tong thong trump cu luat su goc viet lam giam doc co quan di tru my
Luật sư Tony Phạm, 47 tuổi, được Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bổ nhiệm làm lãnh đạo mới của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) (ảnh: Facebook/ Tony Phạm).

CBS News đưa tin, ông Tony, 47 tuổi, được bổ nhiệm hôm 25/8 và sẽ rời vị trí cũ là Cố vấn Trưởng Pháp lý của ICE tại thủ đô Washington để trở thành giám đốc Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ (ICE), thuộc Bộ An ninh Nội địa (DHS). Người tiền nhiệm của ông, Matthew Albence, đã thông báo rời vị trí trên vào cuối tháng trước.

“Là một nhà lãnh đạo dày dạn kinh nghiệm của Bộ An ninh nội địa (DHS), Tony sẽ đảm bảo ICE tiếp tục bảo vệ biên giới của đất nước chúng ta khỏi tội phạm và nhập cư bất hợp pháp”, người phát ngôn của cơ quan ICE cho biết trong một thông cáo hôm 25/8.

Ông Tony Phạm cùng gia đình sang Mỹ vào năm 1975 và trở thành công dân Mỹ vào năm 1985. Sau khi tốt nghiệp trường luật, ông làm công tố viên ở Virginia trong 8 năm, sau đó làm luật sư cho các văn phòng chính quyền địa phương ở Richmond. Trước khi gia nhập ICE, ông là giám đốc một nhà tù ở bang Virginia.

Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Hoa Kỳ (ICE) là một cơ quan thực thi pháp luật liên bang thuộc Bộ An ninh Nội địa Hoa Kỳ. ICE hiện có hơn 20.000 nhân viên, hơn 400 văn phòng ở Hoa Kỳ và trên thế giới. Ngân sách hàng năm dành cho ICE là khoảng 8 tỷ đô la.

Cơ quan này chịu trách nhiệm chính về nhập cư và thực thi hải quan, cùng trách nhiệm bổ sung trong việc chống tội phạm xuyên quốc gia.