Đến nay, Thủy Tiên thông báo đã nhận hơn 40 tỷ đồng ủng hộ người dân miền Trung. Tuy nhiên, cô đang gặp khó khăn khi có kẻ lập trang Facebook mạo danh để vụ lợi.

Vào chiều 18/10, ca sĩ Thủy Tiên đăng bài viết cảnh báo một tài khoản Facebook mạo danh cô để kêu gọi tiền từ thiện cho đồng bào miền Trung.

Theo hình ảnh từ nữ ca sĩ, trang facebook lấy tên Thủy Tiên, chạy quảng cáo bài viết quyên góp tiền, nhưng để tên tài khoản ngân hàng là Le Thi Ngan. Không chỉ đặt trùng tên, trang này còn để ảnh đại diện giống với fanpage gốc của ca sĩ Thuỷ Tiên.

Đồng thời, người này sử dụng câu chữ và hình ảnh mà nữ ca sĩ đã viết vài ngày gần đây để khiến mọi người hiểu lầm. Fanpage mạo danh Thuỷ Tiên được tạo từ ngày 16/10 và chạy quảng cáo để tăng lượng người tiếp cận.

“Nếu hết hôm nay bạn không gỡ post, mình sẽ ra ngân hàng truy tìm CMND của bạn để gửi công an. Lừa đảo là tội hình sự có thể ở tù hơi lâu đó. Bà con đang khổ bạn không giúp được thì thôi còn đi lừa người ta là nghiệp nặng lắm”, Thủy Tiên viết.

Thủy Tiên cảnh báo về một người mạo danh trên facebook lấy tên của cô. (ảnh chụp màn hình facebook Thủy Tiên)

Việc mạo danh này được cho là nhằm lợi dụng chiến dịch ủng hộ miền Trung mà Thủy Tiên đang thực hiện. Ca sĩ từng kêu gọi ủng hộ cách đây ít ngày và thu hút sự quan tâm lớn của người dùng mạng xã hội và cuả những người hâm mộ vợ chồng cô.

VnExpress cho biết, đây không phải là lần đầu tiên những người nổi tiếng tại Việt Nam bị lợi dụng tên tuổi để tạo fanpage mạo danh. Nhân lúc những người này nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng, kẻ xấu tạo trang cá nhân hoặc fanpage với ảnh và tên gây hiểu lầm, nhằm câu like, sau đó bán fanpage, hoặc mạo danh để trục lợi.

Việc kẻ xấu để lại số tài khoản và tên Le Thi Ngan như trên có thể là manh mối để truy ra chủ tài khoản. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, không dễ tìm ra người đứng sau trò lừa này. “Những kẻ lừa đảo trên mạng xã hội thường hiếm khi ‘ngây thơ’ để lại thông tin cá nhân thực sự. Chúng có thể lợi dụng kẽ hở của một số ngân hàng, mượn chứng minh thư của người khác rồi làm thẻ. Tiền vào tài khoản sẽ được rút ra ngay”, Thành Trung, chuyên gia mạng xã hội nhận định.

Sau bài đăng cảnh báo của ca sĩ Thủy Tiên, chiều 18/10, bài viết và fanpage giả mạo trên đã biến mất trên facebook.