TP. Thuận An trả lại 500 triệu ‘xin’ doanh nghiệp đón Tết; Chồng đổ xăng đốt tiệm spa khiến vợ nguy kịch… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 12/1.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Chồng đổ xăng đốt tiệm spa khiến vợ nguy kịch

Theo VTC News, tối 11/1, lãnh đạo UBND xã Hoa Lộc (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) cho biết địa phương xảy ra vụ việc chồng mang xăng đến đốt tiệm spa của vợ. Người chồng tên Lưu Ngọc Toàn (43 tuổi).

Khoảng 13h15 cùng ngày, Toàn mang theo can xăng đến tiệm spa của người vợ 41 tuổi rồi tưới xăng lên nền nhà, đuổi mọi người xung quanh đi và châm lửa đốt.

Vụ việc khiến người vợ bị bỏng nặng 90% cơ thể, hôn mê và đang được hồi sức thở máy, tình trạng nguy kịch. Người chồng bị bỏng nhẹ hơn (độ 2,3) tại vị trí chân, tay với diện tích 20%, sức khỏe tạm ổn định.

TP. Thuận An trả lại 500 triệu ‘xin’ doanh nghiệp đón Tết

Trước thông tin gây xôn xao dư luận về việc Văn phòng HĐND – UBND TP. Thuận An (Bình Dương) gửi văn bản cho doanh nghiệp xin hỗ trợ 500 triệu đồng để “đón Tết vui tươi, hoàn thành nhiệm vụ”, lãnh đạo TP. Thuận An thông tin cụ thể về vụ việc này.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm – Chủ tịch UBND TP. Thuận An, Văn phòng UBND TP được giao nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Vừa qua, TP. Thuận An là tâm điểm của vùng dịch nên gặp nhiều khó khăn về tài chính. Biết điều này nên Công ty TNHH và phát triển Lê Phong đã chủ động liên hệ để hỗ trợ giải quyết giúp Văn phòng UBND TP. Doanh nghiệp này đề nghị Văn phòng gửi văn bản.

Ông Tâm khẳng định, UBND TP không có chủ trương về việc gửi văn bản cho các doanh nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên, do ông Đoàn Tấn Dũng – Chánh Văn phòng chuẩn bị chuyển công tác nên đã nóng vội, muốn xử lý những vấn đề khó khăn trước khi bàn giao công việc, nên mới có văn bản nêu trên.

Trong ngày 11/1, UBND TP. Thuận An đã thu hồi văn bản, yêu cầu Chánh Văn phòng tổ chức kiểm điểm về việc này, xem chi tiết trên báo VietNamNet.

Giá xăng dầu đồng loạt tăng trong kỳ điều hành đầu tiên năm 2022

Theo liên Bộ Công Thương – Tài chính, giá xăng E5 RON 92 từ 15h ngày 11/1 sau điều chỉnh là 23.150 đồng một lít (tăng 600 đồng); RON 95 là 23.870 đồng một lít (tăng 580 đồng).

Giá các mặt hàng dầu đều tăng. Dầu hoả là 17.130 đồng một lít, tăng 620 đồng. Dầu diesel là 18.230 đồng một lít, tăng 660 đồng. Dầu madut là 16.360 đồng một kg, tăng 620 đồng.

Hải Dương bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 với khách vào quán ăn uống

Chiều 11/1, Chủ tịch TP Hải Dương Trần Hồ Đăng ký văn bản chỉ đạo điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có nội dung về việc test nhanh xét nghiệm Covid-19 tại nhà hàng, quán ăn – uống, chợ đầu mối.

Theo đó, TP Hải Dương yêu cầu cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được phép hoạt động khi bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch, không quá 50% công suất. Các cơ sở cũng được yêu cầu không phục vụ quá 20 người trong cùng một phòng ở cùng một thời điểm và phải đóng cửa trước 21h hàng ngày, thực hiện nghiêm việc khai báo hoặc quét mã QR, xem chi tiết trên Zing.

Điều kiện về quê ăn Tết Nguyên đán 2022: Người dân từng tỉnh, thành cần biết

Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022 đang cận kề, dù không cấm người dân về quê đón Tết, nhưng mỗi địa phương lại có một quy định phòng dịch khác nhau. Cụ thể như sau:

Bắc Giang vẫn yêu cầu người đến từ tỉnh, thành có ca nhiễm cộng đồng vào địa bàn phải có kết quả test nhanh âm tính trong 48 giờ, hoặc giấy xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ.

Hà Nam chỉ cách ly y tế với người đến từ vùng dịch cấp độ 4 hoặc vùng đang cách ly y tế.

TP. Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) và tỉnh Quảng Nam vận động người dân tạm thời không trở về quê nếu không thực sự cần thiết; nhất là dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tại Huế, người đến, trở về từ các địa phương có mức độ dịch khác nhau thì cần cách ly tại nhà và theo sõi sức khoẻ theo từng cấp độ.

Tại Quảng Trị, người từ vùng đỏ phải cách ly tập trung và cách ly tại nhà những ngày tiếp theo tuỳ từng vùng mà người dân từ đó về.

Trong khi đó, TP. Đà Nẵng, Lâm Đồng và các tỉnh Sóc Trăng, An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau… lại nới lỏng rất “rộng rãi”, người dân về quê ăn Tết dù ở vùng nào thì chỉ cần khai báo y tế và áp dụng các biện pháp như quy định chung của Bộ Y tế, xem chi tiết trên báo VietNamNet.

Từ Khóa: