (4), Thanh Hóa (2), Hải Dương (2), Hải Phòng (1), Long An (1), Bà Rịa – Vũng Tàu (1), Bình Dương (1), Lâm Đồng (1), Ninh Bình (1).

37 trường dừng học vì ca nhiễm tăng

37 trường mầm non, tiểu học, THCS tại các huyện thuộc vùng dịch cấp độ 3, 4 phải cho học sinh nghỉ từ sáng 9/2 để ứng phó với diễn biến của Covid-19.

Đây là động thái mới nhất của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Hà Tĩnh khi mỗi ngày địa bàn ghi nhận hàng trăm ca nhiễm. Trong số này có nhiều ca cộng đồng xuất hiện tại các cơ sở giáo dục.

Làm rõ thông tin voi bị ‘hành hạ’ trong khi chở khách du xuân

Chiều 9/2, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã cử cán bộ đến huyện Lắk và huyện Buôn Đôn nắm tình hình để báo cáo vụ việc đến Tỉnh ủy và UBND tỉnh Đắk Lắk liên quan thông tin voi bị hành hạ, bị đánh khi cõng khách du xuân.

Trước đó, trên Facebook xuất hiện bài viết của du khách N.N.A phản ánh việc đến du lịch tại huyện Lắk bắt gặp cảnh voi vất vả cõng khách du lịch. Bài viết mô tả mỗi nài voi đều cầm theo trên tay một cây gậy có móc sắt dùng móc vào đầu, tai voi nhằm điều khiển hướng đi khiến đầu con voi nào cũng chằng chịt vết thương mới và cũ.

con voi
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Kèm theo bài viết, du khách N.N.A đăng tải nhiều hình ảnh về việc voi bị thương vẫn phải cõng khách du lịch (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Hàng chục cây xăng dầu ở Đắk Lắk đóng cửa do hết hàng

Qua kiểm tra phát hiện 19 cửa hàng kinh doanh xăng dầu đang tạm nghỉ, dừng hoạt động. Trong đó, có 16 cửa hàng hết xăng dầu, 3 cửa hàng nghỉ bán do nhân viên bị bệnh, chủ cửa hàng là F1 và hư cò bơm.

Theo lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk, toàn tỉnh có 21 doanh nghiệp đầu mối với 457 cửa hàng kinh doanh xăng dầu. Theo chủ các doanh nghiệp đang bán xăng dầu, họ đang phải bán cầm chừng, mỗi lít xăng dầu đang bán ra thị trường bị lỗ từ 100-500 đồng/lít, chưa tính các khoản chi phí lương nhân viên, điện, khấu hao, hao hụt…

Xăng loại RON A95-III đang là loại xăng tiêu thụ nhiều nhất nhưng do phải bù lỗ nên các cơ sở kinh doanh chỉ bán hàng tồn kho từ đợt nhập hàng hóa lần trước, nhập được thêm đến đâu bán đến đó, do vậy loại xăng RON A95-III có rất khan hiếm (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

CĐV Trung Quốc đòi điều tra đội nhà bán độ khi gặp tuyển Việt Nam

Sáng nay, báo giới Trung Quốc đã bất ngờ đăng tải phát biểu của chuyên gia Li Xuan về nghi ngờ đội tuyển Trung Quốc cố tình thua đội tuyển Việt Nam. Bà nói: “Trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Trung Quốc đã để thua theo một cách rất kỳ lạ.

Một số người hình như không muốn giành chiến thắng. Tất nhiên, thứ gọi là tiểu xảo thì vẫn chỉ là nghi vấn. Nhưng việc đội tuyển Trung Quốc lần lượt thua cả Nhật Bản và Việt Nam thì không thể chấp nhận được”.

Tờ PP Sport đã đưa ra một vài bằng chứng cho thấy cầu thủ Trung Quốc “không hết mình”. Như trận đấu với Nhật Bản, hậu vệ Wang Shenchao đã vụng về giúp Nhật Bản có được quả phạt đền sớm, khiến đội nhà gặp khó.

Hay như trận đấu với đội tuyển Việt Nam, Wang Shenchao tiếp tục là tội đồ khi không kèm người chặt trong tình huống Tấn Tài đánh đầu mở tỷ số. Hậu vệ này còn phòng ngự như đi dạo trong vòng cấm, khiến cho Trung Quốc nhiều lần bị đẩy vào vùng nguy hiểm.

Không chỉ Wang Shenchao, nhiều cầu thủ khác của đội tuyển Trung Quốc còn thi đấu dưới sức trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Điều này càng dấy lên sự nghi ngờ sau khi chuyên gia Li Xuan phát biểu.

Ở phía dưới phần bình luận, rất nhiều CĐV Trung Quốc đã “nổi điên”. Họ cho rằng cần phải điều tra đội nhà bán độ vì đó là hành động không thể chấp nhận được (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Thầy lang đóng đinh vào đầu thai phụ

Bác sĩ Haider Khan ở thành phố Peshawar, tây bắc Pakistan hôm nay cho biết người phụ nữ đã đến bệnh viện khám sau khi cố dùng kìm nhổ đinh khỏi đầu nhưng không thành.

“Cô ấy hoàn toàn tỉnh táo, nhưng vô cùng đau đớn”, bác sĩ Khan, người đã tiến hành phẫu thuật lấy chiếc đinh khỏi đầu thai phụ cho hay.

Ban đầu, người phụ nữ nói với nhân viên bệnh viện rằng cô tự đóng đinh vào đầu theo lời khuyên của thầy lang, nhưng sau đó thừa nhận chính thầy lang đã thực hiện hành động này để “đảm bảo” cô sẽ sinh con trai.

Người phụ nữ rời khỏi bệnh viện sau khi được điều trị. Cảnh sát Peshawar đang tìm cách liên hệ với cô để xác định danh tính thầy lang và thẩm vấn ông này (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (9/2): Số ca nhiễm sau Tết tăng cao kỷ lục, trẻ đến trường phải xét nghiệm 2 lần/tuần