Mời quý vị cùng đến với bản tin tổng hợp của MUCNews ngày 24/11 với những nội dung chính: Tổng thống Putin tiết lộ lý do không chúc mừng ông Biden;  Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xác nhận có gian lận; Ronaldo dẫn trước, Ibrahimovic vượt lên: 10 bàn/6 trận, phá kỷ lục tồn tại 78 năm; Nữ chủ quán bánh xèo: Nhân viên ăn vụng, ở bẩn… nên đánh để dạy dỗ; Giải cứu thành công 27 học sinh lớp 12 đi dã ngoại bị mắc kẹt trên núi.

Tổng thống Putin tiết lộ lý do không chúc mừng ông Biden

Theo Bloomberg, Tổng thống Nga Putin cho biết hiện kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vẫn chưa được xác nhận. Ông hiện chưa thừa nhận rằng ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden là tổng thống Mỹ. Theo lời Tổng thống Putin: “Chúng tôi sẽ làm việc với bất kỳ ai có được niềm tin của người dân Mỹ. Nhưng niềm tin đó chỉ được trao cho một ứng viên mà chiến thắng được đảng đối lập công nhận, hoặc sau khi kết quả được xác nhận một cách chính đáng, hợp pháp”. 

Ông Putin nói quyết định không chúc mừng Joe Biden của Điện Kremlin là một hình thức “nghi thức xã giao”. Việc này không có bất kỳ động cơ mờ ám nào và quan hệ Mỹ-Nga chưa bị tổn hại gì vì điều này. Tổng thống Nga là một trong số hiếm hoi các nhà lãnh đạo trên thế giới không công nhận Joe Biden thắng cử năm 2020. Ông cũng tỏ ra khá thận trọng về kết quả cuối cùng.

Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Mỹ xác nhận có gian lận trong bầu cử

Theo Just the News, ông Trey Trainor  – Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ, cho biết ông đã xem xét các bằng chứng do đội ngũ pháp lý của TT Trump đệ trình. Bao gồm nhiều lời khai tuyên thệ về gian lận cử tri và một bản tuyên thệ từ một nhà toán học nổi tiếng đối với 100.000 phiếu bầu vắng mặt ở tiểu bang Pennsylvania. Ông nhận định rằng độ tin cậy của các nhân chứng khá là chính xác.  Ông khẳng định rằng, theo “số lượng lớn các bản khai mà chúng tôi đã có cho thấy rằng thực sự tồn tại gian lận”. Hiện chiến dịch của Tổng thống Trump đang tiếp tục xúc tiến đưa ra các bằng chứng khác trong quá trình thách thức kết quả cuộc bầu cử.

Ronaldo dẫn trước, Ibrahimovic vượt lên: 10 bàn/6 trận, phá kỷ lục tồn tại 78 năm

Ronaldo toả sáng (ảnh chụp màn hình zingnews).

Vài ngày trước, Ronaldo khiến giới hâm mộ ngất ngây với cú đúp vào lưới Cagliari. Thời điểm đó, 2 bàn thắng này giúp siêu sao người Bồ Đào Nha vươn lên vị trí dẫn đầu trong cuộc đua giành danh hiệu “Vua phá lưới Serie A” cùng Ibrahimovic (8 bàn). 

Tuy nhiên ngay sau đó, Ibrahimovic đã vượt lên với cú đúp vào lưới Napoli giúp anh tiếp tục vượt Ronaldo trong cuộc đua danh hiệu “Vua phá lưới Serie A”.

Cú đúp này giúp Ibrahimovic khiến Ronaldo bị bỏ lại phía sau và độc chiếm ngôi dẫn đầu danh sách “Vua dội bom” với 10 bàn thắng chỉ sau 6 lần ra sân tại Serie A mùa này. Tuy nhiên, anh đã dính chấn thương và sớm phải rời sân.

Theo Milan News, Ibrahimovic dính chấn thương gân kheo khi bị ngã. Anh đã cố trở lại để thực hiện pha đá phạt nhưng không thể. Hiện tại, không chỉ AC Milan mà những người hâm mộ bóng đá đều hy vọng Ibrahimovic sẽ sớm bình phục. Như vậy cuộc đua tranh danh hiệu “Vua phá lưới” cùng Ronaldo sẽ ngày càng hấp dẫn.

Nữ chủ quán bánh xèo: Nhân viên ăn vụng, ở bẩn… nên đánh để dạy dỗ

Về vụ việc có dấu hiệu hành hạ trẻ em dưới 16 tuổi xảy ra ở Bắc Ninh, Công an huyện Yên Phong đã triệu tập vợ chồng chủ quán bánh xèo Miền Trung Nguyễn Thị Ánh Tuyết. Khi trả lời công an, bước đầu Tuyết nói do nhân viên lười làm, ở bẩn, ăn vụng, chậm chạp, nên có đánh mắng để răn đe, dạy dỗ. 

Ngày 21/11, Tuyết nghi ngờ cháu Trương Quang Duy (SN 2005, quê quán tại Quảng Ngãi, nhân viên của Tuyết) ăn cắp tiền. Tuyết quát mắng, dọa nạt khiến cháu Duy sợ hãi và bỏ trốn. Tuyết khai có đi tìm cháu nhưng không thấy. 

Hiện UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản hỏa tốc gửi Công an tỉnh và các sở đề nghị điều tra làm rõ vụ việc tại quán bánh xèo huyện Yên Phong, yêu cầu đơn vị liên quan hỗ trợ, can thiệp trợ giúp kịp thời cháu. Đồng thời yêu cầu các huyện thị xã, thành phố rà soát tất cả dịch vụ, cơ sở sản xuất trên địa bàn về tình hình sử dụng lao động chưa đến tuổi lao động.

Giải cứu thành công 27 học sinh lớp 12 đi dã ngoại bị mắc kẹt trên núi

Theo Thanh Niên, lực lượng chức năng vừa giải cứu an toàn đoàn 27 học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Kạn  đi dã ngoại và bị mắc kẹt trên núi.

Theo đó, vào ngày 22/11, nhóm học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Bắc Kạn gồm 29 người rủ nhau đi dã ngoại trên núi Khau Mồ (Bắc Kạn) mà không có sự hướng dẫn của phụ huynh, giáo viên. Sau đó, 2 học sinh xuống núi trước, 27 học sinh còn lại vẫn vui chơi trên đỉnh núi. 

Khi trời tối, các em tìm đường xuống thì bị mất phương hướng, mắc kẹt trên núi.  Tuy Bị mắc kẹt, các em không hoảng loạn mà bám nhau tìm vị trí có sóng điện thoại và gọi điện về cho giáo viên cầu cứu. Giáo viên đã làm việc với Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức tìm kiếm, cứu nạn. Đến khoảng 21 giờ 20 tối 22/11, đội cứu nạn đã tiếp cận được vị trí nhóm học sinh mắc kẹt và giải cứu cả đoàn an toàn.

Mời các bạn cùng xem video tin tổng hợp sáng 24/11

Từ Khóa: