Tổng thống Donald Trump kêu gọi 3 Không (Không bạo lực, Không phạm pháp, Không phá hoại); trong bối cảnh nước Mỹ khả năng sẽ có nhiều cuộc biểu tình hơn nữa.

Trang web Nhà Trắng đăng tuyên bố của Tổng thống Trump hôm 13/1: “Trước những báo cáo về (khả năng sẽ có) nhiều cuộc biểu tình hơn nữa, tôi kêu gọi KHÔNG bạo lực, KHÔNG phạm pháp và KHÔNG phá hoại dưới bất kỳ hình thức nào”.

Ông Trump nói: “Đó không phải là điều tôi ủng hộ; và đó cũng không phải là điều mà nước Mỹ ủng hộ. Tôi kêu gọi TẤT CẢ người dân Mỹ giúp xoa dịu căng thẳng và bình tĩnh hơn. Cảm ơn các bạn.”

Theo The Epoch Times, tuyên bố của Tổng thống Trump được gửi đi dưới dạng email từ văn phòng báo chí của Nhà Trắng; và Nhà Trắng sẽ đăng tuyên bố thông qua các tài khoản mạng xã hội của tổng thống.

Nhà Trắng cũng trích lời một cố vấn nói rằng Tổng thống Trump muốn các tập đoàn công nghệ lớn (Big Tech) hỗ trợ trong việc phổ biến thông điệp “3 Không” của ông.

Diễn biến này xuất hiện sau khi nhiều mạng xã hội như Facebook, Twitter, Youtube… đã ra lệnh ngăn chặn tiếng nói của ông Trump.

Tổng thống đang đối mặt với cuộc tẩy chay từ các Big Tech. Trước đó, Tổng thống Trump đã phủ quyết Dự luật Ủy quyền Quốc phòng; nhằm cố gắng loại bỏ Điều 230, một điều khoản cho phép các mạng xã hội có “quyền lực không bị kiểm soát” trong việc kiểm duyệt người dùng. Tuy nhiên, Nghị viện Mỹ đã bác bỏ quyền phủ quyết của ông.

Sau khi các Big Tech khóa tài khoản của Tổng thống Trump, hàng loạt cư dân mạng đã chuyển sang mạng xã hội mới như SafeChat, Parler… Parler hiện không truy cập được, do bị Amazon ngừng cung cấp dịch vụ server.

Quý độc giả có thể theo dõi MUC News trên SafeChat.

Từ Khóa: