Tổng thống Zelensky đã lên tiếng bày tỏ sự thất vọng với các quan chức giấu tên trong chính phủ của mình, vì đã phát biểu hớ hênh với báo chí, gây bất lợi cho quân đội Ukraine.

Trong cuộc họp giao ban hôm thứ 11/8, Tổng thống Ukraine nói rằng, các thông tin rò rỉ đang gây hại cho nỗ lực chiến tranh của chính quyền Kiev và “thẳng thắn mà nói là vô trách nhiệm.”

Ông Zelensky  tuyên bố  rằng, các quan chức Ukraine đang thảo luận các vấn đề nội bộ nhạy cảm với các nhà báo nhằm thể hiện cái tôi của mình. 

Ông nói: “Chiến tranh chắc chắn không phải là lúc dành cho những tuyên bố phù phiếm và ồn ào”, đồng thời lập luận rằng việc rò rỉ thông tin trên báo chí đang gây trở ngại cho quân đội Ukraine.

Bạn tiết lộ càng ít chi tiết về các kế hoạch quốc phòng của chúng tôi, thì càng tốt cho việc thực hiện các kế hoạch phòng thủ đó”, Tổng thống Zelensky nói. 

Mặc dù không rõ những kế hoạch mà Tổng thống Zelensky tin rằng các quan chức dưới quyền ông đã tiết lộ với báo giới là gì, nhưng chính quyền Kiev luôn kín tiếng về một số hoạt động trước đó của họ, cụ thể là những hoạt động tấn công trên vùng đất do Nga kiểm soát. Đôi khi chính quyền Kiev từ chối xác nhận hoặc phủ nhận các cuộc tấn công. 

Hôm 9/8, một vụ nổ đã làm rung chuyển một căn cứ không quân của Nga ở Crimea, làm dấy lên những đồn đoán ngay lập tức về một cuộc tấn công của Ukraine. 

Một quan chức Ukraine tuyên bố chính phủ của ông đứng sau vụ tấn công, nhưng Kiev chính thức phủ nhận sự liên quan. Moscow khẳng định vụ nổ là do tai nạn. 

Tuy nhiên, bất chấp những lời phàn nàn của Tổng thống Zelensky về việc rò rỉ thông tin, những suy đoán xung quanh vụ nổ ở Crimea một phần lại được tiết lộ từ chính ông.

Tổng thống Zelensky đã thề sẽ tái chiếm khu vực do Nga kiểm soát ngay sau khi có báo cáo về vụ nổ. “Crimea là của Ukraine và chúng tôi sẽ không bao giờ từ bỏ nó”, ông nói với các phóng viên. 

Giữa những lời phủ nhận liên tục từ cả Kiev và Moscow, mức độ đầy đủ của các hoạt động của Ukraine trong lãnh thổ Nga cho đến nay vẫn chưa được sáng tỏ.

Tuy nhiên, một loạt các vụ nổ bí ẩn đã xảy ra tại các cơ sở quân sự của Nga dọc biên giới với Ukraine, trong khi tờ Times gần đây đưa tin rằng các nhóm  hoạt động đặc biệt của Ukraine đang hoạt động bên trong nước này, dẫn lời các binh sĩ giấu tên và một quan chức tình báo.

Có thể bạn quan tâm: