Tổng thống Donald Trump hôm 12/12 cảnh báo rằng nếu Biden cầm quyền, cha con ông ta sẽ thoát khỏi những bê bối về các giao dịch mờ ám với nước ngoài.

Dưới đây là các nội dung chi tiết của bản tin ngày 13/12 của MUCNews:

Trump: Biden cầm quyền thì cha con ông ta sẽ thoát tội

Vào ngày 12/12, Tổng thống Donald Trump đã cảnh báo rằng nếu để Biden lên làm tổng thống, cha con ông ta sẽ thoát khỏi những bê bối về các giao dịch mờ ám với nước ngoài. Bộ trưởng Tư pháp “Barr sẽ không làm gì”. Như vậy “Nhóm sát thủ” mới sẽ giành quyền kiểm soát và chấm dứt vụ bê bối.

Ông Trump cho biết. “Chúng tôi đã phát hiện họ làm gián điệp, phản quốc và còn hơn thế nữa”.

Tuy nhiên, ông Trump bình luận “Nhưng công lý mất quá nhiều thời gian”.

Breitbart hôm 9/12 đã công bố danh sách hàng loạt hãng tin lớn và các tập đoàn công nghệ kiểm duyệt thông tin nhằm ngăn cản công chúng biết đến các vụ bê bối của gia đình Biden liên quan tới Trung Quốc và Ukraine.

Hàng chục ngàn người Diễu hành ủng hộ Trump tại Washington DC

Theo OAN, vào ngày 12/12 (giờ Mỹ), hàng chục ngàn người ủng hộ Tổng thống Trump đã tập trung tại trước điện Capitol ở Washington D.C. yêu cầu tính minh bạch cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

Hôm 12/12, những người ủng hộ Tổng thống đã diễu hành khắp thành phố, tới Công viên Quốc gia, Quảng trường Tự do và Tòa án Tối cao.

Hàng ngàn người diễu hành ở thủ đô Washinggton ngày 12/12/2020 để ủng hộ Tổng thống Trump và yêu cầu minh bạch bầu cử (ảnh: Twitter).
Hàng ngàn người diễu hành ở thủ đô Washinggton ngày 12/12/2020 để ủng hộ Tổng thống Trump và yêu cầu minh bạch bầu cử (ảnh: Twitter).

Mỹ tước giấy phép kinh doanh tập đoàn viễn thông lớn nhất Trung Quốc

Theo hãng tin Reuters, Ủy ban Truyền thông Liên bang Hoa Kỳ (FCC) cho biết họ đã bắt đầu tiến trình thu hồi giấy phép kinh doanh tại Mỹ của China Telecom. Đây là tập đoàn viễn thông lớn nhất Trung Quốc. China Telecom đã được ủy quyền cung cấp dịch vụ viễn thông tại Hoa Kỳ trong gần 20 năm qua.

Chủ tịch FCC, ông Ajit Pai cho biết, trước đó, một số cơ quan của chính phủ Mỹ đã khuyến nghị việc thu hồi giấy phép hoạt động của tập đoàn này vì lo ngại China Telecom đe dọa an ninh Hoa Kỳ. Bộ Tư pháp Hoa Kỳ và các cơ quan liên bang khác vào tháng 4 cũng đã kêu gọi FCC chấm dứt quyền hoạt động của China Telecom tại Hoa Kỳ. Động thái của FCC là hành động kế tiếp của chính phủ Hoa Kỳ nhằm đẩy lùi ảnh hưởng của Trung Quốc trong ngành viễn thông Mỹ. 

Lầu Năm Góc sẽ rút lại hỗ trợ quân sự cho các chiến dịch chống khủng bố quốc tế của CIA

Theo tờ Gateway Pundit, Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Christopher Miller đã gửi thư cho Giám đốc Cơ quan tình báo Trung Ương (CIA), Gina Haspel. Theo đó thông báo rằng từ tháng sau Lầu Năm Góc sẽ rút lại hỗ trợ quân sự cho các chiến dịch chống khủng bố quốc tế của CIA để tập trung cho sứ mệnh đẩy lùi ảnh hưởng của chính quyền Trung Quốc và Nga.

Một số người có thể suy đoán các hành động của Lầu năm góc đối với CIA cũng có thể liên quan đến Lệnh hành pháp của Tổng thống Trump nhằm ngăn sự can thiệp của nước ngoài vào các cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ.

Hàng ngàn nghệ sĩ và khán giả tiễn đưa nghệ sĩ Chí Tài

Vào sáng ngày hôm qua, hàng trăm người dân khắp nơi đổ về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Phạm Ngũ Lão, quận Gò Vấp, TP.HCM) để chào lần cuối với cố nghệ sĩ Chí Tài. Lễ tang được thông báo là không nhận vòng hoa viếng. Toàn bộ tiền phúng điếu sẽ được sử dụng để giúp đỡ bà con vùng lũ vượt qua khó khăn.

Theo lịch trình, sau lễ viếng, vào khuya 12/12 linh cữu nghệ sĩ Chí Tài được đưa đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất để làm thủ tục đưa đi Los Angeles, Mỹ.  Đầu bên Mỹ sẽ có người nhà chờ đợi để đón thi hài Chí Tài. Gia đình nghệ sĩ Chí Tài ở Mỹ sẽ tổ chức tang lễ tại nhà thờ Thánh Linh ngày 18-12. Lễ viếng bắt đầu từ 10h-17h cùng ngày. Đến sáng 19-12, gia đình sẽ làm tang lễ lúc 10h và sau đó di quan về nhà quàn Peek Family. Lễ hỏa táng sẽ diễn ra lúc 13h cùng ngày.

Xem thêm bản tin video ngày 13/12 tại đây.