Cụ bà 110 tuổi ở TP. HCM mắc Covid-19 với bệnh lý nền tim mạch, nhập viện trong tình trạng suy hô hấp vào ngày 6/9, sau 1 tuần điều trị cụ được xuất viện.

Theo báo Lao Động, sáng 16/9, Bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, bà P.T.T (110 tuổi) mắc Covid-19 đã khỏi bệnh và được xuất viện ngày 15/9.

Cụ T. nhập viện ngày 6/9, trong tình trạng suy hô hấp kèm với bệnh lý nền tim mạch. Nhận định tình trạng nặng, đặc biệt là vấn đề tuổi tác cần phải tích cực điều trị và chăm sóc, đội ngũ y, bác sĩ đã nỗ lực tập trung điều trị, chăm sóc cho cụ.

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, anh Nguyễn Tuấn Anh (cháu nội của cụ, hiện đang công tác tại bệnh viện) kể, cụ được phát hiện lây Covid-19 từ người nhà. Ban đầu bà có triệu chứng ho, sau đó khó thở, SpO2 (độ bão hòa oxy trong máu) tụt xuống thấp được chuyển vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu.

Ngoài tuổi cao sức yếu, cụ còn mang rất nhiều bệnh nền nguy hiểm. Bởi vậy ngay khi vào bệnh viện, cụ được chuyển thẳng qua khu hồi sức tích cực. Việc chăm sóc, vệ sinh, ăn uống cho cụ đều nhờ một tay của các y bác sĩ, điều dưỡng.

Cứ như vậy, sau khoảng 5 ngày sức khỏe cụ dần phục hồi, cai được oxy, bớt ho và tỉnh táo hẳn. 2 ngày sau cụ được xét nghiệm RT-PCR và thật bất ngờ nồng độ virus giảm đáng kể, được làm thủ tục cho xuất viện về nhà tiếp tục theo dõi.

Đây là bệnh nhân mắc Covid-19 cao tuổi nhất (được công bố) điều trị khỏi bệnh tại Việt Nam cho đến thời điểm này. Trước đó có một bệnh nhân 101 tuổi được điều trị khỏi bệnh tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng ngày 1/9.

Từ Khóa: