Bạn thường bỏ đũa dùng một lần đi ngay sau khi sử dụng. Tuy nhiên, đũa dùng một lần có thể được tái chế thành những vật dụng hữu ích trong gia đình. Với 4 mẹo vặt sau đây bạn sẽ không muốn vứt chúng đi nữa.

Chỉ bằng một vài thao tác đơn giản, ngay lập tức thứ tưởng như bỏ đi ấy có thể trở thành một đồ dùng trong sinh hoạt gia đình. Ezgoe gợi ý 4 cách làm đơn giản và thiết thực, giúp cuộc sống hàng ngày của bạn thuận tiện hơn.

Giá hấp đồ ăn làm từ đũa dùng một lần

Đầu tiên, bạn chuẩn bị 6 chiếc đũa dùng một lần, sau đó sắp xếp gọn gàng, 3 chiếc theo chiều ngang và 3 chiếc theo chiều dọc. Tiếp theo dùng dây buộc thắt nút giữa đũa và đầu đũa là thành chiếc giá. Bạn có thể cho vào nồi hoặc chảo dùng để hấp đồ ăn.

Chuẩn bị 3 đôi đũa rồi tách thành 6 chiếc đũa rời.
Dùng dây chỉ buộc đũa lại.
Tái chế thành giá hấp đồ ăn.
Đũa dùng một lần làm thành giá hấp bánh bao.
Hấp bánh bao từ giá hấp tự chế.

Tác dụng bóp kem đánh răng

Đầu tiên bạn chuẩn bị hai chiếc đũa dùng một lần và dây chun, sau đó bạn hãy ghép những chiếc đũa lại với nhau. Tiếp theo dùng dây chun buộc chặt hai đầu đũa lại, sau đó cho phần đáy tuýp kem đánh răng vào khe giữa của chiếc đũa.

Bạn chỉ việc di chuyển chiếc đũa lên trên. Mỗi một lần ấn đều giúp bạn dễ dàng lấy kem đánh răng hơn so với dùng tay thông thường. Đặc biệt, cách làm này đảm bảo rằng kem đánh răng được vắt sạch.

Tác dụng kỳ diệu của đũa dùng một lần, bóp kem đánh răng.
Tác dụng đơn giản mà hiệu quả.

Kẹp nắp cốc mì ăn liền

Bạn có thường dùng mì cốc ăn liền? Đôi khi bạn bóc vỏ và nắp cốc bị một vết rách quá lớn. Đừng lo lắng! Chỉ cần kẹp đũa dùng một lần là có thể úp mì dễ dàng.

Kẹp đũa dùng một lần để úp mì dễ dàng.
Kẹp đũa để úp mì dễ dàng.

Đũa dùng một lần làm thành miếng cách nhiệt trên bàn ăn

Đầu tiên bạn chuẩn bị 6 đôi đũa, sau đó sắp xếp gọn gàng 9 que theo chiều ngang, 5 que theo chiều dọc, sau đó dùng súng bắn keo nóng chảy keo nóng chảy lên phần tiếp giáp giữa đũa và đũa, cuối cùng là đặt lên bàn ăn. Đây là dụng cụ giúp bạn đặt các món ăn nóng trên đó.

Đũa dùng một lần làm thành miếng cách nhiệt.
Bạn không cần phải mua miếng cách nhiệt hay miếng lót nồi vì đã có thể tự chế chúng bằng đũa dùng một lần.

Với những gợi ý ở trên, bạn có còn muốn bỏ đũa dùng một lần đi không? Hãy học nhanh các thủ thuật này. Chỉ là một chuyển đổi đơn giản, nhưng bạn có thể tạo nên tác phẩm trong gia đình. Tiết kiệm tiền và thiết thực, mẹo vặt làm cuộc sống của bạn thuận tiện hơn.

Lợi ích của việc tái chế

Tái chế khuyến khích sử dụng hàng tái chế thay vì sản xuất thêm hàng mới. Điều này dẫn đến giảm tiêu thụ năng lượng cho sản xuất hàng hóa mới.

Tái chế chất thải gia đình như giấy, bìa cứng và các chất thải khác không chỉ làm giảm việc sử dụng túi rác mà còn có tác dụng giảm rác thải, do đó bảo vệ môi trường, bảo tồn không khí.

Giảm thiểu rác thải nghĩa là giảm bãi rác, do đó làm giảm việc tạo ra khí metan – nguyên nhân gây nên hiệu ứng nhà kính.