Chú tôm hùm khủng đang thong thả đi bộ trong làn nước mát gần bờ thì bất ngờ bị nam thanh niên dùng vợt tóm gọn.

Video tôm hùm khủng đi bộ gần bờ liền bị tóm gọn

Tôm hùm luôn là một loại hải sản rất đắt tiền, nhất những con tôm hùm khủng sống ở dưới biển sâu. Tuy nhiên, trong cuộc sống những điều kỳ diệu vẫn luôn hiện diện đâu đó. Vẫn có những người không vì chút lợi nhỏ mà họ lại có tầm nhìn rộng và xa hơn vì lợi ích của nhiều người khác nữa. Vị thuyền trưởng trong video là một minh chứng cho điều ấy.

Video xem thêm: Bắt được tôm hùm ‘khủng’ nhưng thuyền trưởng lại thả về biển khiến cả đoàn cảm động

Nguồn video: DKN.TV.

Trong video, ngư dân ra biển bắt tôm hùm. May mắn thay, họ đã bắt được một con tôm hùm “khủng” nặng khoảng 4,5 ~ 5 kg, kích thước rất lớn, ai cũng vui mừng.

Bất ngờ, thuyền trưởng nhấc con tôm hùm lên và nhìn vào đuôi của nó thì phát hiện đây là một con tôm hùm cái. Vì vậy, thuyền trưởng đã dứt khoát quyết định thả nó trở lại biển…

Quả thực rất đáng khen ngợi! Vị thuyền trưởng này rất tốt bụng, hành động của anh ấy là để duy trì sự phát triển bền vững của loài này. Tôm hùm có sức khỏe tốt nhất và có thể sinh ra nhiều tôm hùm con.

Đặc điểm họ Tôm hùm không càng

Họ Tôm hùm không càng còn gọi là tôm hùm gai, tôm rồng; là một họ tôm biển bao gồm hơn 60 loài, trong đó có nhiều loài có giá trị kinh tế cao.

Tôm rồng là loài lớn nhất trong số các loại tôm hùm. Chúng có chiều dài từ 25 cm đến 40 cm và nặng 250g. Tôm rồng có bộ giáp mũ chắc chắn, có nhiều màu sắc rực rỡ; trong đó có nhiều con lấy màu đỏ làm chủ đạo; chúng có 10 chân to khỏe với nhiều gai nhọn hung dữ. Đặc biệt là hai cặp râu phía trước rất dài.

Video: Tôm hùm khủng đi bộ gần bờ bị tóm gọn
Tôm hùm thường có đầu và ngực mập, to, bụng nhỏ và ngắn; chân bơi thoái hóa, chủ yếu thích nghi với hoạt động bò trườn ở biển.

Tôm sống ở vùng biển ấm, sống ở đáy biển, ban ngày ẩn mình trong các khe đá; ban đêm mới ra ngoài tìm thức ăn. Tôm rồng bơi không giỏi do cấu tạo cơ thể khá vụng về.