Tối 4/8 có 3.351 ca Covid-19, thêm 256 người tử vong; ‘Người nghèo mới xài nhiều trứng, tôi không đồng ý tăng giá’; Giãn cách xã hội, giám đốc Sở Du lịch vẫn đi đánh golf và tiếp xúc với F0…

Thêm 3.351 ca

Bản tin dịch Covid-19 tối 4/8 của Bộ Y tế cho biết có thêm 3.351 ca, nâng tổng số mắc trong ngày lên 7.623 ca (trong đó 1 ca nhập cảnh và 3.351 ca ghi nhận trong nước).

Cũng trong bản tin tối, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 công bố 256 ca tử vong tại 13 tỉnh, thành phố gồm TP. HCM (217), Long An (9), Đồng Tháp (8), Đồng Nai (8), Bến Tre (4), Vĩnh Long (3), Hà Nội (1), An Giang (1), Bình Thuận (1), Cần Thơ (1), Sóc Trăng (1), Đà Nẵng (1), Khánh Hoà (1). Họ được ghi nhận tử vong trong thời gian từ ngày 1 đến 4/8.

Giãn cách xã hội, giám đốc Sở Du lịch vẫn đi đánh golf và tiếp xúc với F0

Chiều 4/8, ông Nguyễn Phương Nam, Phó chủ tịch UBND TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, xác nhận trong thời gian toàn tỉnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15, 2 cán bộ địa phương và 2 người thuộc các doanh nghiệp tư nhân vẫn đi đánh golf.

Bốn người này gồm: Ông Nguyễn Văn Dũng (Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định), ông Nguyễn Công Thành (Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định), ông Lê Văn Thảo (Tổng giám đốc Công ty CP Phú Tài) và ông Nguyễn Hữu Lộc (doanh nghiệp kinh doanh khoáng sản titan).

“Rõ ràng 4 người này đi đánh golf trong thời gian giãn cách xã hội là vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19. Họ đã tiếp xúc với ca F0 là nhân viên của sân golf FLC Quy Nhơn nên buộc phải đưa đi cách ly tập trung theo quy định…”, ông Nam nói (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

‘Người nghèo mới xài nhiều trứng, tôi không đồng ý tăng giá’

Trung tuần tháng 7, xét thấy giá thành nguyên liệu và chi phí sản xuất tăng cao, ảnh hưởng tới các doanh nghiệp kinh doanh trứng gia cầm dẫn đến tình trạng thua lỗ, Sở Công Thương TP. HCM đồng ý với chủ trương cho tăng giá trứng khi cung ứng ra thị trường.

Tuy nhiên, bà Ba Huân – Tổng Giám đốc Công ty Ba Huân không đồng ý và khẳng định, các doanh nghiệp bình ổn đóng vai trò giải cứu thị trường, nếu tăng giá khiến giá trứng sẽ biến động lên cao. Hai lần đơn vị này xua tay từ chối đề nghị nâng giá từ phía Sở.

Covid-19
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Zing.

“Dân nghèo mới xài nhiều trứng nên tôi để giá bình ổn tới hôm nay. Anh Lê Minh Hoan (Bộ trưởng Bộ NN-PTNT) gọi điện và nói tôi hỗ trợ, tôi nói các anh đừng tăng giá, tôi cũng sẽ không tăng và đảm bảo cung ứng”, bà Ba Huân phát biểu tại buổi họp (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

17 con hổ lớn trong nhà dân

Ngày 4/8, công an tỉnh Nghệ An cho biết, vào rạng sáng 4/8, hàng chục cảnh sát ập vào nhà một hộ dân ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An), phát hiện 17 con hổ trưởng thành đang bị nuôi nhốt.

Lực lượng chức năng đã điều động xe cẩu đến vận chuyển số cá thể hổ này về phục vụ điều tra, hiện chưa có kết quả và không cung cấp thêm thông tin về người nuôi nhốt số hổ này (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Được tặng 4 xe máy, nữ công nhân môi trường bị cướp tặng lại 2 xe cho đồng nghiệp

Chị Lê Thị Trâm (39 tuổi, quê huyện Như Thanh, Thanh Hóa ) – công nhân môi trường bị nhóm 4 thanh niên cướp xe máy lúc rạng sáng 3/8, cho biết đến thời điểm này chị đã được tặng 4 chiếc xe máy.

Một xe do công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) góp tiền mua tặng. Ba xe do các nhà hảo tâm trao tặng. “Tôi chẳng biết nói gì hơn, chỉ biết gửi lời cảm ơn đến công an quận Nam Từ Liêm, các nhà hảo tâm đã hỗ trợ, động viên tôi vượt qua khó khăn, hoạn nạn”, chị Trâm xúc động cho hay.

Chị Trâm kể thêm chị đã nhờ các đồng nghiệp ở Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội cùng chị mang 2 chiếc xe máy gửi tặng lại cho 2 đồng nghiệp có hoàn cảnh khó khăn.

“Tôi mong họ có phương tiện để đi làm, tiếp tục công việc thu gom rác, làm sạch đường phố cùng tôi”, chị Trâm nói (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu vượt mốc 200 triệu người

Dữ liệu của website thống kê Worldometer cập nhật sáng 4/8 cho thấy đã có hơn 200 triệu người trên thế giới nhiễm Covid-19.

Như vậy, trong chỉ hơn 6 tháng, đã có 100 triệu người bị nhiễm Covid-19. Theo đài Ariang, mốc 100 triệu ca nhiễm bị vượt qua hồi tháng 1/2021.

Trong số hơn 200 triệu ca, Mỹ chiếm nhiều nhất với hơn 36 triệu ca nhiễm (gần 18%) trong khi Ấn Độ đứng thứ hai với 31,7 triệu ca nhiễm (15%). Là nơi dịch bệnh được phát hiện đầu tiên, Trung Quốc đến nay chỉ có 93.289 ca nhiễm (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).