Sau khi bị trộm lấy mất xe, chủ xe đi tìm nhiều nơi và bất ngờ được người dân thông báo phát hiện xe của ông bị kẻ gian vứt lại bên đường.

Ngày 1/3, ông P.T.H (40 tuổi), ngụ H.Bình Chánh, TP.HCM, cho biết vừa bị kẻ gian lấy trộm chiếc xe máy dựng trước cửa nhà trên đường 1A, xã Vĩnh Lộc B, theo báo Pháp Luật.

Theo đó, vào đầu giờ chiều 27/2, một người đàn ông điều khiển xe máy mang biển số TP.HCM chở theo một phụ nữ chạy vào con hẻm trên đường 1A.

Khi ngang qua cửa hàng gạo cũng là nhà của ông H. thì kẻ gian phát hiện xe máy của nạn nhân dựng trước cửa nhà, chìa khóa cắm sẵn trong ổ nên vòng lại tiếp cận.

Trong lúc người phụ nữ đứng bên ngoài thì người đàn ông đi bộ đến dắt xe ông H. ra rồi nổ máy bỏ chạy. 

Lúc này ông H. ở trong nhà phát hiện, chạy ra hô hoán và đuổi theo nhưng không kịp. Toàn bộ sự việc chỉ diễn ra trong vài giây và được camera an ninh ghi lại.

Ông H. cho biết chiếc xe bị mất trị giá 11 triệu, đã mua được 5 năm, phục vụ việc chuyên chở gạo buôn bán của gia đình, theo Thanh niên.

Sau khi mất xe, ông H. chạy đi nhiều nơi tìm kiếm, đồng thời đăng clip vụ trộm lên các hội nhóm trên mạng xã hội nhờ trợ giúp và để cảnh báo người dân.

Đến chiều 28/2, ông bất ngờ nhận được điện thoại của một người dân thông báo phát hiện chiếc xe mất bị bỏ lại bên đường ở Khu dân cư Tên Lửa (quận Bình Tân). Theo ông H., kẻ gian đã trộm một xe tay ga khác.

“Do trong cốp xe của tôi có một số hóa đơn bán gạo nên người dân mới thấy số điện thoại và gọi lên nhận xe. Số mình vẫn chưa mất của”, ông H nói và khuyến cáo người dân cần chủ động bảo vệ tài sản để tránh bị mất mát.

Từ Khóa: