Khi gia đình chị Thanh Thúy hỏi vì sao gây tai nạn lại bỏ chạy, ông N.D.B nói rằng “do nghĩ chỉ va quẹt thông thường, không có chuyện gì nghiêm trọng nên chạy xe về…”.

Hà Nội: Bắt Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 29-01S cùng 4 thuộc cấp

Ngày 9/3, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Hồng Thắng (51 tuổi, Giám đốc trung tâm), Lê Sỹ Mạnh (48 tuổi, Phó Giám đốc trung tâm) cùng 3 nhân viên nghiệp vụ tại Trung tâm đăng kiểm 29-01S (đường Phạm Văn Đồng, phường Xuân Đỉnh) về tội “Nhận hối lộ”.

Theo cơ quan chức năng, từ năm 2020 tháng 12/2022, các bị can tại trung tâm này có hành vi nhận tiền của các chủ phương tiện đi đăng kiểm để bỏ qua các lỗi vi phạm như: Đèn, gương, trọng lượng xe…

Tại cơ quan điều tra, 5 bị can khai đã ăn chia tiền nhận “bôi trơn” theo cấp bậc từ thấp đến cao theo vị trí công tác. Qua xác minh, cảnh sát xác định số tiền các bị can thu lời bất chính là gần 1,5 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Hàng trăm doanh nghiệp tại Phú Yên nợ tiền bảo hiểm xã hội

Theo BHXH tỉnh Phú Yên, tính đến ngày 28/2, toàn tỉnh có 464 doanh nghiệp nợ BHXH, BHYT, BHTN từ 3 tháng trở lên, với số tiền 30,906 tỷ đồng (nợ gốc). Đặc biệt, có 168 doanh nghiệp nợ kéo dài trên 6 tháng với số tiền lớn, điển hình như: Công ty Cổ phần công nghiệp gỗ Trường Thành, Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô, Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Pytopia…

Việc các công ty, doanh nghiệp chậm đóng BHXH sẽ kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Cụ thể, người lao động không được BHXH chi trả các chế độ ốm đau, thai sản, hưu trí, tử tuất; không nhận được trợ cấp thất nghiệp…

Chị L. làm tại một công ty đóng trên địa bàn tỉnh cho biết, vì công ty vẫn còn nợ BHXH nên chị không thể làm thủ tục nhận chế độ thai sản mặc dù đã nghỉ việc và đến nay con chị đã gần 2 tuổi (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

2 thuyền viên được cứu sau 20 giờ tàu chìm

Chiều 9/3, Văn phòng Ban chỉ huy Tìm kiếm thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận cho biết, lúc 11h hôm nay 2 thuyền viên trên tàu hàng gặp nạn đã được tàu cá địa phương phát hiện, vớt lên.

Tàu SAR 413 ở hiện trường được điều động đến để tiếp nhận 2 thuyền viên này, chăm sóc sức khỏe. Tàu cảnh sát biển mở rộng khu vực tìm kiếm. Nhiều tàu thuyền khác qua khu vực được thông báo để cùng ứng cứu. Lúc 10h30 hôm nay, máy bay trực thăng đã tới khu vực tàu bị nạn hỗ trợ sau đề nghị của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực III (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Vụ xe Mercedes ở Khánh Hòa tông chết người: Gia đình nạn nhân lên tiếng

Nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn là chị V.A – Việt kiều Canada, vừa trở về Việt Nam hơn một tháng để thăm gia đình. Thời điểm xảy ra tai nạn, chồng chị V.A là người Canada cầm lái xe máy, trên xe còn có con nhỏ.

Tai nạn xảy ra, chị V.A tử vong còn người chồng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. Riêng cháu nhỏ không thương tích nặng, nên được gia đình đưa về nhà tại xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm.

Chị Thanh Thúy – người nhà nạn nhân cho biết, từ khi xảy ra tai nạn cho đến lúc cơ quan công an phát lệnh truy tìm xe Mercedes, tài xế xe không đến thăm hỏi, không có thiện chí hợp tác với gia đình xử lý vụ việc.

“Lúc cơ quan công an phát lệnh truy tìm xe Mercedes thì mới có vài người đến gặp, nhưng chúng tôi từ chối vì sự việc đã muộn. Vụ việc phải để công an an điều tra, xử lý” – chị Thanh Thúy nói.

Trong quá trình giải quyết vụ tai nạn giao thông nói trên, Công an huyện Diên Khánh có mời gia đình nạn nhân và ông N.D.B – Trưởng phòng giao dịch ngân hàng thương mại có chi nhánh huyện Diên Khánh, lên làm việc.

Tại đây, ông N.D.B có thừa nhận với gia đình rời khỏi hiện trường sau khi gây ra tai nạn để mang xe Mercedes về nhà đợi bảo hiểm để ghi nhận, đền bù cho các bên.

Khi gia đình chị Thanh Thúy hỏi vì sao gây tai nạn lại bỏ chạy, ông N.D.B nói rằng “do nghĩ chỉ va quẹt thông thường, không có chuyện gì nghiêm trọng nên chạy xe về…” (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

TT-Huế: Đua ghe tự phát sau lễ chạp làng, 1 người tử vong

Sáng 8/3, tại thôn Sơn Tùng, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế tổ chức lễ chạp làng. Sau lễ chạp, người dân trong thôn tổ chức đua ghe.

Trong lúc các ghe, một chiếc ghe bị lật và bị chìm. Sự việc khiến nhiều người trên ghe rơi xuống nước, trong đó có anh N.T.N (43 tuổi, trú thôn Sơn Tùng).

Trong khi những người khác trên chiếc ghe bị chìm không bị nguy hiểm tính mạng thì anh N.T.N rơi vào tình trạng nguy kịch, phải cấp cứu tại bệnh viện. Sau một thời gian cấp cứu tại bệnh viện, đến sáng 9/3, anh N.T.N đã tử vong (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Có thể bạn quan tâm: