Hàng xóm đã phá cửa sổ và cố gắng cứu ba người trong căn nhà bán hầm dưới tòa chung cư ở Seoul, Hàn Quốc, nhưng nước đầy lên trong vài giây sau đó nên nỗ lực của người này bất thành.

Hình thành bão số 2 trên Biển Đông

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều 9/8 áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành cơn bão số 2 năm 2022, có tên quốc tế là Mulan.

Cụ thể, hồi 13h ngày 9/8, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,3 độ Vĩ Bắc; 112,9 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông Bắc Quần đảo Hoàng Sa; cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 300km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (62-74km/giờ), giật cấp 10. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 110km tính từ tâm bão.

Dự báo trong 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Bắc, sau đó có khả năng đổi hướng di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15-20km và có khả năng mạnh thêm.

Hai người tử vong do ngộ độc methanol: Phạt nhà hàng Mr Bao hơn 26 triệu đồng

Chiều 9/8, nguồn tin từ báo Thanh Niên cho biết, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP. HCM đã có quyết định xử phạt Công ty TNHH nhà hàng Mr Bao Cuisine (do ông N.D.B đại diện pháp luật, khu phố 1, phường Bình Thọ, TP.Thủ Đức) tổng số tiền hơn 26,3 triệu đồng do vi phạm tại chi nhánh số 10A Tăng Nhơn Phú. Chi nhánh này là nơi xảy ra vụ ngộ độc methanol (cồn công nghiệp) khiến 2 người tử vong và 6 người khác đang nhập viện điều trị.

Chi nhánh công ty này đã vi phạm 2 lỗi: kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm; sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ và buộc tiêu hủy nguyên liệu, thực phẩm vi phạm.

Ngoài ra, Ban Quản lý an toàn thực phẩm đang chờ kết luận của công an về việc ngộ độc thực phẩm và sẽ xử lý sau.

15 cơ sở chế biến mực ở Bình Định bị phạt hơn 600 triệu đồng

Theo thông tin phản ánh của người dân được báo Dân Việt đăng tải, tại xã Cát Khánh nhiều cơ sở chế biến mực xà trong quá trình hoạt động đã gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện 15 cơ sở chế biến mực xà của 15 hộ dân đang xả nước thải, chất thải sơ chế mực xà trực tiếp ra đầm Đề Gi, với lưu lượng nước thải nhỏ hơn 5m3/ngày mà không qua hệ thống xử lý theo quy định, gây hôi thối ô nhiễm nước đầm Đề Gi.

Bên cạnh đó, qua lấy mẫu nước thải tại nhiều vị trí khác nhau để phân tích. Kết quả, có từ 5-6 chỉ tiêu trong nước thải từ hoạt động sơ chế mực xà của 15 hộ dân này vượt từ 3-10 lần so với Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải chế biến thủy sản.

Trên cơ sở đó, UBND huyện Phù Cát đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15 hộ dân này với mức xử phạt từ 24- 67,5 triệu đồng. Tổng mức xử phạt các trường hợp 613 triệu đồng.

Thoát chết sau tai nạn, tài xế bị ôtô tông tử vong khi chờ cứu hộ

Tài xế lái xe tải biển số Thừa Thiên – Huế đi trên Quốc lộ 1A, theo hướng từ Bắc vào Nam, tối 8/8. Khi tới xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), xe gặp nạn, lật xuống đường. Tài xế bị thương nhẹ, đứng trên đường chờ cứu hộ.

Ngoài tin tai nạn, còn có tin về mưa lũ lịch sử ở hàn Quốc.
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Đến 23h cùng ngày, khi tài xế đang đứng bên lề đường, bất ngờ bị xe khách biển số Quảng Bình, chạy hướng Bắc – Nam tông trúng. Tai nạn khiến tài xế tử vong. Ôtô khách lao xuống lề đường theo hướng phải, tông vào xe bị lật trước đó. Hai xe hư hỏng (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Gia đình thiệt mạng trong nhà bán hầm giữa mưa lũ lịch sử ở Seoul

Ba người trong gia đình được tìm thấy đã chết trong căn hộ bán hầm ngập nước ở Seoul, Hàn Quốc hôm 8/8, sau khi trận mưa lớn nhất trong 80 năm qua làm nhấn chìm nhiều nơi.

Theo cảnh sát địa phương, các nạn nhân bao gồm một phụ nữ 47 tuổi, chị gái và con gái 13 tuổi. Họ bị mắc kẹt và tử vong trong ngôi nhà ngập nước ở Sillim Dong, quận Gwanak Gu, phía tây Seoul. Nguyên nhân có khả năng là do đuối nước.

Theo những người hàng xóm, các nạn nhân dường như đã bị mắc kẹt khi nước liên tục chảy xuống tầng hầm từ vũng nước lớn ở lối vào của khu nhà ở phức hợp. Hàng xóm các nạn nhân cho biết chị gái trong gia đình này là người khuyết tật phát triển.

Hãng tin Yonhap cho biết, một người hàng xóm đã phá cửa sổ và cố gắng cứu họ, nhưng nước đầy lên trong vài giây sau đó nên nỗ lực của người này bất thành (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Hàn Quốc tố Triều Tiên xả đập không báo trước

Seoul cho rằng Bình Nhưỡng bất ngờ xả nước từ một con đập gần biên giới khi Triều Tiên đang hứng mưa lớn, nhưng động thái này ít khả năng gây thiệt hại ở Hàn Quốc.

“Do mưa trút xuống nhiều ở Triều Tiên nên Triều Tiên đang liên tục mở và đóng các cửa xả lũ của đập Hwanggang. Có vẻ như Triều Tiên đang điều chỉnh mực nước của đập Hwanggang dựa trên tình hình mưa”, một quan chức Bộ Thống nhất Hàn Quốc hôm nay cho biết.

Theo quan chức này, Triều Tiên không thông báo trước việc xả đập (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: