Trước khi đoàn tàu cập cảng Khánh Hội, đơn vị tiếp nhận là Ban quản lý đường sắt đô thị TP. HCM (MAUR) đã có mặt để làm thủ tục.

2208-tau-metro-sy-1-vy-tphcm-ynh-1

Ảnh chụp màn hình báo Zingnews.

Ông Nguyễn Quốc Hưng, Phó Tổng Giám đốc cảng Sài Gòn cho biết trên Người Lao Động, tàu Bayani của Philippines dài 120m có mặt tại vùng biển thuộc tỉnh Vũng Tàu vào lúc 3 giờ sáng nay. Sau gần 5 tiếng tiếp tục di chuyển, tàu cập cảng Khánh Hội. Dự kiến mất một ngày để đưa các toa tàu xuống mặt đất.

Để đưa đoàn tàu của metro số 1 từ cảng Khánh Hội về depot Long Bình (quận 9), nhà chức trách đã huy động xe chuyên dụng siêu trường, siêu trọng. Những chiếc xe vận chuyển này được ghép nối 12 trục với tổng chiều dài 32 m.Trong đó có chiếc lên đến 110 bánh. Mỗi xe có sức kéo 250 tấn. Riêng trục ngang xe có thể chịu khối lượng trên 32 tấn.

2335-tau-metro-sy-1-vy-tphcm-ynh-2

Ảnh chụp màn hình báo Zingnews.

Tổng số có 17 đoàn tàu được sản xuất tại Nhật Bản chuyển về lắp đặt cho tuyến metro số 1. Trong giai đoạn đầu sẽ nhận và vận hành loại tàu có 3 toa.

Mỗi toa tàu chuyển về đợt này dài 61,5 m, sức chở 930 khách. Tốc độ tối đa của các đoàn tàu là 110 km/h khi đi trên cao và 80 km/h khi chạy ngầm.

2412-tau-metro-sy-1-vy-tphcm-ynh-3

Ảnh chụp màn hình báo Zingnews.

Zing cho hay, tàu metro sẽ được chạy thử theo 3 giai đoạn. Bước đầu, tàu chạy thử trên đoạn Bình Thái – depot Long Bình (quận 9); kế đến là từ ga Bình Thái đến ga Văn Thánh (quận 2). Đến đầu năm 2021, tàu chạy thử giai đoạn cuối từ ga Văn Thánh đến ga Bến Thành (quận 1).