Sở Tài nguyên và Môi trường TP. HCM công bố Quyết định thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật đất đai của 15 tổ chức sử dụng đất trên địa bàn.

TP. HCM thanh tra đột xuất 15 đơn vị sử dụng đất

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM ngày 2/12 công bố quyết định về việc tổ chức thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật đất đai của 15 đơn vị sử dụng đất trên địa bàn, gồm 2 đơn vị sự nghiệp công lập, 7 công ty cổ phần, 3 doanh nghiệp nhà nước và 3 công ty tư nhân.

Theo VOV, Thời kỳ thanh tra kể từ thời điểm các tổ chức được giao đất, được cho thuê đất đến nay. Thời hạn thanh tra trong vòng 30 ngày (không kể ngày nghỉ, ngày lễ) hoặc cần thiết phải kéo dài thêm thời gian thì sẽ gia hạn theo quy định.

Việc thanh tra này nhằm giúp công tác quản lý, sử dụng đất trên địa bàn thành phố hiệu quả hơn, tránh lãng phí. Nếu phát hiện những vấn đề chưa đúng, có tính chất khách quan, đoàn thanh tra sẽ hướng dẫn đơn vị thực hiện đúng theo quy định của pháp luật; nếu phát hiện những sai phạm có tính chất hệ thống, cố ý, kéo dài sẽ đề xuất biện pháp xử lý nghiêm…

Ảnh chụp màn hình trên báo VOV.

Sợ công ty giải thể không hỗ trợ, công nhân chặn xe hàng rời nhà máy

Theo Thanh Niên, vào lúc 10 giờ 45 phút ngày 2/12, tại Công ty TNHH SSLV Đà Nẵng (địa chỉ lô D2 – D3 đường số 3 KCN Liên Chiểu, P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) xảy ra vụ công nhân chặn xe hàng của công ty, không cho rời nhà máy.

Đây là xe chở các sản phẩm của Công ty TNHH SSLV, là công ty vốn 100% Hồng Kông, trước đây có khoảng 1.200 công nhân, ngành nghề sản xuất các sản phẩm từ da.

Theo Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các KCN TP.Đà Nẵng, vừa qua, công ty cắt giảm thu hẹp sản xuất, giảm công nhân. Nguyên nhân vụ việc do các công nhân nhận được thông tin trong tháng 12 công ty này giải thể, chấm dứt hợp đồng lao động với khoảng hơn 200 công nhân hiện đang làm việc tại công ty.

Do lo lắng, có khoảng 70 công nhân tập trung tại nhà xe trong công ty để đòi quyền lợi.

Công nhân tập trung trước nhà máy không cho xe hàng ra (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).

Thêm 4 kế toán các Chi cục Dự trữ nhà nước tại Thái Bình bị khởi tố

Tính đến 2/12, đã có 12 bị can là lãnh đạo, cán bộ thuộc Cục Dự trữ nhà nước (DTNN) khu vực Thái Bình và các Chi cục trực thuộc bị khởi tố về hành vi “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Lực lượng chức năng đồng thời đã khám xét nơi ở và nơi làm việc của các bị can, thông báo áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với các bị can nêu trên.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố 8 bị can, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo Thanh Niên.

Bình Thuận: Người nhà tố ‘bác sỹ tắc trách’ khiến bệnh nhân tử vong

Theo VTC News, ngày 2/12, nhiều người mặc đồ tang đến Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi, tỉnh Bình Thuận phản ánh về việc mà họ cho là “bác sỹ chậm xử lý” khiến bệnh nhân tử vong.

Theo người nhà, 0h10 ngày 30/11, bà Trần Thị Định kêu đau đầu nên người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi cấp cứu. Trong đêm bác sỹ cho bà Định uống 2 viên thuốc và nằm phòng hồi sức đến hôm sau.

Đến 10h ngày 30/11, bà Định thấy kiệt sức chụp CT sọ não thì mạch máu não đã vỡ và bệnh viện cho về nhà. Đến 20h25, bà Định qua đời.

Bác sỹ Cao Xuân Quan, giám đốc bệnh viện cho biết, ngay khi có phản ứng của gia đình, bệnh viện đã tổ chức họp các phòng ban chuyên môn và cho rằng bệnh viện đã làm đúng theo quy trình. Nhưng khi bệnh nhân trở nặng các bác sỹ chuyển đi trễ nên bệnh nhân tử vong.

Người nhà bệnh nhân kéo đến bệnh viện (ảnh chụp màn hình trên báo VTC).

Sóc Trăng: Cây điệp đổ khiến hai bà cháu tử vong

Theo Zing, tối 2/12, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Trần Đề (Sóc Trăng) xác nhận, có 2 nạn nhân tử vong vì bị cây điệp đổ, đè lên người trong cơn dông.

Vụ việc xảy ra khoảng 17h30 cùng ngày tại ấp Giồng Giữa, thị trấn Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề. Khi đó, bà Thạch Thị Đẹp (66 tuổi, người địa phương) chạy xe máy chở hai cháu ngoại trên đường về nhà. Do dông lốc khiến cây điệp bên kia kênh ngã sang đường đè lên người bà Đẹp và cháu L.T.T. (12 tuổi).

Tai nạn khiến bà Đẹp và cháu Tài tử vong. Cháu gái 9 tuổi được bà Đẹp ôm vào lòng nên thoát nạn.

Có thể bạn quan tâm: