Sáng 3/6, TP. HCM ghi nhận thêm 18 trường hợp nghi nhiễm mới (đang chờ Bộ Y tế công bố). Trong đó 17 trường hợp là F1 của các bệnh nhân liên quan đến nhóm truyền giáo Phục hưng.

Thông tin trên được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) đưa ra sáng 3/6. Theo đó, 18 người này là các ca bệnh chưa được Bộ Y tế công bố.

Trong số này có 17 trường hợp là F1 của các bệnh nhân liên quan đến nhóm truyền giáo Phục hưng, đã được cách ly từ trước, gồm: 2 người ở quận 3 , 1 người quận 8, 4 người quận Bình Thạnh, 2 người quận Bình Tân, 8 người quận Gò Vấp và 1 người ở quận Phú Nhuận.

Có 1 trường hợp là nhân viên y tế Bệnh viện Nam Sài Gòn tại huyện Bình Chánh. Ngành y đang tiếp tục điều tra, xác minh trường hợp này.

Theo Vietnamnet, nhóm truyền giáo Phục hưng có địa chỉ sinh hoạt tại phường 3, quận Gò Vấp. Ngày 27/5, TP. HCM phát hiện ổ dịch này thông qua 3 hội viên của nhóm đến khám ở bệnh viện. Đến nay, trải qua 8 ngày ổ dịch đã có tổng cộng 265 ca. Hiện, dịch đã lan ra 20/22 quận, huyện tại thành phố.

Giám đốc Sở Y tế TP. HCM – ông Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, thành phố dự đoán, số ca bệnh liên quan đến nhóm truyền giáo có thể lên đến 500 ca. Bởi, ngoài những ca bệnh trên còn rất nhiều trường hợp F1, tiếp xúc, liên quan đang được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế thành phố cho biết, hiện nay dịch tại thành phố đang có diễn biến phức tạp, nhưng người dân không nên hoang mang, lo lắng. Người dân cần tuân thủ quy tắc 5K của Bộ Y tế khi ra khỏi nhà, thành khẩn khai báo y tế.

Từ Khóa: