“Tôi muốn gia nhập đoàn quân áo trắng (đồng nghiệp của tôi)…, mong về già còn làm thêm được việc có ích cho xã hội”, bác sĩ về hưu (78 tuổi) ở Nghệ An viết trong đơn tình nguyện.

Mặc dù đã về hưu nhiều năm nhưng khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, bác sĩ Nguyễn Văn Trang (78 tuổi, trú tại thị trấn Thanh Chương, Nghệ An) cảm thấy trăn trở. Ngày 30/5, ông quyết định viết đơn tình nguyện gửi Huyện Thanh Chương và Trung tâm Y tế huyện, xin ra Bắc Giang tham gia chống dịch Covid-19, theo Thanh Niên.

Mặc dù đã về hưu nhưng hàng ngày ông vẫn viết sách, khám chữa bệnh cho người dân.
Ảnh chụp màn hình trên trang Phụ Nữ Việt Nam.

Trong đơn, bác sĩ Trang viết: “Là một bác sĩ nghỉ hưu, tôi nhận thấy tinh thần minh mẫn sáng suốt, thể lực an khang, sức khỏe A1. Suốt nhiều năm công tác, tôi từng làm Trưởng khoa Nhi, Trưởng khoa Tổng hợp Nội, Nhi lây Đông y. Tôi muốn gia nhập đoàn quân áo trắng (đồng nghiệp của tôi) bằng tâm huyết cao, mong về già còn làm thêm được việc có ích cho xã hội”.

Chia sẻ với phóng viên, bác sĩ Trang cho biết, ông tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, từng nhiều năm đảm nhiệm chức vụ Trưởng khoa Nội nhi, Bệnh viện Huyện Thanh Chương. Hiện nay, dù tuổi cao nhưng sức khỏe của ông vẫn rất tốt, minh mẫn và thường xuyên khám chữa bệnh cho người dân, tham gia các hoạt động từ thiện.

“Hiện tại tình hình dịch bệnh Covid-19 ở tỉnh Bắc Giang đang rất phức tạp, là một bác sĩ, tôi rất mong muốn được tham gia vào công tác phòng chống dịch, đem những kiến thức mình có phục vụ công tác khám chữa bệnh cho người dân ở vùng tâm dịch”, bác sĩ Trang nói.

Bác sĩ Trang 78 tuổi, trong một lần phát cháo miễn phí cho người dân
Ảnh chụp màn hình trên trang Phụ Nữ Việt Nam.

Chiều 30/5, trao đổi với báo Người Lao Động, ông Trình Văn Nhã, Chủ tịch huyện Thanh Chương cho hay, huyện đã nhận được đơn xin ra tỉnh Bắc Giang tham gia chống dịch Covid-19 của bác sĩ Trang.

Theo ông Nhã, bác sĩ Trang là bác sĩ giỏi của Bệnh viện Huyện Thanh Chương. Sau khi nghỉ hưu, bác sĩ thường xuyên tham gia các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho người dân trên trong huyện và được nhiều người dân quý mến.

Việc làm đơn tình nguyện xin được ra Bắc Giang tham gia phòng chống dịch Covid-19 của bác sĩ Trang là hành động rất đáng trân trọng.

Bác sĩ Nguyễn Văn Trang 78 tuổi vẫn làm đơn xin được ra Bắc Giang tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19
Ảnh chụp màn hình trên Người Lao Động.

Ông Nhã cho biết thêm, vì bác Trang tuổi cao, sức khỏe có hạn, dù rất trân trọng tình cảm của bác, nhưng không thể cử bác đi Bắc Giang. Khi cần chúng tôi sẽ liên hệ để bác phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện mình.

Từ Khóa: